วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2561

Review: Carolina Herrera - Herrera Aqua

Carolina Herrera - Herrera Aqua 

ช่วงหลังๆ เรามักจะเห็นว่า Carolina Herrera จะปล่อยน้ำหอมออกมาในสาย 212 หรือ CH Men เสียมาก แต่เอาเข้าจริงๆ มีตัวดีงามที่ออกมาเดี๋ยวๆ ก็เยอะ แต่มักจะค่อยๆ ถูกลืมไปตามลำดับ จนบางตัวเลิกผลิตหรือจำกัดการผลิตไปแล้วก็มี ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือรุ่น Herrera Aqua ที่เน้นสายสดชื่นเป็นสำคัญ และเริ่มกลายเป็นน้ำหอมที่เดินเข้าสู่การเป็น Rare Items ตามลำดับ คร
าวนี้เลยขอตรงๆ เลยว่าจะมาบิลด์ให้เกิดความอยากกันซะหน่อยว่ากลิ่นมันมีความน่าสนใจอย่างไรบ้าง เผื่อหามาประดับ Collection กันก่อนที่จะหายากกว่านี้ 

Top Notes เป็นการเปิดต้นทางความสดชื่นแบบติดรื่นรมย์กำลังดีแบ่งเค้กและผสมผสานกันได้ดีระหว่างกลิ่นอายโทน Citrus ที่เด่นนำด้วยกลิ่นส้มแมนดารินหรือส้มจีนแบบออกทางหวานอมเปรี้ยวเคล้าความเปรี้ยวติดขมแห้งกึ่ง Spicy บางๆ ของมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) ที่ให้ความสดชื่นค่อนไปทางแห้งๆ โดยที่จะมีกลิ่นออกทางเขียวสดชื่นเจือความเป็นสมุนไพรที่ติด Spicy เผ็ดปร่าสว่างๆ ของพริกไทยเข้ามาร่วมด้วย เนื้อกลิ่นมีลักษณะเข้าทางกลิ่นโทน Sea Breeze แบบอากาศสดชื่นติดทะเลเคล้าความเป็น Citrus Herb แต่ไม่มีกลิ่นคาวทะเลมารบกวนให้รำคาญใจ ซึ่งในวูบถัดมาจะสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายของโทนเขียวโปร่งมีเอกลักษณ์ของใบไผ่ที่ค่อยๆ แทรกตัวมาเด่นนำเลย แล้วจะจับได้ว่ามีกลิ่นเขียวติดทึบปนขมสไตล์ใบมะเดื่อฝรั่งเจือแบบรองพื้นไว้แบบที่ออกแนวผู้สนับสนุนรองใจดีฝ่ายโทนเขียว เลยทำให้ได้ความรู้สึกที่กลิ่นเริ่มตีตัวออกห่างจากทางกลิ่นอายแนวๆ ทะเลมาสู่ความรื่นจมูกแบบเขียวหอมปนความนวลของกลิ่นที่เริ่มเสริมเข้ามามากขึ้นจากโทนลาเวนเดอร์ ซึ่งก็เป็นการเข้าสู่ Middle Notes อย่างชัดเจน กลิ่นจะดำเนินไปในโทนรื่นจมูกเขียว Aromatic กึ่งสดชื่นสบายๆ นวลๆ ไปเรื่อยๆ จนเมื่อเริ่มสัมผัสได้ถึงกลิ่นโทนนุ่มปนอบอุ่นกำลังดีที่ค่อยเปิดตัวทีละนิดของ Musk ที่มาสายนุ่มสะอาดและถั่วตองก้าที่มาสายนวลครีมมี่แต่ไม่ข้นมากนัก เพราะยังมีกลิ่นอายโทนเขียวเจืออยู่ตลอด ก็เริ่มปูทางเข้าสู่ Base Notes กันอย่างชัดเจน และกลายเป็นโทนอบอุ่นกำลังดีที่มีความนุ่มสะอาดเป็นพื้นฐาน กลิ่นจะนวลละมุนไปตลอดแต่จะเจือด้วยโทนเขียวของใบไผ่ที่ตามมาอยู่ในช่วงนี้พร้อมกับกลิ่นใบ Fig จะเนียนนวลเขียวบางๆ โปร่งซีทรูแบบที่กำลังดีให้รู้สึกได้แบบอ้อยอิ่งให้รับรู้ได้อยู่ ซึ่งเนื้อกลิ่นนอกจากความเขียวระเรื่อสบายๆ กับกลิ่นนุ่มสะอาดนวลครีมมี่กำลังดีเจือความอุ่นๆ ที่จับต้องได้คล้ายผิวกายอบอุ่นนวลสะอาดแล้ว จะมีความเป็นไม้หอมแห้งๆ ให้มีมิติความเป็นน้ำหอมผู้ชายที่มีความเท่ห์ในความสบายๆ มาผสมผสานอยู่ด้วย และความนุ่มของกลิ่นแบบนี้มีความเซ็กซี่น่าซุกแฝงอยู่ในตัวเช่นกัน ภาพรวมจึงเข้าทางการเป็นน้ำหอมผู้ชายที่ไล่เรียงความสดชื่น มาเป็นความรื่นรมย์สบายๆ Aromatic และปิดท้ายที่ความนวลนุ่มสะอาดติดอบอุ่นน่าเข้าใกล้ได้ดีเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศตั้งแต่ช่วงวัยเรียน ม.ปลาย เป็นต้นไปก็สามารถใช้น้ำหอมตัวนี้ได้สบายมาก เพราะกลิ่นสดชื่นติดนุ่มสว่างเข้าถึงได้ง่าย แถมสามารถเป็นน้ำหอมที่คนส่วนใหญ่ได้กลิ่นก็ไม่ยี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งสามารถใช้ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวันได้เลย กวาดหมด แถมกลิ่นมีระดับมีคลาสเสียด้วยไม่ได้ไก่กาแต่ประการใด ส่วนยามค่ำคืนกลิ่นนี้เน้นใส่สบายๆ หรือชิลล์ๆ ทั่วไปจะเข้าทางกว่าไปท่องราตรีแน่นอน หรือถ้าเน้นใส่ตอนอยู่กับคนรักแบบเน้นการเป็นสายสดชื่นก็ลงตัวเพราะช่วงท้ายหอมอบอุ่นน่าซุกจริง 

