วันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2561

Review: Evody Parfums - Collection Premiere: Reve d’Anthala

Evody Parfums - Collection Premiere: Reve d’Anthala  

Evody Parfums เป็นหนึ่งใน Niche Parfumerie ของแดนน้ำหอมของฝรั่งเศสที่สร้างแบรนด์ขึ้นมาจากการแท็คทีมของคุณแม่และลูกสาวอย่าง Regine Droin ที่มีพื้นเพทางด้านเครื่องสำอางและ Cerine Vasseur ที่มีความชอบทางด้านน้ำหอม โดยได้มีการเปิดตัวแบรนด์ตั้งแต่ปี 2008 และอยู่มาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันกับคุณภาพน้ำหอมที่ไม่เป็นสองรองใคร เช่นนั้นเมื่อได้มีโอกาสได้ลองและซึมซับน้ำหอมของแบรนด์นี้มาพอสมควรก็ได้เวลาของการถ่ายทอดกลิ่นผ่านตัวอักษรกันแล้วว่ากลิ่นอายจะเป็นลักษณะไหน กับกลิ่นแรกของแบรนด์ที่มีโอกาสได้สัมผัสนั่นคือ Reve d’Anthala

บอกก่อน - Reve d’Anthala มี 2 รุ่น คือ รุ่นแรกเริ่มสุดของแบรนด์เมื่อปี 2008 กับรุ่นที่มีการปรับปรุงและนำเข้าสู่ Collection Premiere เมื่อปี 2015 เช่นนั้นการบอกเล่ากลิ่นในครั้งนี้จะเน้นรุ่นที่ปรับใหม่ของปี 2015 เป็นสำคัญ

เมื่ออ่านที่ชื่อรุ่นน้ำหอมที่แปลออกมาเป็นภาษาอังกฤษว่า “Anthala Dream” ที่ Concept ของรุ่นที่แบรนด์ลงไว้ โดยปูไปทางกลิ่นอายแบบตากอากาศที่ชายหาด Anthala ของมาดาร์กัสกา ก็ทำให้ถึงบางอ้อได้เลย เพราะกลิ่นจะให้ความรู้สึกของการพักผ่อนและผ่อนคลายแบบครีมมี่กึ่งสดชื่นได้น่าสนใจมาก ซึ่งเปิดต้นกลิ่นด้วยกลิ่นอายเขียวติดเปรี้ยวสดชื่นของกิ่งก้านส้มเคล้ากับกลิ่นผลส้มที่ติดเปรี้ยวสดชื่นในวูบแรก แล้วถัดมากลิ่นจะเริ่มมีความครีมมี่ของโทนแนวๆ ดอกไม้ขาวครีมมี่ไพล่ไปทางกลิ่นอายแบบซันแทนผสมกับวานิลลาบางๆ เข้ามาผสมผสาน ซึ่งกลิ่นในช่วงนี้จะเป็นโทนส้มเปรี้ยวอมหวานเจือเขียวเคล้าความครีมมี่ที่มาเบาๆ ได้ความรู้สึกรื่นรมย์สดชื่นและผ่อนคลายอะโรม่าในเวลาเดียวกัน

เพียงไม่นานก็เข้าสู่ช่วงกลาง กลิ่นจะเริ่มเปลี่ยนแปลงโดยมีโทนของดอกไม้ที่ให้โทนแป้งกึ่งสะอาดปนหวานจางๆ ของกล้วยไม้เข้ามาเสริมทัพกลิ่นโทนดอกไม้ขาวเจือวานิลลามากขึ้น เนื้อกลิ่นเริ่มมีความหวานแบบหวานกลางๆ กำลังดีคุมโทนอยู่ตลอดแทนโทนสดชื่นของส้มที่เริ่มลดลงไปให้เหลือแบบเบาบางให้พอจับต้องได้นิดๆ หน่อยๆ และกลิ่นเริ่มมีโทนไม้หอมติดอบอุ่นดันขึ้นมาผสมผสานไปด้วย เลยจะได้ความรู้สึกแบบวานิลลาโปร่งไม้หอมอบอุ่นเจือกลิ่นดอกไม้นวลๆ ครีมๆ กำลังดีที่คุมโทนหอมผ่อนคลายสบายๆ แบบหรูมีระดับไปตลอด

