วันพุธที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2563

Review: Imaginary Authors - Memoirs of a Trespasser


Imaginary Authors - Memoirs of a Trespasser

ความแนวของน้ำหอมถือว่าเป็นที่ยอมรับกันอยู่แล้วกับแบรนด์ Imaginary Authors ที่แต่ละกลิ่นจะมีความพีคความเก๋ที่แตกต่างกันไป ตามแต่ละเรื่องราวในคำโปรยที่เสมือนเป็นที่มาที่ไปของน้ำหอมรุ่นนั้นๆ ซึ่งเรื่องนี้ยังไม่จบ เพราะแบรนด์นี้มีน้ำหอมเยอะ ก็เลยได้เวลากับการลองกลิ่นอื่นๆ กันต่อ และคราวนี้ก็ถึงเวลาของรุ่นนี้กันบ้าง Memoirs of a Trespasser

เรื่องราวคำโปรยโดยสรุปของรุ่นน้ำหอม - งานเขียนที่เกิดขึ้นจากการสำรวจต่างๆ ของ Phillip Sava ถือเป็นนิยายสมัยใหม่ที่ทะลุข้อจำกัดต่างๆ ในการเล่าเรื่อง เพราะสามารถโน้มน้าวให้เชื่อว่านี่คือเรื่องจริง แม้ว่าจะเป็นเรื่องที่แต่งขึ้นมาก็ตาม ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่าหนึ่งในนิยาย Collection ภาพลวงตาของ Sava เรื่อง Memoirs of a Trespasser เป็นหัวใจหลักเลยก็ว่าได้ เพราะเนื้อเรื่องที่มาจากการเดินทางของเขานั้นสร้างความแตกต่างจากผู้อื่นอย่างแท้จริง และถึงแม้ว่า Sava จะเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก แต่เขาก็ใช้ชีวิตสมถะที่ฟาร์มทางตอนใต้ของมาดาร์กัสกา

เรื่องราวของนักเขียนอย่างแท้ทรู แต่กลิ่นที่สื่อสารออกมาถือว่าเป็นการบอกเล่าเอาลักษณะของกลิ่นอายโทนหนังสือเก่าๆ แกมกลิ่นอายเชิงการเดินทางที่มีความแปลกไม่น้อย โดยการนำเอา Vanilla มาเป็นหัวใจหลักของน้ำหอมที่จะอยู่ตั้งแต่ต้นยันปลายกลิ่นกันเลย ซึ่งเปิดตัวกันเต็มๆ กับกลิ่นที่อาจจะทำให้งงๆ กันก่อน เพราะกลิ่นมีความสุดโต่งพอสมควร เพราะจะมีโทนหวานแหลมวานิลลาแนวๆ กำยาน Benzoin เจือผลไม้มาแบบชัดเจนมาก ปนเปไปด้วยกลิ่นอับชื้นค่อนไปทางดินเหนียว แกมด้วยกลิ่นออกทางไม้ไหม้ควันไอ คือ มีความงงๆ อับๆ กันอย่างบอกไม่ถูก แต่เมื่อกลิ่นเริ่มผสมผสานกันกลิ่นจะเริ่มมีลักษณะแบบกลิ่นหนังสือเก่าๆ ที่มีความชื้นอับหน่อยๆ และมีความปร่าๆ ติดเผ็ดๆ Spicy เจือไม้ Smoky เข้ามาร่วมด้วย ซึ่งก็เป็นการปูทางไปสู่การช่วงกลางที่กลิ่นเริ่มมีความสมูธมากขึ้น โดยจะเป็นการแท็คทีมกันของโทนวานิลลา + ไม้หอมติด Smoky ที่มีความอบอุ่น โดยคุมโทนความแห้งๆ ในเนื้อกลิ่นได้ชัดเจนมากเลยทีเดียว ซึ่งจะมีโทนติดเครื่องเทศปร่าเผ็ดประปรายในเนื้อกลิ่น และช่วงนี้แหละที่ได้ความรู้สึกเป็นกลิ่นอายโทนหนังสือเก่าที่จะมีความอวลอับอ่อนๆ กำลังดี ไม่ได้ไปทางวานิลลามากเกินไป ทำให้ไม่มีความรู้สึกแบบขนมหวานวานิิลาหรือแป้งนวลวานิลลา หรือไม้เข้มๆ จัดๆ มาทำให้รู้สึกผิดแผกไปจากกลิ่นอายที่ควรจะเป็นในรูปแบบกลิ่นอายหนังสือเก่าที่สะอาดๆ ไม่มีกลิ่นชื้นๆ อับดินมารบกวนอะไรแล้ว

