วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

Review: DI SER - Amadeku

DI SER - Amadeku 

กลิ่นอายธรรมชาติที่รื่นรมย์ สามารถที่จะเป็นกลิ่นโทนเย้ายวนได้หรือไม่? ตอบเลยว่าได้ เพราะเนื้อกลิ่นแต่ละประเภทสามารถสร้างอารมณ์ที่แตกต่างกันไปในเวลาที่บุคคลนั้นๆ รวมถึงความเข้าใจตามแต่ละภูมิภาคในการรับกลิ่นนั้นๆ เสมอ และยังแยกตามเพศเสียด้วย ซึ่งถ้ามองเฉพาะผู้หญิงเป็นฝั่งตะวันออกกลางกลิ่น Oud กับกุหลาบคือที่สุดของความเย้ายวน ทางตะวันตกกลิ่นโทน Animalic ติดแป้งค่อนข้างจะเร้
าใจมาก หรือถ้าเป็นคนไทยกลิ่นสายวานิลลาติดขนมค่อนข้างจะเข้าทางสุดในการปล่อยของ แล้วถ้าเป็นญี่ปุ่นล่ะ

เช่นนั้นเมื่อเห็นว่าแบรนด์ DI SER นำเสนอความเย้ายวนที่สื่อสารถึงความเป็นผู้หญิงที่มีเสน่ห์ตามธรรมชาติด้วยการนำเอากลิ่นรื่นรมย์ต่างๆ มาเจอกันกับการเป็น Natural Perfumery เช่นนั้นก็ต้องมาเล่ากลิ่นกันหน่อยว่าเป็นอย่างไรกับรุ่นนี้เลย Amadeku 

Top Notes - เป็นกลิ่นที่สร้างความหอมที่ดีงามมากจนแบบว่า โอยยยย กลิ่นส้มแบบนี้ มีความธรรมชาติไม่พอ ยังมีลักษณะที่ดึงดูดในความอะโรม่าที่ยอดเยี่ยมจนให้ลักษณะของการเป็นน้ำส้มคั้นก็ได้ ซ่อนความเป็นกลิ่นส้มเข้มข้นเนียนๆ ที่ให้ความฉ่ำหอมก็ยังได้ ได้ลักษณะข้นเนียนแบบซอสส้มก็สามารถเรียกว่าขนความเป็นส้มมานำเสนอในหลายมิติที่ให้ความเป็นธรรมชาติได้ดีจริงๆ (ลักษณะกลิ่นเปิดยอดเยี่ยมแบบ Atelier Cologne - Orange Sanguine เลย เพียงแต่เข้มข้นกว่า) และในเนื้อกลิ่นนอกจากความเป็นส้มแล้วยังได้กลิ่นอายลักษณะของดอกไม้ผสมผสานกับกลิ่นโทนผลไม้อยู่เนียนๆ ฉากหลังด้วย 

Middle Notes - จะเป็นการรวมตัวของกลิ่นโทนส้มฉ่ำหวานกับโทนดอกไม้ที่เนียนๆ ในช่วงแรกอย่างชัดเจนมากขึ้น โดยกลิ่นดอกไม้ต่างๆ จะเริ่มตีคู่ขึ้นมากลายเป็นตัวเอกเด่นเคียงคู่กลิ่นส้มได้อย่างสวยงาม ซึ่งจะจับต้องได้เต็มๆ ถึงกลิ่นดอกหอมหมื่นลี้ (Osmanthus) ที่จะให้โทนดอกไม้กลั้วผลไม้หวานอย่างแอปริคอต ซึ่งกลิ่นจะไม่ได้มาสายสังเคราะห์เพื่อให้กลิ่นดูเข้มข้นแต่อย่างใด เพราะจะให้ความหอมอ่อนๆ ระเรื่อๆ ตามธรรมชาติจริงๆ ของดอกไม้ประเภทนี้ โดบมีกลิ่นหวานพลิ้วๆ ติดปลายกลิ่นของมะลิเนียนๆ ให้รับรู้ด้วย ซึ่งเนื้อกลิ่นจะมีโทนออกทาง Incense น่าค้นหาโปร่งๆ บางๆ รองพื้นอยู่หน่อยๆ แต่ไม่ได้ออกทางแย่งซีนแต่อย่างใด ปล่อยให้ช่วงนี้เป็นโทน Floral Fruity เต็มๆ ที่ชัดเจนมาก และสร้างความรู้สึกที่ทั้งหวานโปร่งติดสดชื่นของส้ม หวานเย้ายวนระเรื่อๆ ของดอกไม้ และกลิ่นอายสะอาดๆ นวลอ่อนๆ ที่มีเสน่ห์ สื่อสารถึงกลิ่นอายแบบเย้ายวนของผู้หญิงสไตล์ญี่ปุ่นได้อย่างดี โดยที่ไม่ต้องพึ่งพาอาศัยความจัดเต็มแต่อย่างใด เน้นให้ความอ่อนโยนเรียบหรูทางกลิ่นแฝงความเย้ายวนที่มีความเป็นธรรมชาติเสียมาก 

