วันอาทิตย์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2563

Review: Comptoir sud Pacifique - Vanille Coco


Comptoir sud Pacifique - Vanille Coco

หลังจากผ่านน้ำหอมสายขนมหวานหอมอบอวลของ Comptoir sud Pacifique มาแต่ละตัวเรียกว่ามาเต็มมานักต่อนักโดยเฉพาะกลิ่นอายสาย Vanille กับ Coco ต่างๆ ที่เรียกว่าขนทัพความหอมน่ากิน (จนบางครั้งทำให้หิวเอาเลย) มาก็มาก แต่ถ้าเอาความเป็น 2 สายนี้มาเจอกันล่ะ จะออกมาในรูปแบบไหน เพราะต่างก็มีความหอมหวานอบอวลกันทั้งคู่ เช่นนั้นแบรนด์นี้เขาก็มีและไม่พลาดที่จะเอามาเจอกัน เช่นนั้นกลิ่นอายจะเป็นอย่างไร มาว่ากันเลยความหอมมาเต็มกันเลยดีกว่ากับรุ่นนี้เลย Vanille Coco

ช่วงเปิด - กลิ่นมาก็ชัดมากเลยทีเดียวกับกลิ่นวิปครีมเจือความหอมนวลหวานอุ่นของวานิลลาเคล้าโทนแป้งออกทางอัลมอนด์หน่อยๆ ซึ่งแอบมีกลิ่นออกทางผลไม้คล้ายกล้วยกึ่งไซรัปกล้วยหอมหน่อยๆ เข้ามาร่วมด้วย แต่ในวูบกลิ่นถัดมาความเป็นมะพร้าวที่ออกทางกึ่งกะทิกึ่งครีมมี่มิลค์กี้นวลๆ ที่ไม่ได้ถึงกับเป็นกลิ่นแนวน้ำมันมะพร้าว ซันแทนโลชั่นมะพร้าว หรือกะทิสดแต่อย่างใด แต่มาเป็นกลิ่นออกทางหวานหอมสายขนมเคล้ากลิ่นเนยเสียมากกว่า และมีบางวูบจะได้อารมณ์แบบมะพร้าวป่นอบหรือคั่วแห้งเข้ามาร่วมด้วย ทำให้กลิ่นในช่วงเปิดเรียกว่าเปิดทางสายขนมที่ชัดเจนมาก โดยจะได้อารมณ์เหมือนขณะทำขนมที่จะมีกลิ่นส่วนผสมต่างๆ ให้รับรู้ ตั้งแต่วิปครีม เนย วานิลลา แป้งอัลมอนด์ มะพร้าว และครีมสดอะไรประมาณนี้ได้เลย

ช่วง Dry Down - ช่วงนี้จะเป็นการรวมเอาช่วงกลางกับท้ายเข้าด้วยกันเลย เพราะกลิ่นจะไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมากนักแต่จะมีมิติที่สลับตัวเด่นกันบ้างเล็กน้อย โดยที่เมื่อได้กลิ่นส่วนผสมในช่วงต้น การเปลี่ยนแปลงจะเริ่มชัดเจนมากขึ้น ตรงที่กลิ่นจะมีความอบอุ่นและอบอวลคล้ายขนมอบแนวคุกกี้กันเต็มๆ จากการผสมผสานส่วนประกอบต่างๆ ในช่วงต้น ซึ่งสามารถทำให้รู้สึกได้ถึงการเป็นคุกกี้ที่มีส่วนผสมของมะพร้าวป่นในเนื้อคุกกี้วานิลลาที่อบร้อนเสร็จใหม่ กลิ่นจะชวนหิวไม่น้อย และไม่พอ ชวนให้รู้สึกพึงใจกับความหอมอบอวลที่กำลังดีแนวขนมเสียด้วย ซึ่งกลิ่นจะอวลอย่างแฮปปี้ไปเรื่อยๆ จนเนื้อกลิ่นมะพร้าวเริ่มพร่องหรือลดทอนไป ก็จะกลายเป็นกลิ่นแนวคุกกี้วานิลลาติดครีมมี่หอมนวลอวลอุ่นที่จะคลอผิวไปเรื่อยๆ และยาวไปนั่นเอง

เหมาะสำหรับ - จริงๆ กลิ่นนี้ระบุว่าเป็นของผู้หญิง แต่เอาจริงๆ มันก็ Unisex อยู่ ซึ่งผู้ชายใช้ได้สบายๆ ถ้าชอบกลิ่นขนม โดยสามารถใช้ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันที่ไม่ใช่ช่วงทางการและช่วงกิจกรรมกลางแจ้งหรือออกกำลังกายทั้งหลาย เน้นแบบทั่วๆ ไป หรือใส่ทำงาน Office แบบที่ไม่ได้มีพิธีการสำคัญระหว่างวันก็ได้เลย ซึ่งกลิ่นจะหอมหวานขนมน่ากินและอบอุ่นพึงใจได้ดีกันยาวๆ ส่วนยามค่ำคืนอันนี้ใส่ท่องราตรีก็ได้ ออกงานปาร์ตี้หรืองานแต่งก็ได้ เพราะกลิ่นดึงดูดและเรียกแขกได้ดีเลยล่ะ

ความทน - มากกกกกก แบรนด์นี้ทำกลิ่นขนมได้ทนทายาดอยู่แล้ว พื้นฐานที่ 8 ชม. สบายมาก และลากยาวไปได้มากกว่านั้นอีกด้วย โดยส่วนตัวเจอไปที่ 15 ชม. กันเลยทีเดียว กับการใช้ที่ 4 สเปรย์

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในช่วงต้นก่อน ไม่ได้มาหนักหน่วงบาดแหลมคมนัก แต่กลิ่นชัดเจนจริงๆ ใน Concept ขนม ก่อนที่จะลดลงมากระจายปานกลางกันยาวๆ ไป จนเมื่อครบ 8 ชม. แล้ว ถึงจะค่อยๆ ลงมาเป็นออร่าหอมอวลคุกกี้รอบๆ ตัว

สรุป - อีกหนึ่งในกลิ่นขนมที่ถอดกลิ่นความเป้น Vanilla และมะพร้าว ออกมาได้ดีมากเลยทีเดียว เอาความอวลมาเจอกันแล้วผสมผสานกันอย่างลงตัว โดยที่ไม่ได้ถึงกับแน่นจัด (ถ้าไม่อัดสเปรย์มากไป) ซึ่งบอกเลยว่าใครชอบกลิ่นขนมหรือกลิ่นคุกกี้อันนี้แหละ เด็ดจริง อะไรจริง

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ”

Photo Credithttps://www.amazon.ca/Comptoir-Sud-Pacifique-Vanille-Bottle/dp/B00IG4DQZI


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น