วันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2561

Review: Parfum Prissana - Apsarah

Parfum Prissana - Apsarah 

เพียงแค่ชื่อรุ่นก็บอกได้กลายๆ ว่ากลิ่นอายน้ำหอมรุ่นนี้จาParfum Prissana จะต้องมาในลักษณะที่คาบเกี่ยวกับกลิ่นอายสไตล์ดอกไม้ไทยและ Tribute กลิ่นอายโทน Vinatge แน่ๆ แต่สิ่งที่เรียกว่ามีความเกินคาดไปพอสมควรดันกลายเป็นว่ากลิ่นนี้มีความ Timeless หรือเหลือกาลเวลามากกว่าที่คิด เพราะ

Apsarah มีลักษณะแบบคาบเกี่ยวความ Modern ก็ได้ Vintage ก็ดี เป็นโทนที่บ่งบอกถึงสไตล์ความเป็นกลิ่นอายเชิงวัฒนธรรมแถบเอเซียก็ได้ หรือกลิ่นอายสไตล์ตะวันตกที่มีความหรูหราเคล้าความเย้ายวนดึงดูดก็สามารถ ซึ่งโทนกลิ่นหลักจะเน้นที่ความเป็นดอกไม้ขาวเป็นหลักที่ให้ความรู้สึกทั้งนวล ละมุน เย้ายวน และดึงดูดแบบชัดเจนในทุกๆ ช่วงของการปล่อยออร่าทางกลิ่นออกมา กลิ่นอายเด่นหลักจัดเต็มจะมาจากดอกพุด สายน้ำผึ้งและซ่อนกลิ่น (Tuberose) ที่เป็นตัวเดินเรื่องหลักทางฝั่งดอกไม้ขาว เคล้าความเย้ายวนดึงดูดของกลิ่นกระดังงาและดอกลำดวนที่เป็นโซนดอกไม้เหลือง รองพื้นด้วยกลิ่นอายไม้หอมครีมนวลที่เป็นเสมือน Center Notes หรือกลิ่นหลักที่อยู่ตั้งแต่ต้นยันจบ โดยช่วงเปิดจะมีความอวลหอมหวานเย็นๆ จากดอกไม้ขาวที่ชัดเจนปนความปร่าจางๆ ซึ่งกลิ่นที่เด่นออกมาเลยจะเป็นดอกพุดที่ให้ความหวานติดนวลกำลังดี เคล้ากลิ่นอายเย็นๆ ของดอกลีลาวดี ซึ่งในเนื้อกลิ่นจะสัมผัสได้ถึงลักษณะแบบดอกไม้ขาวอื่นๆ อีกด้วย เพราะจะจับได้ถึงลักษณะกลิ่นอายมะลิกับดอกไม้ไทยตอนกลางคืนที่หอมรัญจวนกลิ่นเย็นๆ แต่มีความเด่นและแรงในระดับหนึ่งเจืออยู่ ไม่พอกลิ่นยังมีโทนดอกไม้ที่เสริมมิติความรัญจวนเข้าไปอีกจากกระดังงา โดยที่มีเลเยอร์ให้กลิ่นมีความชัดและฟุ้งมากขึ้นจากโทนเผ็ดปร่าที่มาแบบเบาๆ ของกานพลูเสียด้วย 