Base Notes - กลิ่นโทนส้มเริ่มจะจางลงไปเรื่อยๆ จนเหลือเพียงบางเบาที่ให้โทนสว่างอยู่อ่อนๆ เหลือเพียงกลิ่นของหอมหมื่นลี้และมะลิที่ยังตามมาในช่วงท้าย ซึ่งกลิ่นโทน Incense สว่างๆ โปร่งๆ จะเริ่มค่อยๆ กลายเป็นตัวเดินกลิ่นหลัก ให้ความน่าค้นหาในความสะอาด กลิ่นยังมีความหวานอ่อนโยนระเรื่อจากโทนดอกไม้อยู่อ่อนๆ ฉาบหน้า On Top ให้รับรู้เวลาที่ตั้งใจดม แต่จะซ้อนเลเยอร์เป็นกลิ่นอบอุ่นนวลติดหวานอ่อนๆ คลอผิว ซึ่งจะจับต้องได้ถึงกลิ่นโทน Frankincense ที่ให้ความนวลปร่ากับกลิ่นกำยาน Benzoin ที่ไม่ได้มาแบบจัดเต็มหวานแหลมสไตล์วานิลลา แต่มาแบบนวลบางๆ อารมณ์เหมือนกลิ่นผิวหายที่มีความหอมหวานอ่อนๆ กำลังดี ให้ความมีเสน่ห์ อ่อนโยน และเย้ายวนเนียนๆ ในสไตล์มินิมัลและกลิ่นอายแบบญี่ปุ่นที่ไม่เน้นเยอะสิ่งได้อย่างงดงามมากจริงๆ 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใช้ตัวนี้ได้สบายมาก ยิ่งถ้าเป็นคนที่ชอบกลิ่นส้มเป็นพื้นฐานอยู่แล้วจะยิ่งฟินมากกับกลิ่นนี้ ซึ่งสามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันได้เลย ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป กลิ่นไม่ได้มาสายปล่อยพลังเลย แต่จะให้ออร่าบางๆ ที่เรียบหรูไปตลอด จะมีก็แต่การใส่เพื่อออกกำลังกายที่แม้ว่าจะใส่ได้ก็เถอะ แต่มันเปลืองนะ รุ่นนี้ราคาพุ่งสุดติ่งมาก เพราะเป็น Eatrait de Parfum หรือ Pure Parfum ด้วย ส่วนยามค่ำคืนให้ตัดการใส่ไปท่องราตรีได้เลย เพราะเหมาะกับการใส่แบบสบายๆ ทั่วๆ ไปเสียมากกว่า ส่วนคุณผู้ชายสามารถใส่ตัวนี้ได้ไหม บอกเลยว่าได้ เพราะมันไม่กระจายมาก และเข้าโทน Unisex ได้เลยล่ะ 

ความทน - เพราะการเป็น Pure Parfum ความเข้มข้นเลยสูง กลิ่นเลยทนดีเลยทีเดียวกับราวๆ 6 - 8 ชม. กำลังดี อิงตามจำนวนสเปรย์ ส่วนตัวเจอที่ 8 ชม. กำลังดีเลย 

การกระจาย - กลิ่นกระจายกำลังดีในตอนต้น และจะลดลงมาที่ออร่ารอบๆ ตัว ก่อนจะปิดท้ายที่กลิ่นติดผิว ซึ่งต้องบอกว่ากลิ่นมาสไตล์ญี่ปุ่นจริงๆ ที่ไม่เน้นรบกวนใคร 

สรุป - เป็นอีกกลิ่นส้มที่ขอบอกว่า เป็นอีกกลิ่นส้มที่ยอดเยี่ยมมากที่สุดจริงๆ ทุกอย่างคุมโทนการสร้างความเย้ายวนแบบเรียบหรูตามธรรมชาติของกลิ่นที่พึงใจในความสดชื่น อ่อนโยน ดึงดูด เรียบหรู และมีระดับมากจริงๆ ส่วนราคาอันนี้ตัวใครตัวเผือกจ้า 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit
https://www.gents.com/di-ser-adameku-parfum-33-ml


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น