วันศุกร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2563

Review: Von Eusersdorff - Classic Patchouli


Von Eusersdorff - Classic Patchouli

จากรุ่น Classic Vetiver ที่ผ่านการเล่ากลิ่นไปแล้ว ความอยากรู้อยากดมก็ไม่มีที่สิ้นสุด เพราะเนื้อกลิ่นที่แบรนด์ Von Eusersdorff ได้นำเสนอถือว่าดีงาม เช่นนั้นก็ได้เวลาเสาะหากลิ่นใหม่ จนได้มาเจอรุ่นที่เรียกว่าได้รับการกล่าวถึงเป็นลำดับต้นๆ ของแบรนด์และได้รับคำชมจากชุมชน Database น้ำหอมต่างๆ มากเลยทีเดียวอย่าง Classic Patchouli เช่นนั้น เจอแล้ว หามาใช้แล้ว ก็ต้องบอกต่อสิว่ารุ่นนี้กลิ่นจะเป็นอย่างไรบ้าง

เปิดต้นกลิ่นมาพิมเสนก็เป็นตัวเอกมาทักทายรอบทิศกันก่อนเลย ซึ่งในเนื้อกลิ่นจะมีโทนติดขมเจือเปรี้ยวติดโทนแห้งปนปร่า Spicy หน่อยๆ จากมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) วูบขึ้นมาก่อนปูทางตามติดด้วยพิมเสนที่ติดดาร์กกึ่งชอคโกแลตหน่อยๆ ซึ่งแน่นอนว่ากลิ่นอยู่ระหว่างความสดชื่นติดดาร์กดินๆ Earthy ซึ่งเรียกว่ากลิ่นเปิดสร้างความเป็นพิมเสนที่มีเสน่ห์กันตั้งแต่เริ่มในการเป็นโทนดึงดูดลุ่มลึกที่ดึงเสน่ห์ของความเป็นพิมเสนออกมาได้ชัดเจนมาก

และพิมเสนก็ยังแรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่ เพราะจะกลายเป็นตัวเอกหลักกันอย่างเต็มๆ แบบที่ไม่มีโทนอื่นมาแย่งซีนได้ในช่วงกลาง ที่ช่วงนี้ความเป็นพิมเสนจะเทคโอเวอร์ทุกสิ่ง กลิ่นจะยืนพื้นที่โทนออกทางติดแห้งกึ่งดินแบบโทน Earthy เป็นหลัก ซึ่งกลิ่นจะไม่ได้ปร่า Spicy ชัดๆ แบบสายยาจีนฉุนๆ จะไม่ได้สะอาดระเรื่อแบบพิมเสนที่เกลากลิ่นมาแล้ว จะไม่ได้ออกทาง Dirty ดาร์กจัดๆ แต่จะมีความกึ่งกลางกำลังดีที่สมดุลย์มากในการดึงเอาความเป็นธรรมชาติติดดิบห่ามอ่อนๆ เจือหวานแห้งให้อารมณ์น่าค้นหากึ่งลุ่มลึกปนขลังหน่อยๆ อย่างมีชั้นเชิงและมีเสน่ห์ที่ควรจะเป็น รวมถึงคงตัวยาวไปจนถึงช่วงท้ายของน้ำหอมเลย เพราะกลิ่นจะไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปจากช่วงกลางมากนักในเรื่องของการชูโรงกลิ่นพิมเสนที่ยังคงให้ความลุ่มลึกมีความหรูหราและมีภูมิอยู่ เพียงแต่กลิ่นจะลดทอนลงมาในระดับหนึ่ง ไม่ได้มีความเป็นกลิ่นออกทางติดดิน Earthy เท่าไหร่แล้ว เพราะจะมีกลิ่นโทนวานิลลาค่อนไปทางแป้งติดเครื่องเทศอบอุ่นแนวๆ ถั่วตองก้าเบาๆ เคล้ากลิ่นไม้หอมติดจืดครีมมี่รองพื้นกลิ่นอยู่ ซึ่งกลิ่นจะผสมผสานกันเป็นอย่างดีในการเป็นพิมเสนที่นวลรื่นจมูกแต่ยังมีมิติลุ่มลึกของกลิ่นที่ให้ความอะโรม่าเฉพาะตัวในความหวานกึ่ง Herbal สมุนไพรที่ให้ความหรูหรากึ่งขรึมขลังและน่าค้นหาอยู่เช่นเดิม เพิ่มเติมความเป็นโทนกึ่งแป้งกึ่งไม้หอมนวลๆ เสริมเบาๆ เข้ามาให้กลิ่นมีความอวลดึงดูดหน่อยๆ อย่างมีชั้นเชิงเข้าไปนั่นเอง

เหมาะสำหรับ - ทุกเพศเพราะกลิ่นมีลักษณะที่เป็นกลางๆ แตะได้หมดทั้งชายและหญิง ซึ่งจะให้ความสุขุม ขรึม ดึงดูดและมีเสน่ห์เฉพาะตัวในเวลาเดียวกัน ซึ่งกลิ่นเข้าได้กับหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป แบบวางตัวดีหน่อย ซึ่งกลิ่นนี้ให้ตัดทิ้งการใส่เพื่อกิจกรรมกลางแจ้งต่างๆ รวมถึงออกกำลังกายไปได้เลยไม่เข้าทางอย่างมากจริงๆ เพราะคนรอบตัวอาจจะคิดว่ากลิ่นยาสมุนไพรแห้งๆ เดินได้เข้าให้ ส่วนยามค่ำคืนเน้นออกงานแบบทางการจะดีที่สุด

ความทน - มากกกกกกก เรียกว่า ลุกขึ้นปรบมือให้ยาวๆ เลย เพราะทนยาวไปที่ 15 ชม. ได้สบายมาก แบบที่ไม่ต้องมีค่าเฉลี่ยยังไงก็ทนยาวตลอดวัน

การกระจาย - ดีมากและคงตัวกันยาวไปจนถึงช่วงกลางเลย ก่อนที่จะลดลงมากระจายดีกันยาวไปจนถึงช่วงท้าย เมื่อผ่านไปซัก 8 ชม. จะเริ่มกระจายปานกลางไปเรื่อยๆ พอถึง 12 ชม. ถึงเป็นออร่ารอบๆ ตัวยาวไป

สรุป - หนึ่งในกลิ่น Patchouli หรือพิมเสนที่มีความสมดุลย์มากๆ ให้ความเป็นโซน Exotic แนวๆ สมุนไพรก็ได้ ให้ความ Classic มีภูมิปนน่าค้นหาก็สามารถ และแตะความ Modern ได้หน่อยๆ ในการเป็นสาย Niche Perfume ที่เก๋ๆ แนวๆ ก็ยังได้ สมแล้วที่เป็นตัวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของแบรนด์นี้

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ”

Photo Credithttps://en.parfumaria.com/classic-patchouli-100-ml

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น