เมื่อกลิ่นเริ่มเดินทางมาถึงช่วงท้ายของน้ำหอม กลิ่นในช่วงกลางจะยังตามมาทั้งหมด แต่จะมีกลิ่นอายโทนไม้โอ๊คที่ให้ความเป็นกลิ่นคล้ายถังเหล้าไม้ติดขม พร้อมกับกลิ่นยางไม้ที่ติดหวานหน่อยๆ ที่เข้ามาเสริมทัพ ซึ่งกลิ่นจะเริ่มเปลี่ยนแปลงให้โทนไม้หอมเป็นตัวเดินกลิ่นหลัก มีความหวานอวลเบาๆ เคล้ากลิ่นวานิลลานวลเนียนติดออกทาง Lite Version เป็นตัวสนับสนุน ซึ่งกลิ่นจะให้ความเรื่อยๆ มาเรียงๆ อารมณ์แบบกลิ่นไม้หอมปนปร่าขมเจืออบอุ่นวานิลลาติดหวานยางไม้เบาๆ ที่เคล้าคลอผิวกำลังดีไปเรื่อยๆ ได้อารมณ์เหมือนเห็นสภาพแวดล้อมที่มีหนังสือ เก้าอี้ไม้ และถังเหล้าไม้ ในสถานที่โทนสีไม้อบอุ่นที่ลงตัวและผ่อนคลาย แต่แฝงด้วยความดึงดูดและเย้ายวนเนียนๆ ได้อย่างน่าสนใจมาก

เหมาะสำหรับ - เพราะเป็นกลิ่นออกทางสถาพแวดล้อมเลยแตะการใช้งานได้ทุกเพศ ที่สำคัญแม้จะเป็นกลิ่นวานิลลาเด่น แต่มันไม่ใช่วานิลลาแบบขนม หรือแป้ง หรือครีมมี่หวานๆ แต่อย่างใด เพราะเป็นวานิลลาเคล้าไม้ที่ให้อารมณ์แบบหนังสือเก่า เช่นนั้นเลยจะเข้ากับการใช้แบบทางการมากเลยทีเดียว ส่วนยามทั่วๆ ไป สามารถใส่ได้แบบที่นำเสนอความนิ่งอบอุ่นเนียนเย้าดึงดูดก็จะลงตัวไม่น้อยเช่นกัน แต่ให้ตัดการใช้เพื่อกิจกรรมกลางแจ้งและออกกำลังกายไปได้เลย ไม่เข้าทางทุกประการ ส่วนยามค่ำคืนเน้นใส่ออกงานจะดีที่สุด แต่ถ้าจะใส่ท่องราตรี ก็สามารถทำได้ แต่อาจจะไม่ได้มาสายเย้ายวนอวลโจ่งแจ้งนักก็เท่านั้นเอง

ความทน - ดีงาม เพราะเจอที่ 15 ชม. กันเลยทีเดียว ซึ่งถ้าตีเป็นค่าเฉลี่ยก็เกิน 8 ชม. ขึ้นไปได้สบายมาก

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น พอหายงงกับกลิ่นแล้วจะลดทอนลงมาที่กระจายปานกลางไปเรื่อยแบบยาวไป พอพ้นซัก 8 ชม. จะเป็นออร่ารอบๆ ตัวไปเรื่อยๆ จนกว่าน้ำหอมจะพอใจ

สรุป - อีกหนึ่งกลิ่นวานิลลาที่นอกขนบ ไม่ได้เหมือนใคร ไม่ขนม ไม่หวานจ๋า และไม่แป้งนวลเลย ทุกอย่างอยู่ในทางของการเป็นวานิลลาไม้หอมปนกลิ่นถังไม้โอ๊คที่มีกลิ่น Smoky มาเสริมให้กลิ่นมีเสน่ห์เฉพาะออกมาได้อย่างดีมาเลยทีเดียว หลังจากซึมซับกลิ่นมาทุกช่วง บอกเลยว่านี่แหละ Niche Perfume ชัดๆ เลยล่ะ

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ”

Photo Credithttps://imaginaryauthors.com/products/memoirs-of-a-trespasser

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น