วันศุกร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2563

Review: Guerlain Homme Eau de Parfum


Guerlain Homme Eau de Parfum

การเปิดศักราชใหม่ของน้ำหอมชาย Guerlain เมื่อช่วงปี 2008 กับการสร้างความเจ้าเสน่ห์ที่ให้ทั้งความสดชื่นและความเป็นเสือซ่อนเล็บอย่าง Guerlain Homme ที่ทำให้แบรนด์มีความ Modern ในเนื้อกลิ่นน้่ำหอมชายและเจาะตลาดลูกค้าใหม่ๆ ได้มากขึ้น ซึ่งแม้ว่ารุ่นตั้งต้นจะโดน Feedback พอสมควรในเรื่องของความทน จนมีการต่อยอดออกมาเป็น Guerlain Homme Intense และมีรุ่นอื่นๆ ที่ตามออกมาเป็น L’Eau และรุ่นยอดนิยมที่ยังคงวางจำหน่ายอยู่อย่าง L’Eau Boisee ที่กลายเป็นเหลือเพียง 1 เดียวในการไปต่อของ Guerlain Homme เพราะตัวก่อนหน้าต่างทยอยเลิกผลิตไปกันหมด เพราะแบรนด์ไปสร้าง Signature ใหม่อย่างสาย L’Homme Ideal แทน

แต่ตอนนี้ Guerlain Homme L’Eau Boisee ไม่ได้โดดเดี่ยวแล้ว เพราะ Guerlain ได้นำเอาความดีงามของกลิ่นอายสายนี้ เน้นที่ตัว Guerlain Homme Intense กลับมาปรับปรุงใหม่ให้ไฉไลมากขึ้นจนออกมาเป็น Guerlain Homme Eau de Parfum เมื่อปี 2016 และยังคงวางจำหน่ายต่อเนื่องมาในทุกวันนี้ เช่นนั้นปรับใหม่จะเป็นอย่างไร เราจะไขให้ท่านอ่านแบบนี้เลย

แน่นอนและชัดเจนมากกับความเป็น Signature ของ Guerlain Homme ที่ยังมีกลิ่นอายโทน Citrus Cocktail เด่นที่กลิ่นของค็อกเทล Mojito ที่สร้างความสดชื่นและเจ้าเสน่ห์ เพราะไม่ว่าจะกลิ่นมินต์ปร่าหอมโล่ง กลิ่นมะนาวที่ให้ความเปรี้ยวจี๊ดวูบแรกก่อนเป้นกลิ่นอะโรม่าหอมแบบสดชื่น Airy ในอากาศ และกลิ่นเหล้ารัมที่ให้ความกรุ้มกริ่มมาหมดครบทุกเม็ด แต่ในเนื้อกลิ่นจะแตกต่างจากความเป็นตัว Intense เดิมโดยการตัดทอนโทนเปรี้ยวติดแยมเบอร์รี่ของผักรูบาร์ปออกไป แต่ปรับให้มีลักษณะแบบรุ่นตั้งต้น โดยเสริมโทนติดเปรี้ยวขมติดปร่าหน่อยๆ สร้างบรรยากาศ ของมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) เข้ามาแทน ทำให้กลิ่นในช่วงต้นจะได้ความเป็นกลิ่นอายสายค็อกเทลที่กึ่งใสกึ่งอวลกำลังดี สดชื่นก็ได้ ดึงดูดก็สามารถ เข้าทางแบบคนที่ชอบกลิ่นอายสายตัวตั้งต้นจะฟินได้ไม่ยาก