ความทน - อยู่ที่ราวๆ 6 - 8 ชม. ซึ่งอิงกับจำนวนสเปรย์และสภาพผิวกายด้วยส่วนหนึ่ง ส่วนตัวเจอไปที่ 8 ชม. กำลังดีเลยกับ 6 สเปรย์ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะผ่อนลงมาปานกลาง และเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย ซึ่งพอพ้นซัก 5-6 ชม. แล้วจะเริ่มเป็น Skin Scent ที่ตีขึ้นยามขยับเนื้อตัวให้ความนุ่มนวลสว่างกับคนที่ได้กลิ่นประมาณนั้น 

ทิ้งท้าย - เรียกว่ากลิ่นมีความสดชื่นและมีระดับอยู่ในตัวสูง เพียงแต่อาจจะไม่ได้หวือหวามาก เพราะกลิ่นอยู่ในโซนน้ำหอมชายสดชื่นที่มักจะหาได้ไม่ยากอยู่แล้ว เพียงแต่เสียดายเพราะนานๆ ทีจะเจอกลิ่นน้ำหอมเด่นที่ใบไผ่แบบสดชื่นและความทนค่อนข้างลงตัว เช่นนั้นถ้าเป็น Rare Item เต็มตัวเมื่อไหร่ ใครหาครอบครองได้ก็ดีใจด้วยจริงๆ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit – Leparfumier --> https://leparfumier.com/wp-content/uploads/2017/07/aqua.jpg



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น