วันพฤหัสบดีที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2563

Review: Mugler - Aura Sensuelle


Mugler - Aura Sensuelle

ขวดรูปผลึกหัวใจสีเขียวมรกตที่ออกมาเขย่าตลาดวงการน้ำหอมเมื่อปี 2017 ทำให้ทุกคนที่อยู่ในแวดวงต่างก็สนใจในสิ่งที่แบรนด์ Mugler (Thierry Mugler) ได้สร้างสรรค์ Collection น้ำหอมไลน์ใหม่ขึ้นมา นั่นก็คือ Aura ซึ่งก็แน่นอนว่ามาหมดทั้งรักและเมินในเรื่องของกลิ่น แต่ขวดยังไงส่วนใหญ่ก็ยอมใจในเรื่องความสวย โดยเฉพาะขนาด 50 และ 30 ml แต่

จะไม่ได้มากล่าวถึงความเป็น Aura ในรุ่นตั้งต้น เพราะยังไม่มีโอกาสได้ลองแบบเต็มๆ แต่ขอข้ามมารุ่นล่าสุดของไลน์นี้ที่พึ่งวางจำหน่ายเมื่อปี 2019 อย่าง Aura Sensuelle ที่ปรับเปลี่ยนสีขวดหัวใจจากเขียวมรกตมาเป็นขาวเหลือบม่วงที่งามไปอีกแบบ เช่นนั้นกลิ่นจะมาในรูปแบบไหนก็เล่าออกมาได้แบบนี้เลย

เปิดต้นกลิ่นเรียกว่าทำเอาทึ่งพอสมควรกับการเป็นกลิ่นใบอบเชยที่ชัดเจนไม่น้อย เพราะกลิ่นจะไม่เหมือนกับเปลือกอบเชยที่จะให้ความเผ็ดหวานอุ่นร้อนลึก แต่จะให้ความเขียวเจือหวานหอมปนปร่าซ่าจมูกหน่อยๆ ซึ่งจะมาชัดเจนมากเลยทีเดียว และก็มีโทนสร้างบรรยากาศที่ให้ความเปรี้ยวขมเจือปร่าของมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) เข้ามาคลุกเคล้าเข้ากันกับความเขียวหอมของใบอบเชยด้วย ทำให้ช่วงต้นมีลูกเล่นของความเขียวหอมเจือสดชื่นเนียนๆ ได้ดีมาก แต่เพียงชั่วขณะ กลิ่นที่เริ่มแทรกขึ้นมาค่อนข้างไวพอสมควรเลยอย่างดอกพุด (Gardenia) จะเริ่มปรับโทนกลิ่นให้มีความนวลเจือดอกไม้ขาวรองพื้นด้วย ทำให้กลิ่นในช่วงต้นจะมีมิติกลิ่นที่ชัดเจนพอสมควรเลย คือ เขียวสดชื่นอมหวานนวลรองพื้น แต่ให้ความซ่าปรายกลิ่นประปรายที่บอกอารมณ์ชัดเจนว่าเป็นโทนกลิ่นที่จะเข้ากับผู้หญิงเต็มๆ แถมยังไม่เหมือนใครตรงกลิ่นซ่าๆ เจือเมทัลลิคเนียนๆ นี่แหละ