เมื่อเปลี่ยนถ่ายเข้าสู่ช่วงท้าย ความเป็นโทนดอกไม้เริ่มเบาลง และกลิ่นสดชื่นได้หายไปแล้ว ซึ่งจะเริ่มเด่นที่กลิ่นหวานแนวๆ คล้ายคาราเมลผสมวานิลลาเจือๆ แบบที่ไม่ได้หนักหน่วง มีความเป็น Lite Version ที่ให้ความหวานโปร่ง สว่างและนวลละมุนเคล้ากับกลิ่นไม้หอมโปร่งสะอาดเจือกลิ่นเค็มบางๆ คล้ายผิวกายมนุษย์ตามธรรมชาติไปตลอด ซึ่งความอบอุ่นที่ได้รับในช่วงกลางจะมาชัดเจนว่าเป็นกลิ่นยางไม้กำยานที่ให้โทนหวานเจือวานิลลาปนไม้อบอุ่น ทำให้กลิ่นสมดุลย์กึ่งวานิลลากึ่งไม้หอมอบอุ่นได้ดี คุมโทนอารมณ์ชิลล์ๆ แบบมีระดับแบบกลิ่นอายพักผ่อน เคล้ากลิ่นแสงแดดอบอุ่นต้องผิวกายยามอาบแดดละมุนอย่างมีชั้นเชิง ให้ความรื่นรมย์ที่ไม่โหลและไก่กาแต่อย่างใด

เหมาะสำหรับ - กลิ่นไพล่ไปทางสาวๆ ซักราวๆ 65% ได้ เพราะโทนหวานที่มี Floral เจือช่วงกลางชี้ทิศทางไปฝั่งสาวๆ พอสมควร แต่ยังไงก็ยังเข้าทาง Unisex ที่ผู้ชายใช้ได้สบายมาก เพราะกลิ่นมีลักษณะของสภาพแวดล้อมและบรรยากาศเป็นสำคัญ ซึ่งกลิ่นนี้สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน แบบที่ให้ข้ามการใช้เพื่องานทางการและออกกำลังกายตามฟิตเนตไปจะดีกว่า นอกนั้นใส่ได้หมดทั้งใส่ทั่วๆ ไป ใส่พักผ่อน ชิลล์ริมทะเลกวาดได้สบายมาก ส่วนยามค่ำคืนอาจจะเน้นเพื่อสร้างบรรยากาศกับตัวคนใส่เองน่าจะดีกว่า เพราะกลิ่นไม่ได้หนักหน่วงหรือปล่อยของมากพอที่จะไปเจอกับความหนักนัวของน้ำหอมกลางคืนตามผับ คลับ บาร์นัก

ความทน - ราวๆ 6-8 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ ส่วนตัวเจอที่ 8 ชม. กำลังดีเลยกับ 5 สเปรย์

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ให้ความสดชื่นติดครีมกำลังดี แล้วจะลดลงมาเป็นกระจายปานกลางแบบยาวไป จนเมื่อเข้าช่วงท้ายกลิ่นเริ่มเป็นออร่ารอบๆ ตัว แล้วลดลงไปอีกเมื่อผ่านไปซัก 5 - 6 ชม. ไปแล้วที่จะให้ความเป็น Skin Scent ชัดเจน

ทิ้งท้าย - กลิ่นมีความผ่อนคลายและเป็นการบิดโทนการพักผ่อนที่เรามักจะได้กลิ่นครีมมี่ซันแทนเต็มๆ เสียส่วนใหญ่มาเป็นกลิ่นอายครีมมี่ไม้หอมเจือวานิลลาปนส้มที่มีระดับและชั้นเชิงแบบติดพักผ่อนสบายๆ ปนหรูหน่อยๆ เคล้าโทนสว่างแสงแดดอุ่นๆ ได้ลงตัวมากจริงๆ    

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่าเข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ


Photo Credit - Evody Parfums - http://www.evodyparfums-eng.com/reve-danthala

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น