วันพุธที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2561

Review: Aquolina - Black Sugar

Aquolina - Black Sugar 

กลับมาหาแบรนด์เครื่องสำอางค์ที่โด่งดังในเรื่องการทำกลิ่นอายหอมหวานจากอิตาลีอย่าง Aquolina ที่รุ่น Pink Sugar ทำให้คนชอบกลิ่นหวานๆ ฟินกันมานักต่อนักแล้วอีกครั้ง ซึ่งก็ได้เวลาของการสูดกลิ่นหวานๆ ในต่างเฉดสีที่น่าสนใจในความเป็น Sugar ของแบรนด์อย่างสีดำกันบ้าง ว่าจะออกมาในลักษณะไหนและเกินคาดหรือไม่กับรุ่นนี้เลย Black Sugar

ให้คำตอบโดยสรุปกันก่อนเลยว่า กลิ่นมีความดีงามเกินคาดมากเลยทีเดียวกับการเป็นกลิ่นโทนหวานที่มีโทนดาร์กดึงดูดและ Smoky สร้างความน่าค้นหาอย่างลงตัว โดยไม่ทิ้งความหวานตามแบบฉบับ Sugar ที่ควรจะเป็นได้ดีจริงๆ ซึ่งเมื่อเริ่มสเปรย์กลิ่นที่ได้รับจะเป็นลักษณะของกลิ่นโทนหนังเคล้ากับกลิ่นออกทางยางไหม้ ปนกลิ่นอายแบบปิโตรเลียมน้ำมันดิบซึ่งเรียกว่าอาจจะทำให้เหวอกันไปพอสมควร แต่เพียงแค่นี้ยังตัดสินกันไม่ได้ เพราะในเนื้อกลิ่นช่วงนี้จะสัมผัสได้ทันทีว่าเนื้อกลิ่นมีโทนวานิลลาหอมหวานรองพื้นอยู่เพียงแต่ยังไม่ได้ผันตัวเป็นตัวเด่นนัก ซึ่งกลิ่นจะพัฒนาเข้าสู่ช่วงกลางโดยเริ่มลดทอนกลิ่นโทนยางไหม้ๆ กับปิโตรเลียมลง มาเป็นสายกลิ่นอายหนังกับไม้หอมสไตล์ Oud ปนหวานไม้หอมคล้ายชะเอม เคล้ากลิ่น Smoky ควันไอติดยางไม้สร้างความน่าค้นหาปนดาร์กเด่นตีคู่กับความหวานหอมวานิลลา โดยที่มีมิติกลิ่นอายผลไม้โทนเบอร์รี่หวานๆ ของราสเบอร์รี่มาเป็นตัวสนับสนุนรองใจดีและเข้ากันกับทั้งโทนหนัง โทนไม้หอม Smoky และวานิลลา กลิ่นช่วงกลางเลยเรียกว่าเป็นหนึ่งในไฮไลท์ของน้ำหอมกับการปล่อยโทนหวานปนดาร์กลึกลับแบบติดโทนเซ็กซี่น่าค้นหา จนเมื่อเริ่มสู่การเข้าช่วงท้าย กลิ่นจากช่วงกลางจะยังคงคุมโทนเด่นอยู่ แต่จะมีบางโทนที่บางลงไปบ้างนั่นคือกลิ่นอายราสเบอร์รี่ ทำให้วานิลลาจะเป็นตัวเด่นเคล้ากลิ่นหนังที่นุ่มลงมา ให้ความเย้ายวนเซ็กซี่กำลังดี แตะโทนขนมก็ได้ เข้าโทนเคร่ื่องเทศ Oriental อุ่นหวานก็สามารถ ซึ่งในช่วงนี้กลิ่นจะมีความเป็นโทนไม้หอมครีมมี่บางๆ เคล้ากับกลิ่นยางไม้หวานอุ่นและธูป Incense เข้ามาเป็นตัวเสริมให้กลิ่นมีความนัวและเซ็กซี่ดึงดูดมากขึ้น ซึ่งผสมผสานกันเป็นเลเยอร์ที่ชัดเจนเลยว่ามีทั้งความหวานหอม ความอบอุ่น ความดาร์กแบบกลิ่นอบควัน และความดิบแบบตัดสาป Animalic ออกของโทนหนังรวมกันอยู่ในนั้น ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งกลิ่นอายที่ทำออกมาได้หวานดาร์กได้ดีและมีมิติน่าสนใจมากเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ - แบรนด์ลงเอาไว้ว่าสำหรับผู้หญิง แต่จริงๆ มัน Unisex มาก เพราะกลิ่นลักษณะนี้แตะได้ทั้งความแมนเท่ห์และความเป็นสตรีที่หวานเซ็กซี่ก็ได้ ซึ่งเข้ากับวัยเรียนมหาลัยเป็นต้นไปก็สามารถใส่ตัวนี้ได้แล้ว ออกแนวให้ความรู้สึกเซ็กซี่น่าค้นหาท่ามกลางความหวานประมาณนั้น โดยเข้ากับบางสถานการณ์ยามกลางวันแบบจำกัดสเปรย์ เพราะกลิ่นถือว่ามาสายหวานนัว จัดหนักไปเดี๋ยวมึนรอบทิศเอาได้ ซึ่งถ้าสเปรย์ลงตัวกลิ่นจะงามน่าค้นหาและหวานเซ็กซี่มากจริงๆ สามารถใช้ได้ในหลายๆ สถานการณ์ตอนกลางวันแบบให้ตัดยามทางการและออกกำลังกายไปได้เลยไม่เข้าทาง นอกนั้นถ้าใส่แบบ ทำงาน Office หรือว่าทั่วๆ ไปอันนี้ถือว่าได้อยู่ ส่วนยามค่ำคืนจัดไป สู้กับชาวบ้านสายหวานอื่นๆ ได้สบาย 

ความทน - ดีงามมมมมมม 12 ชม. กลิ่นยังอยู่ ที่เคยทดสอบสูงสุดในการใช้กับผิวคือ 15 ชม. และกับเสื้อที่สวมซักแล้วเวลาเอาไปรีดกลิ่นยังฟุ้งออกมาจากเสื้ออยู่เลย มันคือที่สุดของแจ้ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น และจะลดลงมากระจายดีในช่วงกลาง พอพ้นไปซัก 4 ชม. จะลดลงมากระจายปานกลางไปเรื่อยๆ พอเข้า 8 ชม. จะเป็นออร่ารอบๆ ตัวแบบยาวไป 

ทิ้งท้าย - เป็นอีกตัวที่พลิกเกมและสื่อสารถึงคำว่า Black Sugar ได้ดีเลยทีเดียว ที่สำคัญอย่าได้ตกใจไป กลิ่น Oud ในนี้ไม่แรงเลย มาแบบควันไอบางๆ เสียมาก ซึ่งมาแบบนี้ถือว่าดีงาม เพราะทำให้กลิ่นน่าค้นหาและเย้ายวนใช่ย่อยจริงๆ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - Fragrance Net



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น