วันอังคารที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2563

Review: Chopard - Rose Malaki


Chopard - Rose Malaki

ถ้าพูดถึงแบรนด์นาฬิกาและเครื่องประดับเน้นสายจิวเวลรี่ที่ชื่อก้องโลกที่ความหรูหรามาเต็ม หนึ่งในนั้นต้องมี Chopard รวมอยู่ด้วยเสมอ และแน่นอนว่าความดีงามไม่ได้จบแค่สายเครื่องประดับที่โดดเด่นเพียงอย่างเดียว แบรนด์ยังมีน้ำหอมด้วยเช่นกัน และจากที่เคยเล่ากลิ่นน้ำหอมชายของแบรนด์นี้ไปเมื่อ 6 ปีที่แล้ว กับรุ่นที่แบรนด์ Tribute สร้างสรรค์ขึ้นจากการเป็น Partner สนับสนุนการแข่งรถย้อนยุคอย่าง 1000 Miglia เมื่อห่างไปนานก็ขอกลับมาซึมซับความหอมของแบรนด์นี้อีกครั้ง และก็ขอเข้าเรื่องเลยดีกว่ากับรุ่นที่มีความน่าสนใจกับการเป็นกลิ่นอายสายกุหลาบลุ่มลึกที่น่าค้นหาโดยจะสร้างสรรค์มาในลักษณะไหนก็ว่ากันที่รุ่นนี้เลย Rose Malaki

เฉลยกันตั้งแต่แรกเลยว่ากุหลาบจะเป็นตัวเอกหลักที่เดินกลิ่นแบบยาวๆ ตั้งแต่ต้นยันจบ แบบที่ให้สร้างอารมณ์กลิ่นที่สอดรับและส่งต่อโทนกลิ่นที่เป็นผืนเดียวกันแบบไล่เฉดกลิ่นได้อย่างน่าสนใจมาก ซึ่งเริ่มจากการเป็นโทนเครื่องเทศสายหวานปนขมลึกกึ่งหนังเนียนๆ เคล้ากลิ่นกุหลาบที่มาสายดาร์ก แต่ไม่ได้เข้มจัดจนเกินไป เพราะกลิ่นค่อนข้างคุมโทนกำลังดีเป็นพื้นฐานก่อน ซึ่งวูบกลิ่นถัดมาก็จะมีโทนออกทางไม้หอมแนว Oud แบบกลิ่นเนื้อไม้ลึกๆ ปนควันหน่อยๆ เข้ามาร่วมทีมอย่างไว ซึ่งกลิ่นจะไม่ได้เป็นลักษณOud ที่แท้ทรู แต่จะเป็นการผสมผสานกลิ่นโทนไม้แห้งแปร่งๆ แนวต้นปาปิรัสแห้งกับกลิ่นเครื่องเทศสายอวลเผ็ดเย้าหน่อยๆ แถมมาเจอกับหญ้าฝรั่นที่เป็นตัวหลักอีก เลยจะมีอารมณ์แนวๆ แบบ Oud Accord ที่ผสมผสานเป็นกลิ่น Oud ติดแห้งปนควันที่ดาร์กน่าค้นหา โดยที่กลิ่นไม่หนักหน่วงเข้ามาร่วมด้วยช่วยกันทำให้กลิ่นในช่วงต้นกลายเป็นกุหลาบสายดาร์กน่าค้นหาแบบชัดเจน และบางวูบในช่วงนี้จะมีอารมณ์ติดสังเคราะห์กึ่งคมกึ่งอึนๆ อยู่บ้าง แต่ถ้ารอซักนิด ที่เหลือคือความงามของกลิ่นที่จะค่อยๆ เปิดตัวออกมา เริ่มที่

