วันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2563

Review: Atelier Cologne - Pacific Lime


Atelier Cologne - Pacific Lime

น้ำหอมโทน Citrus ที่ให้อารมณ์แบบ Cologne หอมสดชื่นรื่นจิตในรุ่นต่างๆ ที่มาจาก Atelier Cologne ต่างก็เรียกว่าเป็นตัวท็อปฟอร์มในด้านการใช้งานที่นอกจากยังไงก็รอดสูงแล้ว ยังมีเสน่ห์แบบที่ไม่ต้องพยายามอีกด้วย ซึ่งไม่ว่าจะเป็นโทนส้มต่างๆ โทนเลมอน และมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) ที่ต่างก็ตกคนที่ชอบกลิ่นสดชื่นและเรียบหรูมีระดับกันมานักต่อนัก จนเมื่อมาถึงปี 2018 กลิ่นสาย Citrus ตัวใหม่ก็ได้ออกมากระตุ้นความอยากกันอีกกับการนำเสนอกลิ่นโทน Lime หรือมะนาว กับแนว Tropical เขตร้อนแถบทะเลใต้ เช่นนั้น ออกมาก็ต้องลองสิ จะพลาดได้อย่างไรกัน และกลิ่นที่แบรนด์สื่อสารกันก็ออกมาเช่นนี้เลย

เปิดทางกันด้วยความเป็นลูกผสมความเป็นโทน Citrus ของมะนาวที่จะให้ความเปรี้ยวปรี๊ดในวูบแรกชัดเจน แล้วจะผ่อนเป็นเปรี้ยวหอมลอยล่องในอากาศสไตล์ Airy ที่ยังรับรู้ได้ตลอด แต่การผ่อนเป็นเปรี้ยว Airy จะค่อยเป็นค่อยไปพอสมควร เพราะกลิ่นที่ตีคู่ขึ้นมาทัดเทียมได้ไว้พอสมควรเลยคือ สับปะรด ที่จะมาให้ความเป็น Tropical Fruity กันค่อยข้างชัดเจน ซึ่งจะได้กลิ่นติดเปรี้ยวอมหวานอวลกำลังดี รวมถึงยังได้กลิ่นตัวเอกอีกหนึ่งกลิ่นที่จะอยู่เคียงข้างกลิ่นมะนาวกันยาวๆ ไปอย่าง มะพร้าว ที่มาในลักษณะออกทางน้ำมะพร้าวหน่อยๆ เข้ามาร่วมด้วย แถมยังเสริมโทนด้วยกลิ่นมินต์สบายๆ เบาๆ ประปราย ทำให้กลิ่นในช่วงต้นนี้จะได้วูบกลิ่นที่ทั้งสดชื่น ทั้งลั่นล้ากำลังดี และที่สำคัญบางวูบกลิ่นจะได้กึ่งๆ เครื่องดื่มค็อกเทลที่มีลูกผสมของน้ำสับปะรดและรัมมะพร้าวอย่าง Pina Colada เพียงแต่เอามาผสมกับ Mojito ที่มีทั้งมินต์และมะนาวประมาณนั้นเลย

ช่วงกลางถึงท้าย ขอรวมๆ กันเป็นช่วง Dry Down จะไม่ค่อยเปลี่ยนแปลงจากกันเท่าไหร่ มีแต่อย่างเดียวคือ ลดทอนการกระจายลง ซึ่งจะเริ่มจากโทนมินต์เริ่มหายไป แต่มีกลิ่นยูคาลิปตัสเข้ามาเสริมทัพต่อเนื่องแทน ซึ่งตัวหลักที่เดินกลิ่นยังคงเป็นมะนาว สับปะรด และมะพร้าวอยู่เช่นเดิม กลิ่นยังคงมีความอวลกำลังดี ได้ความสดชื่นติดครีมมี่อ่อนๆ อยู่ตลอดมีความปร่ากำลังดีของยูคาลิปตัส ที่สร้างมิติกลิ่นที่มากกว่าความสดชื่นปนอวลให้มีความปร่าเข้ามาร่วมด้วย ซึ่งกลิ่นจะดำเนินไปเรื่อยๆ จนกระทั่งกลิ่นอวลๆ เริ่มจะลดทอนลงมาติดผิว ก็จะมีกลิ่นของ White Musk ที่ให้ความนวลสะอาดเข้ามาร่วมด้ว โดยที่กลิ่นความหอมจะไล่จากโทนมะพร้าวติดอวลอ่อนๆ เคล้ากลิ่นมะนาวปลายกลิ่น และมีความสะอาดติดเปรี้ยวสดชื่นมีโทนเมทัลลิคเคล้า Musky ติดผักอ่อนๆ คลอเป็นพื้นกลิ่นกันยาวๆ ไป ได้ความเรียบหรู มีระดับ สดชื่น และอิงความเป็นโทน Tropical เมืองร้อนได้น่าสนใจมากเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ - Unisex เลย เพราะตอบโจทย์การใช้งานทุกเพศ กลิ่นมีความสดชื่น เรียบหรู และมีระดับในสายโทนสดชื่นได้ดี โดยที่มีความเก๋ๆ เป็นกิมมิคจากการเอามะนาวกับมะพร้าวมาเจอกัน โดยสามารถในทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป รวมถึงการใส่ออกกลางแจ้งและออกกำลังกายก็ได้อยู่ แต่อาจจะกลิ่นอวลครีมมี่อ่อนๆ นิดนึง ส่วนยามค่ำคืน เน้นใส่แบบสบายๆ ชิลล์ๆ ทั่วๆ ไป จะดีกว่าใส่ไปท่องราตรี เพราะกลิ่นไม่ได้หนักมากนัก

ความทน - ถือว่าลงตัวที่ราวๆ 8 ชม. เป็นสำคัญ ซึ่งอาจจะลากไปมากกว่านี้ได้ ก็ว่ากันที่จำนวนสเปรย์และสภาพผิวกายผู้ใช้เป็นสำคัญ

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะค่อยๆ ผ่อนลงมา ปานกลาง เพียงไม่นานก็ออร่ารอบๆ ตัวกันยาวๆ ไป จนกลายเป็น Skin Scent เมื่อผ่านไปประมาณ 6 - 8 ชม.

สรุป - ความคิดในตอนแรกคิดถึงกลิ่นมะนาวจ๋าๆ มาก่อนเลย แต่พอใช้จริง ลบความคิดนั้นแทบไม่ทัน เพราะไม่ได้ชูโรงแค่การเป็นมะนาวอย่างเดียว แต่เอาสายผลไม้เมืองร้อนอย่างสับปะรดและมะพร้าวมาผสมผสานด้วยอย่างลงตัวเกินคาด ซึ่งถือเป็นเรื่องดี เพราะไม่เช่นนั้นกลิ่นนี้จะโดนเอาไปเปรียบเทียบกับสาย Lime ต่างๆ ของแบรนด์อื่นแน่ๆ เช่นนั้นยืนหนึ่งไม่เหมือนใครไปเลย มันแน่นอนกว่ามากจริงๆ

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ”

Photo Credithttps://www.ateliercologne.eu/pacific-lime-100-ml.html


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น