วันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

Review: DI SER - Tsuki

DI SER - Tsuki

พระจันทร์ ในโลกของกลิ่นอายสายน้ำหอมมักจะแตกต่างกันไปตามประสบการณ์และความรู้สึกของ Concept และสุคนธกรที่จะปรุงแต่งกลิ่นอายของดวงจันทร์ยามค่ำคืนออกมา บางรุ่นใช้โทนสีเหลืองนวลตาของพระจันทร์มาสร้างกลิ่นอายนวลผ่องหอมหวานระเรื่อเคล้ากลิ่นดอกไม้และผลไม้ที่ให้โทนสีเหลือง หรือสร้างลักษณะกลิ่นที่สื่อสารถึงดวงจันทร์ในลักษณะโรแมนติคด้วยโทนกุหลาบเย็นๆ หรือโทนแป้งนวลที่ให้อารมณ์ผ่องแบบ
แสงจันทร์ หรือกลิ่นอายแบบโทนอบอุ่นอ่อนๆ จากแสดงจันทร์กระทบผิวกายด้วยโทนวานิลลา ซึ่งอะไรก็ว่าไป แต่กลับไม่ค่อยเจอกลิ่นอายแห่งจันทราในลักษณะที่เป็นโทนสดชื่นเท่าไหร่นัก 

และเมื่อได้มาเจอแบรนด์ DI SER ที่ได้สร้างสรรค์กลิ่นออกมาโดยอิงสภาพแวดล้อมในการชมจันทร์ในสไตล์แบบญี่ปุ่นออกมากับชื่อรุ่นว่า Tsuki (จันทรา) ก็ได้เปิดลักษณะโทนสดชื่นของพระจันทร์ให้ได้สัมผัส และถ่ายทอดความรู้สึกของกลิ่นออกมาจากการใช้งานได้แบบนี้เลย 

Tuski เปิดตัวด้วยกลิ่นอายสายบรรยากาศที่ให้ความสดชื่นปนเยือกเย็นและสงบ โดยกลิ่นหลักที่จะเป็น Center Note ในการสื่อสารเรื่องราวการชมจันทร์นั่นคือ เจอราเนียม ที่ให้โทนเขียวติดเปรี้ยวเลมอนเจือฟรุตตี้นิดๆ เคล้ากลิ่นกุหลาบอ่อนๆ เย็นๆ ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 2 ช่วงคือช่วงเปิดกับ Dry Down เสียมาก ซึ่งในช่วงเปิดความเป้นเจอราเนียมจะมีเพื่อนร่วมทีมผสมผสานอย่างอย่างโทนสมุนไพรที่ให้ความปร่านวลอย่างโหระพา + ความเขียวปร่าอะโรม่าของมินต์ + ความปร่าเผ็ดเจือหวานอ่อนๆ ของเม็ดผักชีล้อม และฝั่งสาย Citrus อย่างเกรปฟรุตที่สร้างความปลอดโปร่ง + เลมอนที่ให้ความเปรี้ยวแปร่งอ่อนๆ เจือหวานปลายกลิ่น ทำให้กลิ่นที่ผสมผสานกันจะได้โทนสดชื่นติดเย็นๆ สร้างกลิ่นอายที่ได้กลิ่นอายเขียวอะโรม่าเจือโทนสีเหลืองของ Citrus ที่ให้ความสดชื่น โดยมีความปร่าเย็นหอมรายล้อมที่เป็นเหมือนบรรยากาศของกลิ่นที่สร้างความรื่นรมย์กันตั้งแต่แรกเลยทีเดียว 

