วันจันทร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2563

Review: Lubin - Princesses de Malabar


Lubin - Princesses de Malabar

Lubin เป็นอีกหนึ่งในแบรนด์ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานมาตั้งแต่ปี 1798 กับการสร้างสรรค์น้ำหอมต่างๆ เพื่อเหล่าราชวงศ์ของฝรั่งเศสในยุคนั้น และก็ได้ผ่านยุคทองของแบรนด์ ความเสื่อม และอยู่คู่ประวัติศาสตร์ของน้ำหอมที่ยาวนานมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งก็ผ่านมือผู้ดูแลมาอย่างมากมายจนทุกวันนี้ถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ Niche Perfume ที่ยืนยงคู่ฝรั่งเศสมาอย่างสมศักดิ์ศรีเลยทีเดียว

เมื่อได้มีโอกาสมาเจอกับแบรนด์นี้ แม้ว่าจะไม่ได้เจอกับสาย Classic ต่างๆ ของแบรนด์ที่มีประวัติมายาวนาน แต่ก็ได้มาเจอกับกลิ่นอายสาModern ที่แบรนด์นี้สร้างสรรค์มาในช่วงปี 2018 แทนอย่าง Princesses de Malabar กับเทรนด์น้ำหอมที่เปลี่ยนแปลงมาเป็นโทนสายมินิมัลมากขึ้น ที่ถือเป็นตัวกำหนดทิศทางใหม่ของแบรนด์ด้วยก็ว่าได้ เช่นนั้น เข้าเรื่องกลิ่นกันเลยดีกว่

ที่มาที่ไปของน้ำหอมคือการ Tribute ให้กับตำนานเจ้าหญิงทางชายฝั่งตะวันตกของอินเดีย ที่มีความเฉลียวฉลาดสามารถปกครองอาณาจักรด้วยปัญญาและความเยือกเย็น จนเป็นที่มาแห่งแรงบันดาลใจทางด้านเพื่อนหญิงพลังหญิงในการสร้างสรรค์น้ำหอมกลิ่นนี้ออกมานั่นเอง

เปิดต้นกลิ่นมาอารมณ์กลิ่นที่ออกทางคล้ายกลิ่นผ้าฝ้ายดิบสีขาวนวลเจือกลิ่นเปรี้ยวเจือขมปนเขียวแปร่งนิดๆ แต่ค่อนมาทางสะอาดจะมาชัดพอสมควร ซึ่งเรียกว่าเปิดมาก็สร้างความรู้สึกเป็นธรรมชาติเจือความสะอาดแนวกลิ่นผ้าฝ้ายได้พอสมควร และเนื้อกลิ่นจะจับต้องได้ถึงความอับบางๆ ตามธรรมชาติที่ควรจะเป็นอีกด้วย ซึ่งพอเดาเนื้อกลิ่นได้ไม่ยากว่าเป็นโทนกลิ่นไอริสที่ให้โทนแป้งติดอับบางเบา แต่เพียงไม่นานโทนกลิ่นแป้งที่เริ่มชัดขึ้นแถมมาพวกมาด้วยอย่างโทนดอกไม้ขาวที่จะเริ่มแทรกเข้ามาเรื่อยๆ พร้อมกับกลิ่นออกทางติดผลไม้ที่ออกทางกึ่งชื้นกึ่งแห้งแนวๆ กลิ่นพีช ซึ่งก็จะปูทางเข้าสู่ช่วงกลางของน้ำหอมที่นอกจากจะมีลูกเล่นของโทนสะอาดแบบผ้าฝ้ายสีขาวแล้ว จะมีกลิ่นโทนแป้งหอมดอกไม้เจือผลไม้เข้ามาเสริม โดยจะมีมีมิติกลิ่นที่หอมนวลหวานเย้าๆ จมูกยวนใจอ่อนๆ มีจริตเนียนๆ ของกระดังงาเจือมะลิบางๆ ที่มาโซนดอกไม้หอมละมุน จะมาผสมผสานกับกลิ่นพีชที่มาแบบหอมติดหวานนวลเคล้าความสดชื่นกึ่งดอกไม้ขาวกึ่งเลมอนของแมกโนเลียก็จะมาเสริมให้ดูสดใสกำลังดีไม่ได้โฉ่งฉ่างอะไรนัก โดยมีตัวเชื่อมโทนอย่างโทนแป้งติดอับอ่อนๆ เคล้ากลิ่นผ้าฝ้ายขาว ทำให้เลเยอร์กลิ่นจะมี 3 ชั้นภายใต้การเป็นโทนแป้งเลยคือ หอมละมุนติดเย้าของดอกไม้เด่นที่กระดังงา หอมน่ารักเจือสดใสของผลไม้เด่นที่พีช และหอมนวลสะอาดของแป้งเจือกลิ่นฝ้าย กลิ่นจะให้ความอ่อนโยนกึ่งนวลกึ่งหวานน่ารักที่ไม่ได้หนักแต่กลิ่นชัดเจนได้อย่างลงตัวมาก และช่วงนี้จะอยู่อย่างยาวนานเลยทีเดียว

