วันอังคารที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2561

Review: Ferrari - Scuderia Ferrari: Light Essence Acqua

Ferrari - Scuderia Ferrari: Light Essence Acqua 

ผ่านกลิ่นอายสดชื่นมีระดับอย่างรุ่น Light Essence สู่ Light Essence Bright แล้ว ก็ได้เวลาของรุ่นล่าสุดที่ตามต่อเนื่องกันมาติดๆ อย่าง Light Essence Acqua ที่จะมาสร้างความสดชื่นในรูปแบบโทน Aquatic กันบ้าง ซึ่งจะสว่างไสวและหอมขนาดได้ ก็ได้เวลาบอกเล่าแล้ว
 

เปิดต้นกลิ่นด้วยความสดชื่นที่มีความฉ่ำผสมผสานกับกลิ่นอายทะเล Aquatic เคล้ากับโทน Citrus ของมะนาวที่ไม่ได้มาแบบเปรี้ยวจี๊ด แต่มาแบบเปรี้ยวเจือหวานปนเผ็ดซ่าบางๆ เพราะมีกลิ่นขิงที่มาตัดทอนและให้ความสว่างไสวของกลิ่น เลยจะได้ความสดชื่นปนฉ่ำหวานเจือกำลังดี เปิดตัวการเป็นกลิ่นโทนสว่างปนลักษณะของ Aqua สมชื่อรุ่นได้ดีตั้งแต่แรกเลย และยังส่งต่อไปยังช่วงกลางที่เป็นการเชื่อมโยงกับรุ่น Light Essence Bright มาเสริมด้วยการเอากลิ่นดอกพีช ที่ให้ความเป็นพีชผสมดอกไม้ที่มีความหวานโปร่งดึงดูดมาผสมผสานแบบสายสนับสนุนมากกว่าจะเด่นแบบรุ่นก่อนหน้าที่ระบุไป กลิ่นเลยจะได้ความเป็นโทนผลไม้ Fruity เจือบางๆ ให้ความหวานหอมโปร่งสไตล์ดอกไม้เสียมาก เคล้ากัลบกลิ่นกุหลาบที่มาแบบบางเบานวลสะอาดๆ ที่สำคัญมีกลิ่นหอมใสๆ ติดฝาดบางๆ ของชาเสริมเข้ามาให้ความหอมละมุนในช่วงนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งทำให้กลิ่นอายทะเลมีความสดชื่นหอมสบายๆ มีลักษณะของความเป็น Floral Aquatic ที่สนับสนุนกันเป็นอย่างดี กลิ่นเลยมีความรื่นรมย์ปนดึงดูดแบบมีระดับคุมโทนสว่างปลอดโปร่งเจือของกลิ่นได้เป็นอย่างดีตลอด จนเมื่อเข้าช่วงท้ายความเป็นลักษณะของโทนทะเลเริ่มจะเบาลงไปมาก ให้กลิ่นอายสะอาดและนุ่มสบายเข้ามามีเป็นตัวหลักแทน โดยที่กลิ่นชาจะเด่นนำออกมาในลักษณะกลิ่นอายคล้ายชาขาวที่เจือความเป็นดอกไม้โปร่งหวานเบาๆ ให้ความอะโรม่าบางๆ ลอยไปลอยมาตลอด ซึ่งพื้นฐานของกลิ่นโทนสะอาดจะมาจาก Musk ที่มีความนุ่มติดอบอุ่นหน่อยๆ จากโทนไม้หอมอ่อนๆ สว่างๆ โดยยังมีกลิ่นอายโทนทะเลจางๆ ได้อารมณ์สีขาวหรือสีครามๆ สะอาดๆ สบายๆ มีความรู้สึกแบบพักผ่อนชิลล์ๆ ไปตลอดนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - กลิ่นลงไว้ว่า Unisex ซึ่งก็เข้าข่ายพอสมควรเลย อาจจะมีไพล่ไปทางสาวๆ อยู่บ้างนิดหน่อย เพราะช่วงกลางความเป็นโทนดอกไม้หวานโปร่งชัดเจนอยู่ แต่ยังไงผู้ชายก็ใส่ได้สบายมาก เพราะว่าความเป็นโทนทะเลและความสะอาดรื่นรมย์ของกลิ่นที่รองพื้นที่เข้าถึงได้หมดทุกเพศนั่นเอง โดยใส่ได้ตั้งแต่วัยเรียน ม.ปลาย เป็นต้นไป ก็สามารถใส่ได้สบายมาก กลิ่นเข้าถึงง่าย มหาชนรอบข้างมักชอบได้ไม่ยาก รวมถึงใส่ได้ในทุกๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบว่ากวาดหมดครอบจักรวาล ส่วนยามค่ำคืนเน้นใส่แบบสบายๆ ชิลล์ๆ แบบพักผ่อนจะดีกว่า เพราะถ้าใส่ไปท่องราตรี โดนกลิ่นน้ำหอมชาวบ้านกลบเกลี้ยงแน่อน 

ความทน - ราวๆ 6 ชม. เป็นสำคัญ อาจจะมีมากหรือน้อยกว่านี้ก็อิงตามจำนวนสเปรย์เป็นสำคัญ ส่วนตัวเจอที่ 8 ชม. กับราวๆ 6 สเปรย์ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมาปานกลางไปในระยะหนึ่งราวๆ 2 - 3 ชม. กลิ่นจะผ่อนลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวยาวไป แล้วพอผ่านไปซัก 5 ชม. กลิ่นเริ่มเป็น Skin Scent ซึ่งถือว่ามีความ Safe Scent พอสมควรเลยทีเดียว 

ทิ้งท้าย - เป็นการต่อยอดจากกลิ่นโทนทะเลสว่างหอมหวานของ Light Essence Bright ได้ดีมาก แต่เพิ่มความเป็น Aquatic ลงไปเยอะมากขึ้นให้กลิ่นมีลักษณะที่สดชื่นแบบฉ่ำๆ เข้าถึงง่ายนั่นเอง ถือว่าเป็นอีกหนึ่งน้ำหอมโทนสดชื่นที่ใช้ง่ายและเข้าข่ายการเป็น #ของดีเทคนิคไม่ต้อง ได้สบายมาก

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit – PerfumeNZ --> https://cdn.shopify.com/s/files/1/0259/7733/products/ferrari_light_essence_acqua_1024x1024.jpg?v=1515963418



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น