วันจันทร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2561

Review: Carven L’Eau Intense

Carven L’Eau Intense

Carven เป็นหนึ่งในแบรนด์แฟชั่นจากฝรั่งเศสที่มีประวัติมาอย่างยาวนานทั้งในเรื่องของแฟชั่นเครื่องแต่งกายทั้งชายและหญิง เครื่องประดับ รวมถึงน้ำหอม ซึ่งแบรนด์ผ่านช่วงเวลาที่ทั้งรุ่งโรจน์และปรับเปลี่ยนตามทิศทางของกาลเวลา จนปัจจุบันได้ปรับปรุงจนกลับมาเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่น่าจับตามองในสายแฟชั่นอีกครั้ง และแน่นอนน้ำหอมก็ด้วย เช่นนั้นเมื่อได้มีโอกาสมาลองน้ำหอมของแบ
รนด์นี้ก็ขอเลือกกลิ่นอายที่น่าสนใจของผู้ชายในสายสดชื่นกันหน่อยว่าจะเป็นอย่างไรบ้างเพื่อเล่ากลิ่นกับรุ่นนี้เลย Carven L’Eau Intense 

เปิดตัว Top Notes กันได้อย่างชัดเจนมากกับกลิ่นอาย Citrus Mint ให้ความสดชื่นกันแบบเต็มๆ กลิ่นจะมีความคมพอสมควร และจะสัมผัสได้ได้เลยว่ามีกลิ่นโทนลาเวนเดอร์ปนกลิ่นอายเครื่องเทศ และกลิ่นเขียวออกทางแมนๆ เสริมอยู่ตลอด ซึ่งอาจจะทำให้นึกถึงกลิ่นโทนสดชื่นแมนๆ สไตล์กลิ่น Barbershop หรืิอร้านตัดผมอยู่พอตัว โดยกลิ่นมินต์จะให้ความเขียวปร่าปนกลิ่น Citrus เปรี้ยวแปร่งเจือขมของเลมอนและเปรี้ยวโทนสว่างเข้าโทน Sport พอสมควรของเกรปฟรุตที่ไม่ได้เข้าทางธรรมชาติมากนักก็จริง แต่ให้ความสดชื่นได้ดีเกินคาดเลยทีเดียว จนกระทั่งโทนกลิ่นเริ่มเปลี่ยนเข้าสู่ Middle Notes กับการเปลี่ยนตัวเอกเป็นลาเวนเดอร์ที่จะมาผสมผสานกับกลิ่นอายของมินต์และโทน Citrus โดยกลิ่นอายเขียวแมนๆ ที่จับได้ชัดเจนมากขึ้นว่าเป็นกลิ่นอายแนวใบบีช (Birch Leaf) ที่กลิ่นจะออกเขียวเจือหวานเป็นตัวสนับสนุนตีคู่กับกลิ่นสายเครื่องเทศโทนหวานเผ็ดปนหวานนัวอบอุ่นหน่อยๆ ของกระวานเจือขิงที่เผ็ดปนหวานที่ชัดพอสมควร ซึ่งเมื่อมาเจอกับลาเวนเดอร์และมินต์เจือ Citrus กลิ่นเลยจะมีความนวลสะอาดเจือนัวกึ่งปนคมๆ แมนๆ สดชื่นแบบสว่างๆ กำลังดีแทน (เพราะถ้ากระวานมากกว่านี้กลิ่นอาจจะไปสายแบดบอยเอาได้) เลยทำให้กลิ่นได้อารมณ์สีขาว Sport แบบกำลังดี ไม่ได้ถึงกับจ๋าๆ นัก แต่แมนสดชื่นบนพื้นฐานกลิ่นอายนัวปนหวานจางๆ และไพล่ไปแตะสายอบอุ่นที่จะเริ่มต่อเนื่องไปยัง Base Notes ในเวลาต่อมา เพราะกลิ่นอายที่เริ่มเสริมเข้ามาตามลำดับคือ กลิ่นโทนไม้หอมปนอบอุ่นนั่นเอง 

ซึ่งโทนไม้หอมที่โปร่งขรึมของไม้ซีดาร์ที่เจือความอบอุ่นแนวๆ แอมเบอร์เจือเครื่องเทศนัวบางๆ จะเริ่มเข้ามาผสมผสานกับกลิ่นลาเวนเดอร์ติดแห้งๆ ที่ให้ความรู้สึกสะอาดนวล แต่จะมีกลิ่นอายแนว Mossy ที่ให้ความเขียวแมนๆ ติดเค็มนิดๆ สากบางๆ มาให้ความเท่ห์ในกลิ่น ซึ่งในเนื้อกลิ่นให้ยังพอสัมผัสได้ถึง Concept กลิ่นสดชื่นได้อยู่ไปเรื่อยๆ ซึ่งภา่พรวมในช่วงท้ายนี้เลยกลายเป็นกลิ่นอายที่แบ่งโทนกันเป็นอย่างดีระหว่างโทนสดชื่นและโทนอบอุ่นแบบเรื่อๆในพื้นฐานความเป็นกลิ่นอายผู้ชายแมนๆ มีระดับ เข้าโทนสว่างออกทางสีขาวกำลังดีไปตลอดจนกว่าจะหายไปจากผิว 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไปก็สามารถใช้ตัวนี้ได้อย่างสบาย เพราะกลิ่นมีความเป็น Daily Scent และ Office Scent ได้ดีมากเลยทีเดียว เพราะไม่ได้ดูใสหรือออกทาง Sport จ๋าๆ เกินไป ให้มาดที่กำลังดีแบบสมดุลย์ที่ความสดชื่น สะอาด นัวเย้าบางๆ และอบอุ่นแมนๆ เสริมลุคทำงานได้ดีจริงๆ ซึ่งเข้าได้กับทุกๆ สถานการณ์ยามกลางวันทั้งทางการและทั่วๆ ไปแบบกวาดหมดเลยก็ว่าได้ ซึ่งกลิ่นนี้ยังสามารถไปใช้ยามกลางคืนแบบอากาศบ้านเราได้อีกด้วย เพราะความ Intense ของกลิ่นที่ค่อนข้างชัดนั่นเอง เพียงแต่จะไม่ได้ไปสายยั่วยวนอะไรมากก็เท่านั้นเอง 

ความทน - พื้นฐานที่ 8 ชม. สบายมาก และมากกว่านั้นได้เลยถ้าจำนวนสเปรย์ลงตัว 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากและพุ่งคมพอตัวอาจจะผงะได้ในช่วงแรก แล้วจะค่อยๆ ลดลงมาที่การกระจายปานกลางไปเรื่อยๆ ก่อนจะเปิดท้ายด้วยออร่ารอบๆ ตัว ซึ่งเมื่อพ้นราวๆ 6 ชม. ไปแล้วกลิ่นจะเริ่มผันตัวเป็น Skin Scent ตามลำดับ 

ทิ้งท้าย - เป็นอีกหนึ่งกลิ่นสดชื่นแมนๆ ที่เอามินต์ Citrus และลาเวนเดอร์เป็นตัวนำเด่น โดยที่ยังมีระดับและไม่ได้ดูเป็นกลิ่นทั่วๆ ไปมีความแตกต่างจากกลิ่นสดชื่นในตลาดพอสมควร แต่ยังไงก็ตามกลิ่นนี้ เป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่ใส่ครอบจักรวาลได้ดี และเข้ากับบ้านเราเสริมลุคผู้ชายทำงาน Office ได้ดีแบบขวดเดียวไปได้ทุกงานได้น่าสนใจจริงๆ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit – Fragrantica -- https://fimgs.net/images/secundar/o.37090.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น