วันอาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

Review: DI SER - Mizu

DI SER - Mizu 

DI SER เป็นแบรนด์สัญชาติญี่ปุ่นจากเกาะฮอกไกโด ที่เน้นสร้างสรรค์กลิ่นสไตล์แดนอาทิตย์อุทัยที่มีความเป็นสาย Natural Perfumery ที่ชัดเจนมากที่สุด เพราะทุกอย่างที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์กลิ่นหอมมาจากการทำเองขึ้นแทบจะทั้งหมดแบบครบกระบวนการเลยทีเดียว เพราะใช้วัตถุดิบที่มาจากการปลูกเอง กลั่นเอง และคัดเลือกสิ่งที่เป็นธรรมชาติมากที่สุดในการมาเป็นส่วนผสมของน้ำหอมเอง 

เช่นนั้นเมื่อได้มีโอกาสมาสัมผัสความเป็นธรรมชาติของกลิ่น ที่มีความเรียบง่ายในแบบสไตล์ญี่ปุ่น ก็ต้องมาเล่าความรื่นรมย์ผ่านตัวอักษรกันหน่อยว่ากลิ่นจะมาในลักษณะไหนกับรุ่นนี้เลย Mizu 

Mizu มีความหมายคือ น้ำซึ่งกลิ่นโทนนี้เรียกว่าปราบเซียนไม่น้อย เพราะเวลาเราได้กลิ่นโทนน้ำจากน้ำหอมสาย Designer ทั่วๆ ไปมันจะไม่ค่อยใกล้เคียงกลิ่นอายสายน้ำเท่าไหร่นัก ซึ่งจะมาจากการผสมสารหอมต่างๆ จนได้ Watery/Aquatic Accord เสียมากกว่า ยิ่งเฉพาะการสร้างโทนกลิ่นแบบน้ำใสไหลเย็นเและเป็นน้ำตามลำธารที่ไหลมาจากตาน้ำตามธรรมชาตินี่ยิ่งแทบไม่เจอเลยด้วยซ้ำ แต่เมื่อมาเจอ DI SER ที่ได้มานำเสนอความเป็นสายน้ำและลำธารแบบญี่ปุ่นที่มีกลิ่นอายตามธรรมชาติของดอกไม้ สมุนไพร ไม้หอม และความสดชื่นที่ติดความขมปนเปรี้ยวอ่อนๆ ที่รวมกันจนเป็นกลิ่นบางๆ ที่สร้างความรื่นรมย์และทำให้เราซึมซับได้เลยในทันทีถึงความอะโรม่าของกลิ่นน้ำที่ไหลตามธรรมชาติได้น่าสนใจมาก โดยจะเริ่มจากความเป็นโทน Citrus เจือขมบางๆ และมีความหวานปลายกลิ่นตีคู่ไปกับกลิ่นติดเขียวตุ่นๆ หน่อยตามธรรมชาติของมินต์และความปร่าอ่อนๆ ของโรสแมรี่ ทุกอย่างมีความอะโรม่าธรรมชาติที่จะมีเลเยอร์ซ้อนกันแบบไล่มิติกลิ่นจากปร่าปนตุ่นๆ มินต์และปร่าอ่อนๆ โปร่งจมูกของโรสแมรี่ ตามด้วยความชื้นสดชื่นติดโทนน้ำ ปิดท้ายที่กลิ่นส้มยูซุที่ให้ความเปรี้ยวเจือขมปนหวานสร้างความปลอดโปร่งออกมา ซึ่งเพียงแค่ช่วงต้นก็สามารถสร้างภาพเหมือนเรายืนอยู่ริมลำธารหรือสายน้ำในยามอากาศเย็นๆ หรือช่วงเช้าๆ ในโซนพื้นที่สีเขียวโปร่งๆ ได้เลย 