เมื่อโทนกลิ่นเริ่มมีโทนออกทางกึ่งกุหลาบกึ่งเขียวเจือพริกไทยหน่อยๆ ที่เป็นลักษณะของใบเจอราเนียมเสริมเข้ามา ทำให้กลิ่นโทนค็อกเทล Mojito มีลูกเล่นของเขียวเข้ามาเสริม ก็จะปูทางเข้าสู่ช่วงกลางที่กลิ่นช่วงต้นยังคงเป็นตัวหลักเดินนำอยู่ เพียงแต่กลิ่นจะมีความนวลเจือเขียวปร่ามากขึ้น และมีความเบาๆ ของโทนดอกไม้ขาวกึ่งใสๆ ที่ทำให้กลิ่นยังคุมโทนสบายๆ เจืออวลหน่อยๆ แต่ยังมีความหรูหราติด Cool และมีระดับมากในเนื้อกลิ่นอยู่ ซึ่งพอกลิ่นดำเนินไปซักระยะ จะเริ่มจับต้องโทนไม้หอมติดแห้งๆ แอบมีโทนถั่วบางๆ ซึ่งชัดเจนเลยว่าเป็นหญ้าแฝกที่ค่อยๆ แทรกซึมเข้ามาพร้อมกับโทนไม้หอมโปร่งๆ ติดขรึมของไม้ซีดาร์ กึ่งโทนสารหอมที่ให้โทนไม้โปร่งๆ อย่าง ISO E Super ที่จะมาร่วมกับเขาด้วย จนเมื่อกลิ่นเริ่มพลิกโทนมาเป็นไม้หอมที่เด่นมากกว่าโทนค็อกเทลสดชื่น ก็เป็นการเข้าสู่ช่วงท้ายของน้ำหอมที่จะเป็นโทนไม้หอมติดปร่ารื่นจมูกของกลิ่น Mojito ที่ผสมผสานกันได้เป็นอย่างดี ซึ่งในช่วงนี้จะจับต้องได้ถึงกลิ่นปร่าเย้าหวานของพิมเสนที่เหลาตัดความดิบออกไปเข้ามาเนียนๆ ประปรายสร้างความพลิ้วในเนื้อกลิ่นร่วมอยู่ด้วย โดยจะให้โทนเรื่อๆ แบบไม้สะอาดเจือปร่าเขียวเย้า เข้าทางสาย Cool มีเสน่ห์มาเต็มเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใช้ตัวนี้ได้สบายมาก เพราะกลิ่นมาแบบสดชื่นหล่อเย้ามีเสน่ห์แกมสบายๆ ได้ดีเลย โดยสามารถใช้ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป กลิ่นจะให้ความ Cool กับผู้ใช้ได้ดีมากเลยทีเดียว ที่สำคัญกลิ่นนี้ยังครอบคลุมไปถึงการใช้งานยามค่ำคืนได้สบายมาก ถ้าอัดสเปรย์หน่อย ก็สามารถใส่ออกงาน ไปปาร์ตี้ หรือท่องราตรีแบบชิลล์ๆ มีเสน่ห์ได้สบายมาก

ความทน - แก้ตัวได้ดีมากจากรุ่นตั้งต้น แต่คงความดีของความทนจากตัว Intense ได้ชัด เพราะกลิ่นทนได้ 8 ชม. สบายมาก และลากยาวไปได้มากกว่านั้นอีก เพราะส่วนตัวเจอเจอไปที่ 15 ชม. ก็เจอมาแบบกับการใช้งานที่ 6 สเปรย์

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น มาแบบ Mojito สดชื่นติดอวลปนใสได้ดีมาก แล้วจตะลดลงมาเป็นปานกลางไปเรื่อยๆ จนถึงช่วงท้ายที่จะเริ่มเป็นออร่ารอบๆ ตัวกันยาวๆ ไป

สรุป - ตัว EDP คือ กึ่งกลางระหว่างความเป็นตัวตั้งต้น กับรุ่น Intense ที่ชัดเจนมาก โดยยังคุมความเป็นเสื้อซ่อนเล็บเจ้าเสน่ห์เนียนๆ ในความสดชื่นได้งามๆ เลย ซึ่งดีใจมากที่แบรนด์ยังให้กลิ่นนี้ไปต่อ แถมยังทนมากขึ้นอีกด้วย

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ”

Photo Credithttps://www.guerlain.com/uk/en-uk/p/guerlain-homme-eau-de-parfum-P030339.html



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น