วันเสาร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2561

Review: Jo Malone - Leather & Artemisia

Jo Malone - Leather & Artemisia 

Bloomsbury Set Collection คือหนึ่งในสาย Limited Edition ของ Jo Malone ที่ปล่อยออกมาเมื่อช่วงต้นปีปี 2017 ก็ทำให้คนรัก Jo Malone ต้องรีบจองกันให้ควั่กและสอยมาครอบครองวางเรียงให้สวยงาม พร้อม Combine กลิ่นกันให้เต็มที่ตามความชอบกันตรึมๆ ซึ่งก็ว่ากันไป แต่ในการเล่ากลิ่นครั้งนี้จะมาเจาะที่รุ่นหนึ่งของ Collection ที่น่าสนใจมาก เพราะไม่ค่อยได้เจอกลิ่นอายโทนหนังจาก Jo Malone มาก่อนนั่นเอง 

Leather & Artemisia เปิดตัวกับการเป็นสาย Cologne เริ่มต้นที่ความสดชื่นรองพื้นด้วยความอวลหน่อยๆ กันก่อนเลย แต่ความอวลจะยังโดนกันซีนพอสมควร เพราะความสดชื่นติดเขียวปนขมออกทางสมุนไพรติดเครื่องเทศปร่าสดชื่นเบาๆ จากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์สไตล์ Absinth ที่กลิ่นไม่ได้แรงมาก (เพราะถ้าแรงจะพุ่งพรวดเสยจมูกผงะเอาได้) ในเนื้อกลิ่นที่จะมีกลิ่นเขียวปนขมสดชื่นของโกฐจุฬาลัมพา (Artemisia) เด่นเป็นสง่าให้จับได้ถึงความเขียวระเรื่อรื่นรมย์จมูกเคล้ากลิ่นหวานปนไม้หอมโปร่งแนวๆ ชะเอมเจือไปตลอด แอบมีกลิ่นโทนดอกไม้อ่อนๆ บางๆ แนวๆ ไอริสบางๆ ให้สัมผัสได้ด้วย กลิ่นเปิดถ้าคนชอบกลิ่นโทนสมุนไพรปนเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ไม่ได้ได้แรงมากจะชอบได้ไม่ยากเลย ซึ่งกลิ่นอวลๆ แบบไม่ได้หนักหน่วงเบาๆ จะเริ่มค่อยๆ ปล่อยของมากขึ้นตามลำดับในช่วงกลาง กับการเป็นโทนออกทางแป้งที่มีความอวลแบบมีชั้นเชิงจากหัวเหง้าของต้นไอริสที่ให้โทนแป้งติดออกทางอับแต่เพราะการคุมโทนแบบ Cologne กลิ่นเลยจะมาสายอวลที่ให้ความละเมียดหรูหราปนเย้ายวนบางๆ พร้อมกับการเปิดตัวกลิ่นอายของโทนหนังกลับที่มาแบบนุ่มปนนวลที่แทรกขึ้นมาเรื่อยๆ จนผสมผสานกับกลิ่นรื่นรมย์เจือเขียวขมสดชื่นเบาๆ จากช่วงต้นทำให้กลิ่นคาบเกี่ยวความรื่นรมย์กับความนวลได้มีระดับ ส่งต่อไปยังช่วงท้ายที่กลิ่นจะไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปจากช่วงกลางมากนัก เพียงแต่ความเขียวปนขมจะเริ่มหายไป เน้นให้กลิ่นอายนุ่มนวลพลิ้วจมูกของโทนหนังกลับและโทนแป้งที่ตีคู่กันมาให้ความอวลแบบสบายจมูกเคล้าความหวานเย้ายวนปนติดไม้หอมอบอุ่นหน่อยๆ ให้ความรู้สึกดึงดูดแบบน่าเข้าใกล้ ซึ่งยังคงความสุภาพ มีระดับและมีความเรียบหรูที่ลงตัวและกลิ่นสวย + รื่นรมย์มากเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - Unisex เลย ได้หมดไม่ว่าจะเพศไหนก็ตาม กลิ่นเปิดจะได้ความแมนๆ หน่อย เข้าเข้าช่วงกลางจะลงตัวกับความเป็น Unisex ที่ละมุนจมูกเชียว สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน กลิ่นให้มาดและความเรียบหรูในตัว จึงเข้ากับทั้งยามทางการและทั่วๆ ไป แบบที่ไม่ได้ไปสายลุยๆ นัก จึงให้ตัดการใส่เพื่อกิจกรรมกลางแจ้งและออกกำลังกายไปได้เลย ส่วนยามค่ำคืนใส่แบบสบายๆ ผ่อนคลาย หรือเพื่อสถานการณ์โรแมนติคก็ลงตัว เพราะกลิ่นชวนเข้าใกล้หอมอย่างมีชั้นเชิงในความสะอาดสุภาพแต่เย้ายวนแบบไม่โจ่งแจ้งได้ดีมาก 

ความทน - เป็นสิ่งที่เกินคาดมากเพราะตอนแรกคิดว่าน่าจะไม่ต่างจากรุ่นอื่นๆ แต่ที่ไหนได้ 8 ชม. กลิ่นยังคงอยู่ และลากยาวไปที่ 12 ชม. ได้สบายมาก เรียกว่าอะเมซซิ่งจริงๆ นะ Jo Malone มาก ซึ่งในส่วนนี้อาจจะอิงเคมีกับผิวกายด้วยส่วนหนึ่ง เพราะค่าเแลี่ยรุ่นนี้ในตามเวบบอร์ดมักบอกว่าไม่ทนนัก 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวแล้วคงความสเถียรไปตลอดจนถึงช่วงท้าย พอพ้นซัก 6 ชม. ความเป็น Skin Scent จึงบังเกิดและยาวไปจนกว่าจะหายไปจากผิว 

ทิ้งท้าย - หนึ่งในกลิ่นของ Jo Malone ที่สร้างความฟินและเรื่นรมย์เสมอยามที่ได้ใช้ และเสียใจมากที่รุ่นนี้เป็นแค่ Limited Edition มองบนใส่ Jo Malone และ Estee Lauder ที่ดูและแบรนด์นี้อยู่รัวๆ 

หมายเหตุ: 

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit – Fragrantica


https://www.fragrantica.com/perfume/Jo-Malone-London/Leather-Artemisia-42351.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น