จนเมื่อกลิ่นเริ่มมีความเป็นเปลี่ยนแปลงให้พอรับรู้ได้ โดยยังคุมโทนความเป็นลักษณะของกลิ่นอายดอกไม้ขาวนวลยังคงเด่นที่ดอกพุดเคล้ากลิ่นหอมเย็นๆ ผสมผสานกับกระดังงาก็จริง แต่จะมีกลิ่นโทนครีมมี่นวลหวานรัญจวนของซ่อนกลิ่นและหวานเจือน้ำผึ้งของดอกสายน้ำผึ้งที่ไม่ได้มาหนักหน่วงเกินไปเสริมเข้ามาพร้อมกับกลิ่นอายดอกลำดวนที่ให้ความหอมอวลๆ เจือกลิ่นหอมเย็นชื่นใจปนไม้หอมของเปลือกชะลูด สิ่งที่รู้สึกได้ในช่วงนี้นอกเหนือจากกลิ่นดอกไม้นวลครีมและหอมเย็นๆ คือกลิ่นลักษณะที่เป็นลักษณะคล้ายแป้งหอมดอกไม้ที่มีการอบร่ำปนไม้หอมครีมมี่ของจันทน์หอมอยู่พอสมควร ซึ่งทำให้กลิ่นมีลักษณะที่ระเรื่อๆ แบบคล้ายดอกไม้นวลๆ ครีมมี่ติดผิวกายได้ทั้งความเย้ายวนแบบนวลไปตลอดจนไปจนถึงช่วงท้าย โดยกลิ่นโทนดอกไม้จะเริ่มลดโทนลงมาในระดับหนึ่งให้ความนวลครีมมี่หอมนวลกำลังดี แต่จะมีโทนอบอุ่นเจือขึ้นมาแบบผิวกายอบอุ่นนุ่มๆ ของ Musk ผสมผสารกับวานิลลาแบบ Lite Version ที่มารับช่วงให้ความนวลหอมดอกไม้ติดผิวกายเคล้ากลิ่นไม้จันทน์หอมสว่างๆ โดยที่มีกลิ่นอายของ Oak Moss ที่ให้กลิ่นออกทางติดหนังบางๆ มาให้ความน่าค้นหาติดคลาสสิคกำลังดี ซึ่งกลิ่นในช่วงท้ายนี้จะมาแนวระเรื่อๆ มีจริตแบบไม่โจ่งแจ้งแต่มีความหรูหราปนนวลละมุนไปตลอดให้ความรู้สึกละเมียดละไมปนหรูหราเคล้าความเย้ายวนบางๆ ที่ให้ความรู้สึกแบบของผู้หญิงในโซนเอเซียใต้และตะวันออกเฉียงใต้ที่มีความ Vintage แต่งามอย่างมีระดับสมชื่อรุ่นว่า Apsarah ได้ชัดเจนมาก เพราะกลิ่นดอกไม้ต่างๆ ที่อยู่ในกลิ่นนี้จะมีความหอมเย้ายวนกำลังดีไม่เปิดเผยโจ่งแจ้งมากนัก แถมด้วยความเป็นกุลสตรีที่เข้ากับดอกไม้ขาวแบบแทรกซึมให้มีจริตแบบไม่โจ่งแจ้ง ซึ่งทำให้นึกถึงหญิงไทยชาววังสูงศักดิ์โบราณก็ได้ด้วย หรือบางมุมก็นึกถึงกุลสตรีไทยในชุดขาวมีระดับและวางตัวดีก็สามารถ รวมถึงมีความเสน่ห์ความเป็นผู้หญิงหรูหรามีระดับและสูงศักดิ์วางตัวดีเข้าทางผู้ดีสไตล์ตะวันตกได้ชัดเจนมากด้วยเช่นกัน ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่มีความเหนือกาลเวลาสูงมาก และเข้าได้กับทุกยุคทุกสมัยได้ไม่ยากเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป และชอบกลิ่นอายสไตล์ดอกไม้ขาวเป็นทุนเดิม รวมถึงชอบกลิ่นอายดอกไม้ไทยๆ ก็จะเข้าถึงกลิ่นนี้ได้แบบง่ายสบายมาก ซึ่งกลิ่นให้ทั้งความนวลสว่างเรียบร้อยก็ได้ เย้ายวนแบบไม่โจ้งแจ้งก็สามารถ หรูหรามีระดับและสง่างามนางพญาก็เข้าทาง จึงเหมาะหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบทางการก็ได้ ทั่วๆ ไปก็อาจจะเลือกนิดนึงเพราะพื้นฐานกลิ่นละเมียดละไม จะไม่เหมาะกับการใส่แล้ววี้ดว้ายกระตู้วู้ รวมถึงการใส่ออกกิจกรรมกลางแจ้งและออกกำลังกายนัก ส่วนยามค่ำคืนใส่ออกงานหรูได้สบายมากได้ความหอมนวลอย่างมีชั้นเชิงและหรูหรา ซึ่งให้ความเป็นกลิ่นอายดอกไม้ที่มีความอะโรม่าได้ดีเลยทีเดียว

ความทน - ดีงามสมกับการเป็น Extrait de Parfum หรือ Pure Parfum เพราะเฉลี่ยที่ราวๆ 8 ชม. แต่ส่วนตัวเจอไป 15 ชม. กับจำนวนสเปรย์เพียง 4 สเปรย์ 

การกระจาย - ข้อดีมากอย่างนึงของกลิ่นนี้คือไม่ได้ถึงกับปล่อยพลังรอบทิศ แต่มาแบบกระจายดีในตอนต้น แล้วจะลดลงมาปานกลางค่อนไปทางออร่ารอบๆ ตัว แล้วจบที่ออร่ารอบๆ ตัวแบบเบาๆ กำลังดีไปตลอด ให้ความรู้สึกแบบกำลังดี คงความสง่างามแบบไม่หนักหน่วงไปตลอด

ทิ้งท้าย - เป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่ได้ความรู้สึกละเมียดละไม มีความอ่อนโยนก็ได้ จริตเย้ายวนก็สามารถ แตะความรู้สึกได้หลากหลายตามแต่ละประสบการณ์ของผู้ที่ได้ดม เป็นอีกหนึ่งโทนกลิ่นที่สร้างภาพให้เห็นการเปลี่ยนถ่ายของเวลาที่ปรับเอาความ Vintage ที่เราคุ้นชินของดอกไม้ไทย มาสู่ความเป็นโทน Modern ที่สร้างความสง่างามได้ดีมากจริงๆ

หมายเหตุ: 

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกจากแบรนด์ Parfum Prissana และสุคนธกรผู้ปรุง นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - Parfum Prissana’s Website -->
https://parfumprissana.com/products/apsarah  



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น