เมื่อผ่านไปเพียงไม่นานและเริ่มเข้าสู่ช่วงท้าย การเปลี่ยนแปลงของกลิ่นจะไม่ได้ชัดเจนอะไรมากนัก เพราะยังคงมีทุกโทนที่สร้างสภาพแวดล้อมแบบช่วงต้น เพียงแต่จะมีกลิ่นอายปร่าติดโทนเขียวเจือเหล้าจินซึ่งมาจาก จูนิเปอร์เบอร์รี่ เข้ามาร่วมด้วย และมีโทนติด ซึ่งกลิ่นจะมีความเป็นสาย Aromatic เย็นๆ โดยมีความอะโรม่าของโทนเขียวปร่าปนนวลสดชื่นที่ให้สีเหลืองสบายๆ ที่ชัดเจนมากขึ้น และที่สำคัญเพราะเริ่มมีกลิ่นโทนพิมเสนที่เสริมเข้ามาด้วย ทำให้กลิ่นจะไม่ได้มุ่งไปทางโทนสว่างจ้าแต่อย่างใด มีเพียงสาย Citrus ที่ให้ความสว่างและสดชื่นอ่อนๆ ในลักษณะสีเหลืองอ่อน แต่ที่เหลือจะได้ความเป็นโทนเยือกเย็นของสมุนไพร มีความดาร์กแต่ไม่ดำดิ่ง ออกแนวบรรยากาศแบบกลางคืนเสียมากกว่า ซึ่งกลิ่นจะดำเนินไปอย่างช้าๆ เรื่อยๆ ไม่รีบร้อน โดยที่ให้ความเรียบง่ายอย่างรื่นรมย์เป็นหลักจนกว่าจะจางไปจากผิว

เหมาะสำหรับ - Unisex ชัดเจน กลิ่นอายสายบรรยากาศแบบนี้ ความสดชื่นปนอะโรม่าแบบนี้ ความเรียบง่ายแต่มีความลึกซึ้งที่รื่นรมย์แบบนี้ จัดไปได้ทุกเพศทุกวัย (ที่ไม่ใช่เด็กน้อยทารกแรกเกิด) ซึ่งแน่นอนกลิ่นจะธรรมชาติมาก เรียบง่ายและไม่หวือหวา แต่สร้างอะโรม่าให้ความรู้สึกได้อย่างไม่น่าเชื่อ เลยสามารถใช้ได้ทุกสถานการณ์กวาดหมดทั้งกลางคืนและกลางวัน เพราะกลิ่นยืนพื้นที่ความสดชื่นเป็นหลักนั่นเอง จะมีเพียงการใช้เพื่อออกกำลังกาย ที่จะเปลืองไปหน่อย แม้จะใช้งานได้ หรือท่องราตรีที่ไม่เข้าทางนักเพราะโดนกลบหมด แถมไม่ได้ไปสายเย้ายวน Sexy แต่อย่างใดในการเรียกแขก 

ความทน - 2 - 4 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์และสภาพผิวกาย รวมถึงเป็นน้ำหอมสาย Natural Perfumery ที่เน้นอะโรม่ารื่นรมย์เป็นสำคัญ เลยไม่ได้เด่นในเรื่องนี้ แม้จะเป็น EDP ก็ตาม 

การกระจาย - กลิ่นกระจายปานกลางในตอนต้น ให้ความสดชื่นปนเยือกเย็นของสมุนไพรเคล้า Citrus แล้วจะค่อยๆ ลดลงไปเรื่อยๆ จนกลายเป้น Skin Scent แบบยาวๆ 

สรุป - ให้นึกภาพตามนี้ได้เลย เหมือนเรานั่งถึงการนั่งชมจันทร์ที่แสงสาดส่องนวลๆ เคล้ากับบรรยากาศยามค่ำคืนในฤดูหนาวแถบชนบทที่มีความปร่าเขียวอะโรม่าตามธรรมชาติ รื่นรมย์ เงียบสงบ และลึกซึ้งแบบที่ไม่ต้องมีอะไรให้มากมายก็ดื่มด่ำกับความเรียบง่ายแต่งดงามน่าจดจำได้ไม่ยาก 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credithttps://www.luckyscent.com/product/78801/tsuki-by-di-ser


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น