เมื่อโทนกลิ่นเริ่มมีการเปลี่ยนแปลง ความเป็นดอกพุดเริ่มเขยิบให้จับต้องได้ชัดมากขึ้น รวมถึงโทนเขียวสดชื่นที่เริ่มมีมิติมากกว่าความเป็นโทนใบอบเชยแล้ว ช่วงน้ำหอมก็เปลี่ยนตามเป็นเข้าสู่ช่วงกลางเต็มตัวที่กลิ่นของดอกพุด จะให้ความนวลรองพื้นแบบที่ไม่ได้ครีมมี่จ๋าๆ แต่อย่างใด เพราะมีกลิ่นดอกส้มที่สกัดแบบตัวทำละลาย (Orange Blossom) เข้ามาแจม ทำให้มีโทนออกทางสะอาดติดเปรี้ยวเจือหวานปลายกลิ่น ซึ่งกลิ่นจะมาเลเยอร์กับโทนเขียวที่ยังคงมีโทนใบอบเชยอยู่ทำให้กลิ่นยังคุมโทนความสดชื่นเจือหวานก็ได้ ความนวลดอกไม้ขาวกึ่งสบู่หน่อยๆ ก็สามารถ ซึ่งช่วงนี้แหละที่อารมณ์กลิ่นจะมีความเย้ายวนเข้ามาชัดเจนมากขึ้นเข้าทางตามชื่อรุ่นว่า Sensuelle ได้ค่อนข้างชัดเจนอยู่ เพียงแต่จะไม่ได้พีคหรือจัดหนักนัก ออกทางวางตัวดีและมีลูกเล่นเก๋ๆ เสียมากกว่า และเมื่อกลิ่นโทน Musky ค่อนๆ เสริมเข้ามามากขึ้นตามลำดับ กลิ่นก็เริ่มเข้าสู่ช่วงท้ายที่แน่นอนว่าความเขียวหอมหวานสดชื่นยังมีอยู่ประปราย แต่สิ่งที่คลอผิวหลักเลยคือกลิ่นโทนติดแป้งเจือ Musk เคล้ากลิ่นดอกไม้ขาว โดยมีตัวสร้างมิติกลิ่นไม้หอมโทนสว่างปนครีมมี่อ่อนๆ ติดจืดหอมของไม้จันทน์หอมเข้ามาสมทบด้วย ซึ่งทำให้ช่วงนี้นอกจากความเย้ายวนแบบเก๋ปนวางตัวดีที่ยังตามมาจากช่วงกลางแล้ว ยังมีความเรียบหรูปนหวานมีระดับเข้ามาร่วมด้วย ซึ่งถือว่าคุมโทนการเป็นน้ำหอมโทนสายเย้ายวนที่มีลูกเล่นที่น่าสนใจคุมโทนการเป็นกลิ่นอายความเขียวตามด้วยสายนวลแบบที่ไม่เหมือนใครได้อย่างลงตัวมากเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใช้ตัวนี้ได้แล้ว กลิ่นไม่ได้สร้างอารมณ์ถ้ารักก็ฟิน ถ้าเกลียดก็ยี้ แบบรุ่นต้นตระกูลแต่อย่างใด ซึ่งสามารถใช้ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป รวมถึงใส่ออกกิจกรรมกลางแจ้งได้บ้างนิดหน่อย และออกกำลังกายรอช่วงท้ายๆ ไปเลยจะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืนจัดไป เพิ่มสเปรย์หน่อยท่องราตรีได้ โรแมนติคก็ได้ ชิลล์ๆ แต่มีเสน่ห์ก็สามารถ

ความทน - ดีงามเลยทีเดียวกับ 8 ชม. ขึ้นไป จนถึง 12 ชม. เป็นเรื่องปกติ ซึ่งเชื่อถือได้ไม่ยากว่าความทนมาชัดจริงๆ

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น แล้วจะผ่อนลงมากระจายดีซัก 1 - 2 ชม. ถึงค่อนเป็นปานกลางตามด้วยออร่ารอบๆ ตัวที่มาในช่วงท้าย พอพ้นซัก 8 ชม. ก็เป็น Skin Scent เรียบร้อย

สรุป - หนึ่งในตัวใช้ง่ายของโซน Aura เลย เพราะกลิ่นไม่ได้แปลกจ๋าเกินไป แต่ให้ความเรียบหรูปนเก๋ๆ มีเสน่ห์เฉพาะตัวออกมาได้อย่างดีมาก ที่สำคัญขวดสวยจริงจัง ถือเป็นของสะสมได้เลย

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ”

Photo Credithttps://inter.mugler.com/fragrance/women-s-perfumes/aura-mugler/perfumes/aura-mugler-eau-de-parfum-sensuelle-80053733.html


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น