ความเป็นกุหลาบแดงกำมะหยี่ลุ่มลึกเคล้าควันไอเนียนๆ ในเนื้อกลิ่น ซึ่งกลิ่นกุหลาบจะฉายแสงออกมาชัดเจนแบบที่ไม่ได้มาในโทนกุหลาบคลาสสิคแต่อย่างใด ให้ความเป็นเป็นลักษณะกุหลาบแดงนวลอวลรื่นจมูกที่มีความเย้ายวนแบบที่ภาษากายไม่ต้อง ภาษากลิ่นจะไปจูงใจชาวบ้านแทน เนื้อกลิ่นในช่วงนี้จะจับต้องได้ถึงความหวานโปร่งดึงดูดที่เสริมโทนกลิ่นกุหลาบและหญ้าฝรั่นที่ตามมาจากช่วงต้นได้ดีมากอย่างยาสูบ และมีโทนรองพื้นอย่างหนังเคล้ากับกลิ่นติดควันไอไม้ที่ตามมาจากตอนต้นที่ทำให้กลิ่นมีความ Sexy มีระดับเสริมความเป็นกุหลาบที่เย้ายวนแบบหน้านิ่งแต่จริงๆ Sex Appeal มาเต็มทุกสโตรก ซึ่งเนื้อกลิ่นจะคงตัวเป็นไฮไลท์ไปซักระยะ ก็จะเริ่มจับต้องได้ถึงโทนหวานอวลที่ชัดมากขึ้นตามลำดับค่อยๆ แทรกผสมผสานเนียนๆ เข้ามา จนรู้ตัวอีกทีก็เปลี่ยนช่วงเป็นช่วงท้ายเป็นที่เรียบร้อย ที่กลิ่นจะมีความหวานเย้าในความดาร์กมีเสน่ห์ติดอวลกำลังดี เพราะจะมีวานิลลาเข้ามาร่วมด้วยทำให้กลิ่นมีความเป็นกุหลาบติดวานิลลาหวานนวล เพียงแต่กลิ่นไม่ได้ถลำลงไปในสายกลิ่นขนมนัก เพราะมีกลิ่นโทนไม้ซีดาร์โปร่งๆ เข้ามาร่วมเกลากลิ่นให้กลิ่นมีความสมดุลย์พอดีในการให้ความหวานอวลกุหลาบวานิลลาติดกลิ่นไม้หอมปนดาร์กลุ่มลึกของหนังแกมหญ้าฝรั่นบางๆ ที่ยังพอจับต้องได้เบาๆ สร้างความอุ่นลึกในกลิ่นอยู่ด้วย ทุกอย่างจะไล่เรียงจากดาร์กเย้า ลุ่มลึก Sexy มีระดับ และปิดท้ายด้วยความหวานอวลรุมอ่อนๆ มีเสน่ห์ โดยทั้งหมดตั้งอยู่บนพื้นฐานของการเป็นโทนหรูหราดึงดูดตั้งแต่ต้นยันท้ายเลยทีเดีย

เหมาะสำหรับ - แต่ละฐานข้อมูลต่างลงไม่เหมือนกัน บ้างก็บอกว่าผู้หญิง บ้างก็บอกว่า Unisex และบ้างก็บอกว่าน้ำหอมผู้ชาย แต่ขอฟันธงกันตรงๆ ว่า กลิ่นนี้มันเสริมบุคลิกผู้ชายได้ชัดเจนมาก เลยจับมาในโซนผู้ชายที่พอค่อนไป Unisex ได้เลย ซึ่งกลิ่นนี้เหมาะกับหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันทั้งทางการและทั่วๆ ไป โดยที่เน้นสร้างออร่าหรูหราดึงดูดแบบเนียนๆ เป็นสำคัญ ใส่ทำงานยังได้เลย กลิ่นไม่ได้หนักหน่วงเกินไปแบบแนวตะวันออกกลาง ซึ่งแน่นอนว่ากลิ่นไม่เหมาะกับการใส่ไปกิจกรรมลุยๆ กลางแจ้งหรือว่าออกกำลังกายแต่อย่างใด เพราะโทนกลิ่นไม่ได้เอื้อมาทางนี้ ส่วนยามค่ำคืนใส่ออกงานได้เลย กลิ่นเข้าทางกับชุดแนวออกงานสายหรูไม่น้อย หรือจะใส่เพื่อโรแมนติคก็ได้ แต่รอช่วงกลางๆ เป็นต้นไปจะดีที่สุด ส่วนใส่ไปท่องราตรี เน้นแบบเท่ห์ๆ เพิ่มสเปรย์หน่อยก็สร้างออร่าทางกลิ่นที่น่าสนใจได้อยู

ความทน - อยู่ที่ 6 - 8 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์เป็นสำคัญ ส่วนตัวเจอที่ 8 ชม. ที่ยังรับรู้ได้ว่ามีกลิ่นให้จับต้องอยู่

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลดทอนลงมาที่ปานกลางซักระยะก่อนจะเป็นออร่ารอบๆ ตัวกันยาวๆ ไป ซึ่งพอพ้นซัก 6 ชม. ก็เป็น Skin Scent เน้นติดผิว

สรุป - กลิ่นนี้อารมณ์เหมือนเห็นลูกเสี้ยวตะวันตกกับตะวันออกกลางในโทนเสื้อผ้าสีดำที่ดูนิ่งๆ แต่พอพิศจริงๆ แล้ว Sex Appeal ปล่อยออกมาแบบไม่หยุดไม่หย่อนกันได้เลยทีเดียว ซึ่งถือว่าเป็นการเอาโทนตะวันออกกลางมาปรับให้ใช้ง่ายมากขึ้นเยอะ โดยที่ยังคงความหรูหรา ไฮโซ มีระดับและทันสมัยออกมาแบบคนตะวันตกได้ชัดเจน รวมถึงถ้าใครต้องการเปิดทางสู่น้ำหอมที่มีความเป็น Oud กับกุหลาบแบบใช้ง่าย โดยที่ไม่หนักเกินไป ตัวนี้ถือเป็นตัวเลือกที่ดีมากๆ อีกหนึ่งตัวได้เลย

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ”

Photo Credithttps://www.parfumo.net/Perfumes/Chopard/Rose_Malaki


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น