วันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2561

Review: Pull & Bear - Buddy

Pull & Bear - Buddy 

Pull & Bear เป็นหนึ่งในแบรนด์เสื้อผ้าจากสเปนที่เน้นเสื้อผ้าลำลองสบายๆ และอยู่ในเครือใหญ่อย่าง Inditex ซึ่งมีหลายๆ แบรนด์ที่คนไทยนิยมเช่น Zara ซึ่งแน่นอนสิ่งที่เห็นคือไม่ว่าจะแบรนด์ไหนในเครือนี้ก็ตามก็จะมีน้ำหอมเป็นของตัวเองกันหมด เช่นนั้นเมื่อได้มีโอกาสได้รับรู้ว่าแบรนด์นี้มีน้ำหอมที่น่าสนใจและได้รับการบอกเล่าถึงการใช้น้ำหอมของแบรนด์นี้มา มีหรือที่จะไม่ไปหาลองและก็ได้เจอกับรุ่นที่น่าสนใจอย่างเช่นรุ่นนี้เลย Buddy

กลิ่นเปิดตัวด้วยการเป็นโทน Citrus ที่ติดเครื่องเทศคาบเกี่ยวความสดชื่นและความอบอุ่นพอสมควร ซึ่งกลิ่นที่เด่นขึ้นมาในช่วงแรกจะมีลักษณะที่คล้ายๆ กระวานผสมพริกไทยหน่อยๆ ขึ้นมาก่อน แต่ไม่ได้ไปสายหวานเย้าเซ็กซี่แบบกระวานมากนัก มาเคล้ากับความสดชื่นของ Citrus ที่ออกแนวเปรี้ยวเจือหวานนิดๆ แบบกลิ่นปลอดโปร่งเข้าถึงง่ายสไตล์เกรปฟรุตที่เป็นตัวเสริมชั้นดี ซึ่ง 2 กลิ่นนี้เจอกันจะได้อารมณ์เย้ายวนก็จริงๆ แต่ไม่ได้ออกทาง Bad Boy นัก เพราะจะมีกลิ่นหวานปนเผ็ดปร่านุ่มๆ เจือความเป็นไม้หอมกำลังดีของเม็ดจันทน์เทศมาเป็นตัวเกลาให้กลิ่นมีความนวลปนอบอุ่นเคล้าไม้หอมหน่อยๆ กันตั้งแต่ตอนนี้ และตามไปยังช่วงกลางเสียด้วย โดยจะไปเจือกับกลิ่นอายโทน Spicy เครื่องเทศกลั้วกลิ่นแนวๆ ผลไม้บางๆ คล้ายโทนพริกไทยสีชมพูหน่อยๆ โดยที่กลิ่นจะมีความเป็นโทนดอกไม้เบาๆ แนวๆ กลิ่นอายของมะลิ และมีกลิ่นใสๆ โปร่งหวานบางๆ ของดอกกระดิ่งให้รับรู้ด้วย ทำให้กลิ่นอายในช่วงนี้จะเป็นกลิ่นนัวๆ อวลๆ รองพื้นโดยมีกลิ่นดอกไม้ให้มิติความนุ่มนวลให้จับต้องได้เพียงไม่นานกลิ่นจะเริ่มมีพัฒนาการให้เห็นชัดขึ้น เพราะกลิ่นอายจะอบอุ่นและครีมมี่จากโทนกลิ่นคล้ายๆ ถั่วตองก้ากึ่งวานิลลาให้อารมณ์แนวๆ โทนแป้งอบอุ่นนวลๆ จะเข้ามาผสมผสาน โดยมีกลิ่นอย่างไม้จันทน์หอมที่ออกทางครีมมี่ก็มากับเขาด้วย ทำให้กลิ่นในช่วงนี้ได้อารมณ์นวลอุ่นกำลังดีไปตลอดจนถึงช่วงท้ายที่กลิ่นเริ่มจะนุ่มปนครีมมี่มากขึ้น เพราะไม้หอมติดครีมมี่ของไม้จันทน์หอมก็จะเริ่มผันตัวขึ้นมาเป็นตัวเด่นของช่วงท้ายเพราะให้ความครีมมี่กำลังดีเคล้ากลิ่นอายแป้งหอมอบอุ่นนวลๆ ที่สบายๆ ระเรื่อๆ โดยที่มี Musk ให้ความนุ่มสะอาดเข้ามาเจือ พร้อมกับกลิ่นอายสไตล์คล้ายผิวกายติดเค็มหน่อยๆ ที่น่าจะมาจากสารหอมแนวๆ Ambroxan ที่ให้ความใกล้เคียงกับการเป็นโทน Ambergris หรืออำพันปลาวาฬมาเป็นตัวรองพื้น ซึ่งเมื่อกลิ่นไม้หอมเริ่มจางลงไปตามลำดับ สิ่งที่ยังอยู่จะเป็นสายรองพื้นเน้นๆ ให้ความนุ่มสะอาดติดเค็มหน่อยๆ อวลบางๆ แบบยาวไป

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียน ม.ปลาย ขึ้นไปก็สามารถใช้ตัวนี้ได้แล้ว เพราะกลิ่นมาสายอบอุ่นใช้ง่าย ซึ่งสามารถใส่ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป เพราะกลิ่นไม่ได้หนักหน่วงมาก แต่ถ้าจะใส่เพื่อออกกำลังกาย แนะนำว่ารอช่วงท้ายๆ น่าจะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืนจริงๆ ก็ใส่ได้ถ้าอัดสเปรย์หน่อย แต่อาจจะเน้นเพื่อให้ตัวเองมีกลิ่นอายอบอุ่นมากกว่าจะยั่วยวนอันนี้จะเข้าที เพราะถ้าไปแข่งกับสายหวานแน่นปล่อยของกระจาย อันนี้สู้ไม่ได้แน่ๆ 

ความทน - อยู่ระหว่าง 6 - 8 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์และสภาพผิวด้วยส่วนหนึ่งว่าจะเก็บกักน้ำหอมให้ปล่อยพลังได้ดีมากขนาดไหน ส่วนตัวเจอไปที่ 8 ชม. สบายๆ กับจำนวนสเปรย์ 6 สเปรย์ 

การกระจาย - แม้กลิ่นจะมาเด่นที่โทนอบอุ่นแต่ก็ไม่ได้กระจายแบบเอาเป็นเอาตายมาก ให้ความเรียบง่ายกระจายปานกลางเสียมากตั้งแต่ช่วงต้น แล้วค่อยลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัว ก่อนที่จะเป็น Skin Scent ในช่วงท้าย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตัวที่เข้าข่ายการเป็น Safe Scent ในโทนอบอุ่นเด่นได้เลย 

ทิ้งท้าย - มีความเกินคาดพอสมควรเพราะกลิ่นนี้เอาจริงๆ ไม่ได้หวือหวา มาสาย Designer ที่เน้นความนุ่มและมีความนวลสบายๆ เข้าถึงง่ายแบบที่ยังไงก็รอด โดยให้ออร่าความอบอุ่นให้คนรอบข้างรู้สึกได้ไม่ยากเสียมาก เช่นนั้นไม่ต้องปีนบันไดหรือตามกระแสใดๆ ก็เอาอยู่และดีได้แบบสบายๆ กับการใช้งานกลิ่นนี้ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - https://www.pullandbear.com/me/man/accessories/fragrances/buddy-eau-de-toilette-for-men-100ml-c481002p501016067.html?cS=015



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น