วันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2561

Review: Gendarme Eau de Parfum

Gendarme Eau de Parfum 

หนึ่งในแบรนด์น้ำหอมที่เน้นมาสายปลอดภัยและคำนึงถึงควาSensitive เป็นสำคัญในการทำน้ำหอมออกมาเพื่อตอบโจทย์คนที่ชอบกลิ่นอายแบบเรียบง่าย สะอาด และปลอดภัยกับบุคคลอื่นๆ ซึ่งแน่นอนว่าหนีไม่พ้นแบรนด์นี้ไปได้ นั่นคือ Gendarme ซึ่งมีรุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างมากอย่าง Gendarme Cologne ที่เป็นตัวเด่นของแบรนด์มาตลอดก็จริง แต่เพราะทนเสียงเรียกร้องจากผู้ใช้ที่ต้องการอะไรที่ทนมากขึ้นจากการเป็น Cologne เช่นนั้นแบรนด์ได้รับข้อมูลแล้วก็นำไปปรับปรุงและพัฒนาต่อจนได้ Gendarme Eau de Parfum ขึ้นมา เช่นนั้นกลิ่นจะเป็นเช่นไรก็ว่ากันตามนี้เลย 

Gendarme EDP ยังคงความเป็นกลิ่นอายสายสะอาดเช่นเดียวกับความเป็น Gendarme Cologne ในโทนกลิ่นแบบเดียวกัน เพียงแต่สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปคือ ความทนที่มากขึ้นและความอวลรุมๆ เบาๆ รอบตัวที่ให้ออร่าความสะอาดนวลๆ สไตล์ Skin Scent ติดผิวเป็นสำคัญ กลิ่นจะเปิดตัวที่ความเป็นโทนเขียวออกทางกลิ่นหญ้าหรือกิ่งก้านส้มเขียว เด่นออกมา เคล้ากับกลิ่นอาย Citrus เบาๆ อารมณ์กลิ่นบางๆ ได้ความรู้สึกชัดเจนแบบอากาศสดชื่นและสะอาดติดเขียวลอยมาตามลมกันก่อนเลย แล้วกลิ่นจะเริ่มมีความเป็นโทนดอกไม้ละมุนเจือเข้ามาทีละหน่อยปูทางเข้าสู่ช่วงกลางที่เป็นโทนนวลอากาศโปร่งๆ เคล้ากลิ่นอายติดสบู่หน่อยๆ ปนสมุนไพรบางเบา ซึ่งเนื้อกลิ่นจะจับได้ถึงกลิ่นอายแนวๆ มะลิหรือจะไพล่ไปทางสารหอมแนวๆ Hedione ที่กลิ่นจะมาแนวๆ มะลิอ่อนๆ ติดเขียวมีความฉ่ำกำลังดี Airy กันแบบเต็มๆ และกลิ่นที่ให้โทนสบู่จะเป็นลาเวนเดอร์อ่อนๆ ที่มาแบบสะอาดๆ เจือกลิ่นโทนหนังเบาๆ ผสมผสานกันเป็นกลิ่นนวลสะอาดอารมณ์กลิ่นอายบรรยากาศหลังอาบน้ำเสร็จที่ไม่ได้จัดเต็มเรื่องกลิ่นสบู่ฟุ้งนัก มาแบบอ่อนๆ สบายๆ ไปตลอด จนเมื่อกลิ่นเริ่มมีความแห้งนวลมากขึ้นตามลำดับมีกลิ่นครีมมี่อ่อนๆ เจือขึ้นมาลักษณะคล้ายกลิ่นแนวๆ ถั่วตองก้ากับกลิ่นหนังอ่อนๆ คล้ายๆ ลักษณะแบบโทนหนังกลับนุ่มๆ กลิ่นเลยจะได้ความนวลละมุนครีมแบบเบาๆ รองพื้นอยู่ โดยจะมีความรู้สึกสะอาดที่ยังตามมาจากช่วงกลางเจือความเป็นสมุนไพรเขียวบางๆ ไปตลอด

เหมาะสำหรับ - ได้หมดเลยทุกเพศทุกวัย (ยกเว้นเด็กทารกตัวน้อย อันนี้ไม่ควร เดี๋ยวระคายเคือง) ซึ่งกลิ่นจะออกแนวเบา สดชื่น ตามด้วยนวลนุ่มยืนพื้นที่ความออร่าความสะอาดเป็นสำคัญ ทำให้ใส่ได้หมดทุกสถานการณ์ยามกลางวันกวาดหมดครอบจักรวาล แบบที่ไม่รบกวนใครเลย ยิ่งใครที่ต้องคลุกคลีกับคนที่ Sensitive ต่างๆ เช่น แพทย์ พยาบาล หรือว่าคนที่ต้องใกล้ชิดคนหมู่มากที่แต่ละคนมีความชอบที่แตกต่าง กลิ่นนี้จะเข้าทางมากจริงๆ ส่วนยามค่ำคืนเน้นฉีดเพื่อความสะอาด 

ความทน - แม้จะเบาและติดผิวมากๆ แต่ความทนก็ถือว่าดีกับราวๆ 6-8 ชม. ซึ่งจะมากหรือน้อยกว่านี้อิงตามจำนวนสเปรย์และสภาพผิวเป็นสำคัญ ส่วนตัวเจอที่ 9 ชม. ได้อยู่กับจำนวนสเปรย์ 7 สเปรย์ 

การกระจาย - เปิดมากระจายปานกลางเลยให้ความสดชื่นกำลังดี แล้วจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัว ปิดท้ายด้วย Skin Scent ที่ขยับเนื้อตัวแล้วกลิ่นสะอาดจะตีขึ้นเป็นวูบบางๆ 

เปรียบเทียบ - Cologne กลิ่นจะกระจายดีหอมสดชิื่นในช่วงต้นชัดเจน แล้วจะดรอปลงไปเป็น Skin Scent ก่อนจะจางไปไว อิงตามสภาพผิวซึ่งถ้าเฉลี่ยก็ด้อยเรื่องความทน แต่ EDP จะกระจายปานกลางวูบเดียว แล้วจะลดลงลงมาเรื่อยๆ จนเป็น Skin Scent แบบใให้ความรู้สึกสะอาดไปตลอดและลากยาวไปได้ 6-8 ชม. สบายๆ เผลอๆ มากกว่านั้นได้ด้วยซ้ำ 

ทิ้งท้าย - กลิ่นมาสาย Skin Scent แบบชัดเจนตั้งแต่ต้นยันจบ ให้ออร่าความสะอาดไปตลอดแบบที่ไม่รบกวนใคร ไม่ทำให้ใครมองด้วยหางตา ได้อารมณ์สดชื่นบางเบาปนนุ่มสบาย แบบที่คนไม่ชอบน้ำหอมกลิ่นฉุนแรงๆ ก็สามารถใช้งานตัวนี้ได้แบบไม่ขัดเคืองใจใดๆ มันคือ #ของดีเทคนิคไม่ต้อง และมีระดับแบบเรียบง่ายเต็มๆ แต่ก็มีข้อด้อยอยู่ว่าถ้าคนที่ต้องการกลิ่นชัดๆ กลิ่นนี้จะเบาไปมากจนบางทีรู้สึกเหมือนไม่ได้ฉีดน้ำหอมเอาเสียเลยก็ย่อมได้ 

หมายเหตุ: 

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit – Nordstrom
- https://shop.nordstrom.com/s/gendarme-eau-de-parfum/3142150



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น