วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2561

Review: Parfums MDCI - Cio Cio San

Parfums MDCI - Cio Cio San 

ครั้งแรกที่ได้เห็นแบรนด์ Niche ของฝรั่งเศสอย่าง Parfums MDCI ถึงกับตะลึงงันเพราะฝาขวดมีความงดงามมากเพราะเป็นรูปปั้นสไตล์ฝั่งยุโรป/โรมัน ที่เห็นแล้วแบบว่า “Oh my God” ซึ่งถือเป็นงานศิลปะที่ลงตัวกับขวดน้ำหอมมากเลยทีเดียว ทำให้ติดตามแบรนด์นี้มาเป็นระยะจนได้โอกาสใช้งานกลิ่นอายที่แบรนด์นี้ได้สร้างขึ้นมากับเขาเสียที ซึ่งก็รุ่นแรกที่ได้สัมผัสอย่างรุ่นนี้เลย Cio Cio San 

ว่ากันด้วยเรื่อง Madame Butterfly ที่เป็น Opera ระดับโลกในการบอกเล่าเรื่องราวของสตรีญี่ปุ่นผู้หนึ่งที่มีใจรักมั่นคงนามว่า Cio Cio San หรือที่หลายๆ คนรู้จักกันในนามของ โจโจ้ซังกับนายทหารเรือชาวอเมริกัน ซึ่งจะไม่ขอ Spoil ใดๆ มา ณ ที่นี่ว่าเรื่องราวจบลงแบบไหน แต่สิ่งที่ Parfums MDCI สร้างสรรค์ขึ้นก็เปิดตัวกลิ่นด้วยความเป็นโทนดอกไม้หอมหวานโปร่งเข้าโทนสีชมพูเคล้ากับกลิ่นอายของลิ้นจี่ที่ไม่ได้ติดเปรี้ยวหรือหวานจ๋าจนดูเป็นกลิ่นไซรัปลิ้นจี่ปรุงแต่งเลย เพราะให้ความเป็นกลิ่นอายลิ้นจี่แบบธรรมชาติที่กลิ่นฉ่ำๆ หวานปนจืดๆ ได้ลงตัวจนมีความฟินมากแบบที่คาดไม่ถึงว่าจะได้เจอกลิ่นลิ้นจี่ที่ธรรมชาติได้มากขนาดนี้ ซึ่งจะมีสายสนับสนุนมีกลิ่นอายของโทน Citrus ที่มาแบบเจือหวานและไม่ได้ไปสายเปรี้ยวจัดจ้านสดชื่นเว่อร์ๆ แต่ประการใด เพราะเน้นมาแบบกำลังดีเสริมให้กลิ่นมีความสดชื่นเจือติดหวานจากความเป็นส้มยูซุและเกรปฟรุตอยู่ตลอด จนเมื่อเริ่มสัมผัสได้ถึงกลิ่นดอกไม้ที่เริ่มชัดขึ้นเพราะมีความหวานโปร่งติดโทนแป้งหอมบางๆ เจือหวานออกทางกลิ่นดอกโบตั๋นกับกลิ่นดอกซากุระ (แบบที่เขาประยุกต์ขึ้นมาให้เป็นโทนหวานกึ่งแป้งผสมกลิ่นเชอร์รี่ลงไปจางๆ เพราะซากุระของจริงไม่มีกลิ่น) ที่เป็นตัวละครเด่นมาผสมผสานกับกลิ่นติดฝาดชาอู่หลงเคล้ากลิ่นลิ้นจี่ที่เข้าโทนแห้งๆ ไม่ได้ฉ่ำเหมือนช่วงต้น และแอบจับได้ว่ามีโทนสดชื่นบางๆ ติดสว่างหวานปนเผ็ดบางๆ ให้ความอะโรม่าแบบรองพื้นอ่อนๆ ทำให้ภาพรวมของกลิ่นในช่วงนี้ได้อารมณ์สีชมพูอ่อนแฝงไปด้วยความสดใส สะพรั่ง ละมุน พลิ้วไหวและกลิ่นสวยแบบที่ไม่ได้โฉ่งฉ่างได้ความรู้สึกแบบความเป็นญี่ปุ่นที่หวานโปร่งให้ความรื่นรมย์อย่างต่อเนื่องไปยังช่วงท้ายที่กลิ่นจะไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปมากนักเพราะยังคงคุมโทนความละมุนโปร่งหอมหวานดอกไม้สวยงามชัดเจน แต่จะเริ่มมีความนุ่มติดเข้ามาเจือมากขึ้นจาก Musk และมีกลิ่นไม้หอมอ่อนๆ ที่มาสายสว่างติดขรึมๆ แนวๆ ไม้ซีดาร์อ้อยอิ่งเจืออยู่ และมีกลิ่นเรื่อจมูกโปร่งสบายบางๆ คล้ายมีพิมเสนเบาๆ ให้ความรื่นรมย์ทางกลิ่นกับความรู้สึกที่ละมุนหวานสีชมพูอ่อนไปตลอดจนกว่าจะหายไปจากผิว 

ซึ่งภาพรวม เมื่อมาจับ Macth กับแรงบันดาลใจที่แบรนด์ในนำเสนอถึงช่วงเวลาที่มีความสุขที่สุดของโจโจ้ซัง ที่โลดแล่นอยู่ในความทรงจำของผู้ที่ได้รับชมมาแล้วทั่วโลก ถือว่าเป็นภาพความสวยงามที่เกิดขึ้นราวกับเห็นโจโจ้ซังใส่กิโมโนสีชมพูอ่อนท่ามกลางบรรยากาศที่หวานโปร่งดอกไม้และมีความสุขกับช่วงหนึ่งของชีวิตกับคนที่เธอรักได้อย่างชัดเจน ยอมมมมมมม ดีงามมากจริงๆ

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็ใส่ได้แล้ว เพราะกลิ่นมาสายดอกไม้ปลอดโปร่งหอมหวานแบบที่บ่งบอกถึงความสุขแบบผู้หญิงได้อย่างลงตัวมาก สามารถใส่ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวันแบบวางตัวดีๆ ก็สร้างออร่าความสุขทางกลิ่นและความเรียบหรูหอมแบบมีความเป็นญี่ปุ่นในเนื้อกลิ่นได้ไม่ยาก เอาจริงๆ ออกกำลังกายก็ใส่ได้ เพียงแต่ไม่ค่อยเหมาะนัก ส่วนยามค่ำคืนให้เน้นใส่แบบสบายๆ ผ่อนคลายและในช่วงโรแมนติคจะดีกว่า ถ้าใส่ไปท่องราตรีเสียลุคกันพอดี 

ความทน - เรียกว่ามีความดีงามมาก เพราะนึกว่าจะไม่ได้ถึงกับทนมากนัก แต่ลากยาวไปได้ที่ 10 ชม. กลิ่นยังคงอยู่แบบหอมหวานโปร่งรื่นรมย์ระเรื่อจมูก

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวแบบยาวไปจนถึงช่วงท้ายเลย พอพ้นซัก 8 ชม. จะเริ่มเป็น Skin Scent ตามลำดับ 

ทิ้งท้าย - ต้องบอกว่า เพราะอ่านชื่อรุ่นครั้งแรกแบบไม่ได้คิดอะไรก็มีความอึ้งปน ฮาว่า รุ่นอะไรเนี่ย ชื่อรุ่นว่า เสียว เสียว ซ่านตึ่งโป๊ะ! 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit – Luckyscent -
https://www.luckyscent.com/images/products/36518.1.jpg?width=400&404=product.png

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น