เมื่อเข้าสู่ช่วงท้ายการเปลี่ยนแปลงของกลิ่นจะเพิ่มเติมเรื่องความอบอุ่นเข้ามาเสริมทัพ โดยจะมีโทนไม้หอมเจือครีมนวลถั่วตองก้า ทำให้กลิ่นมีมิติที่นุ่มนวลเข้ามาเคล้ากับโทนแป้งหอมของไอริสเคล้ากระดังงาหวานเย้าอ่อนๆ มีจริตยังคงอยู่ แต่กลิ่นพีชเริ่มบางลงไปตามลำดับ และจะมีกลิ่นโทน White Musk และถั่วตองก้าเข้ามาทำให้กลิ่นมีความเป็นแป้งนวลอวลอุ่นเข้าไปอีกสเต็ป โดยจะมีสายสนับสนุนอย่างโทนอบอุ่นติดไม้หอมอย่างแอมเบอร์เบาๆ ที่ทำให้กลิ่นมีมิติที่อบอุ่นท่ามกลางเป็นโทนแป้งนวลขาวหอมละมุน สร้างออร่าความนุ่มนวลมีระดับได้ดีอารมณ์ผู้หญิงในชุดสีขาวนวลที่มีมิติได้หมดทั้งนุ่มนวล อ่อนโยน และมีโทนสว่างเป็นที่ตั้งได้อย่างลงตัว

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยทำงานเป็นต้นไปก็สามารถใช้งานตัวนี้ได้ไม่ยาก เพราะเนื้อกลิ่นมีความเป็นโทนสว่างนวลสว่างแบบแป้งหอมเป็นพื้นฐานอยู่แล้ว ส่วนน้องมหาลัยเอาจริงๆ ก็ใช้งานได้ เพียงแต่กลิ่นจะมีความล้ำลึกเข้ามาร่วมด้วยอาจจะทำให้ดูเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นมาหน่อย ถ้าไม่มายด์ก็จัดไป ซึ่งกลิ่นเข้ากับหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันทั้งทางการและทั่วๆ ไป แบบที่ไม่ได้มาสายลุยๆ แต่มาสายนิ่งๆ ละมุนๆ วางตัวดี แอบมีจริตเนียนๆ อะไรประมาณนี้ เช่นนั้นก็ตัดการใส่เพื่อกิจกรรมกลางแจ้งและออกกำลังกายไปได้เลย ส่วนยามค่ำคืนเน้นใส่ออกงานจะดีที่สุด

ความทน - ถือว่าลงตัวมากเลยทีเดียวกับราวๆ 8 ชม. เป็นสำคัญ แต่กลิ่นนี้อิงเคมีด้วยส่วนหนึ่งเยอาจจะมีบวกลบกันไปตามแต่ละสภาพผิวกายผู้ใช้ โดยส่วนตัวเจอที่ราวๆ 10 ชม. กำลังดี แต่พอให้คนอื่นเทส 6 ชม. กลิ่นจะค่อยๆ จางไป เช่นนั้น ในเรื่องความทนอาจจะต้องลองก่อน

การกระจาย - กลิ่นกระจายปานกลางในตอนแรก แต่ก็ขยับไปกระจายดีอยู่พักใหญ่พอสมควร พอผ่านไปซัก 4 ชม. กลิ่นจะเริ่มลดทอนลงมาตามลำดับจนเป็น Skin Scent เมื่อผ่าน 6 ชม. เป็นต้นไป

สรุป - คนที่ชอบกลิ่นแป้งหอมที่ดูสวยๆ ละมุนๆ อันนี้สามารถโดนตกได้แน่นอน แต่สิ่งที่กลิ่นนี้ให้เพิ่มเข้าไปอีกคือความวางตัวดีที่กลิ่นจะสร้างออร่าละมุนๆ มีจริตเนียนๆ ในรูปแบบโทนสาย Feminine ที่มีเสน่ห์ในโทนสว่างได้อย่างดีงามเลยทีเดียว

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ”

Photo Credithttps://www.fragrantica.com/news/Lubin-Princesses-de-Malabar-11362.html


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น