เมื่อโทนกลิ่นเริ่มลดทอดความเป็น Citrus ลง โดยที่ความปร่าสมุนไพรของมินต์และโรสแมรี่ยังคงอยู่ กลิ่นจะเริ่มมีลักษณะของโทนติดเขียวปร่าอ่อนๆ กึ่งพริกไทยบางๆ ของคาร์เนชั่น เคล้ากับกลิ่นโทนใสติดนวลดอกไม้อย่างมะลิ นวลลาเวนเดอร์ และมีกลิ่นกุหลาบติดปร่าซ่าจางๆ ปนไม้หอมที่เสริมเข้ามาทำให้กลิ่นมีความหวานระเรื่อปนชื้นหอมกำลังดี ซึ่งทำให้ได้ความรู้สึกอะโรม่าที่มีมิติมากขึ้นเพราะจะมีกลิ่นดอกไม้และไม้หอมติดเปียกอ่อนๆ ที่สร้างความรู้สึกที่ครบมากขึ้นเวลาเราเห็นอะไรลอยตามลำธารมาแล้วมีกลิ่นระเรื่อออกมาให้เราได้รับรู้ จนเมื่อกลิ่นเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงมาเป็นโทนที่แห้งมากขึ้น ความชื้นต่างๆ เริ่มหายไป ความปร่าอ่อนๆ ของไม้หอมที่เจือกุหลาบบางๆ ของ Rosewood จะชัดขึ้นและมีกลิ่นนวลๆ ของถั่วตองก้าเปิดตัวออกมาสร้างความละมุนกำลังดีมีกลิ่นเครื่องเทศบางๆ เนียนๆ ในเนื้อกลิ่นหน่อยๆ ที่ให้ความหวานนวล ได้อารมณ์ใส่สเวตเตอร์สีขาวนวลสบายๆ มีกลิ่นหอมระเรื่ออ่อนๆ ทั้งหวานเบาบางและสะอาดนวลที่สร้างความผ่อนคลายและอ้อยอิ่งเบาๆ คลอบางๆ ไปเรื่อยๆ จนจางไปในที่สุด 

เหมาะสำหรับ - Unisex เลย เพราะกลิ่นมาสายสภาพแวดล้อมและธรรมชาติมาก เลยเข้าได้กับทุกเพศทุกวัย (ยนเว้นน้องๆ เบบี้) กลิ่นให้อะโรม่าตามธรรมชาติได้ดี ไม่จงใจยัดเยียด ธรรมชาติมาแบบไหนก็มาแบบเรื่อยๆ แบบนั้น ทำให้สามารถใช้ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลยไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป ทั้งกลางแจ้งและในร่ม ขนาดออกกำลังกายยังใส่ได้เลย (เพียงแต่เปลือง ไว้ใส่สร้างความผ่อนคลายสบายๆ ดีกว่า) ส่วนยามค่ำคืนเน้นการใส่เพื่อความอะโรม่าผ่านกลิ่นอายตามธรรมชาติดีกว่า เพราะกลิ่นนี้ไม่เข้าทางการใส่เพื่อท่องราตรีแน่นอน ตัดทิ้งไปได้เลย 

ความทน - เพราะการเป็น Natural Perfumery เรื่องนี้จะด้อยกว่าน้ำหอมปกติแน่นอน แม้ว่าจะมาในความเข้มข้นแบบ EDP ก็ตาม เพราะความทนอยู่ที่ 2 ชม. และอาจจะลากยาวไปที่ 4 ชม. ได้ตามจำนวนสเปรย์และสภาพผิวที่เอื้อต่อการคงอยู่ของน้ำหอม เน้นเติมระหว่างวันจะดีที่สุด 

การกระจาย - กลิ่นกระจายกำลังดีไม่ฟุ้งไม่พุ่ง เข้าทางการเป็น Safe Scent ที่สุภาพและอะโรม่ารื่นรมย์ได้เลย แล้วกลิ่นจะเบาลงเรื่อยๆ จนเป็นออร่ารอบๆ ตัวอ่อนๆ จนปิดท้ายที่การเป็น Skin Scent นุ่มนวลก่อนจะจางไปในที่สุด 

สรุป - มันธรรมชาติมาก เป็นกลิ่นที่ให้ความรู้สึกแบบยืนอยู่ในธรรมชาติจริงๆ ที่ไม่ต้องเยอะสิ่ง ให้อารมณ์เหมือนเราใส่เสื้อผ้าสีขาวนวลนั่งชิลล์ริมลำธารกับบรรยากาศที่เป็นลักษณะเฉพาะแบบญี่ปุ่นตั้งแต่ยามเช้าถึงสายๆ ที่รับเอาความสวยงามและกลิ่นอายตามธรรมชาติที่ให้ความอะโรม่า สดชื่น สงบ รื่นรมย์ และปลอดโปร่งได้ลงตัวมากเลยทีเดียว 

หมายเหตุ: 

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - https://www.gents.com/di-ser-mizu-parfum-33-ml

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น