วันพฤหัสบดีที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2561

Review: Yves Saint Laurent - Black Opium


Yves Saint Laurent - Black Opium

ถ้าพูดถึงน้ำหอมรุ่นดังๆ ของ Yves Saint Laurent แล้วหนึ่งในนั้นที่คนใช้น้ำหอมน่าจะรู้จักกันดีไม่ว่าผู้ชายหรือผู้หญิงนั่นคือไลนOpium ที่เป็นหนึ่งในน้ำหอม Classic ที่ส่งต่อเปลี่ยนยุคเปลี่ยนสมัยออกลูกออกหลานกันมาให้มากมายทั้งสายชายและหญิงกันครบถ้วนมาก จนถึงปัจจุบันที่เริ่มเข้าสู่ยุคของการเน้นความ Modern รวมถึงเริ่มกระโดดมาสายสายเท่ห์แต่เย้ายวนน่าค้นหามากขึ้น เช่นนั้น Black Opium จึงได้ออกมาเพื่อตอบโจทย์ความเป็นแบรนด์ รวมถึงชูโรงความเซ็กซี่เย้ายวนนั่นเอง แล้วกลิ่นล่ะมาในรูปแบบไหน? 

เปิดตัวด้วยความเป็นโทน Spicy Fruity ที่เด่นกับกลิ่นอายของพริกไทยสีชมพูที่มีความเป็นโทนเครื่องเทศเผ็ดอวลเจือหวานออกทางเบอร์รี่บางๆ เคล้ากับกลิ่นหวานของลูกแพร์ที่หอมออกทางโทนแห้งๆ มากกว่าจะฉ่ำ ซึ่ง 2 โทนกลิ่นนี้จะมีมิติของดอกส้มที่เจือเข้ามาให้ความรู้สึกดึงดูดเย้ายวนปนพื้นฐานที่มีกลิ่นดอกไม้ขาวโทนเปรี้ยวปนสะอาดเจือให้พอรู้สึกได้ ซึ่งจะเป็นการปล่อยของความเป็นผลไม้ติดเครื่องเทศหวานที่โดยที่มีความอวลๆ ติดแน่นกำลังดีของโทนไม้หอมปนหวานอวลเคล้ากับความขมหอมบางๆ และมีความนวลอุ่นให้รู้สึกได้ทีละหน่อยรองพื้นอยู่ด้วย เรียกว่าเป็นการเปิด Top Notes ที่เรียกแขกและน่าค้นหากันแบบชัดเจน

จนเมื่อเริ่มจับต้องได้ว่ามีกลิ่นชะเอมที่เป็นโทนไม้หอมปนหวานอวลติดเครื่องเทศที่เริ่มชัดเจนมากขึ้นและความขมบางๆ ที่พอรับรู้ได้ว่านี่แหละคือโทนกาแฟ ถือว่าเป็นการเข้าสู่ Middle Notes เต็มตัว ซึ่งกลิ่นอายในช่วงต้นจะยังคงอยู่ไม่หนีไปไหนโดยเฉพาะกลิ่นอายของฟรุตตี้ผลไม้ของลูกแพร์เครื่องพริกไทยสีชมพูที่ยังคงชัดเจนผสมผสานอยู่ตลอด ซึ่งจะมาผสมผสานกับความเป็นไม้หอมติดหวานอวลๆ และโทนอบอุ่นค่อนไปทางแป้งวานิลลา โทนกลิ่นเลยจะสื่ออารมณ์ไปทางอบอวลเย้ายวนกำลังดีไปเรื่อยๆ ซึ่งกลิ่นกาแฟจะมาแบบสายสนับสนุนให้โทนบางๆ ติดกลิ่นอายแบบดอกไม้ขาวนวลๆ เจือในกลิ่นไปตลอดแบบไม่ได้เด่นมากแต่เน้นเสริมความดึงดูดให้โทนหวานอวลอุ่นไปเรื่อยๆ เสียมาก เรียกว่าเป็นช่วงที่เนื้อกลิ่นเบลนด์กันได้ดีจับต้องความเป็นโทนที่แตกต่างได้น่าสนใจไม่ว่าจะเป็น โทนผลไม้ โทนไม้หอม โทนเครื่องเทศ โทนแป้ง และโทนอบอุ่นโดยมีความหวานอวลกำลังดีเป็นศูนย์กลางหลักของกลิ่น แล้วไม่นานกลิ่นโทนผลไม้ติดเครื่องเทศจะเริ่มจางลงไป ให้วานิลลาขึ้นมาทำหน้าที่เด่นนำค่อนไปทางโทนแป้งที่เจอความหวานอุ่นเจือโทนดอกไม้เบาๆ ให้มีมิติของความเป็นผู้หญิงให้จับต้องได้ ซึ่งในเนื้อกลิ่นจะมีพิมเสนลอยไปลอยมาให้รู้สึกได้ด้วยกลิ่นโทนดิบสากจมูกบางๆ มีความ Dirty ติดดาร์กกำลังดีให้ความรู้สึกเจ้าเสน่ห์เย้ายวน โทนพิมเสนจะคล้ายๆ Thierry Mugler - Angel แต่เบากว่ามาก เลยได้โทนที่มีความถือตัวมั่นๆ เสียมากกว่าจะปล่อยเสน่ห์แบบจัดเต็ม ยิ่งในเนื้อกลิ่นมีโทนไม้หอมโปร่งๆ ออกทางขรึมๆ เลยทำให้ได้ความเท่ห์ในเนื้อกลิ่นเข้ามาด้วย ซึ่งกลิ่นจะนัวนวลยาวไป สร้างภาพให้เห็นถึงผู้หญิงที่มีความมั่นใจ ออกทางสายเท่ห์และรู้ว่าตัวเองควรจะปล่อยเสน่ห์ชิคๆ เชิ่ดๆ แบบไหนนั่นแล 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใช้ตัวนี้ได้สบายๆ แบบที่เน้นความมั่นใจและรู้ตัวเองว่ามีดีที่จะให้คนสนใจแบบที่เราเริ่ดพอ กลิ่นนี้สามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์นามกลางวันแบบที่จำนวนสเปรย์เหมาะสม ไม่เช่นนั้นจะแน่นจนอึดอัดหรือชาวบ้านมองหน้าว่าต้องการอะไรจากสังตมเอาได้ เพราะกลิ่นมีความแน่นอวลอุ่น ซึ่งอาจจะข้ามการใส่เพื่อออกงานทางการกับกิจกรรมกลางแจ้ง รวมถึงการออกกำลังกายไปได้เลยเพราะไม่เข้าทาง แต่ถ้าใส่แบบทั่วๆ ไปเช่น ทำงาน Office ช้อปปิ้ง เที่ยวทั่วๆ ไป อันนี้ได้อยู่ และจะยิ่งเข้าทางถ้าใส่กับชุดสีโทนดำที่เน้นขับความน่าค้นหา ส่วนยามค่ำคืน จัดไป กลิ่นนี้เรียกร้องความสนใจแบบมีความมั่นใจและมีเสน่ห์มากพอที่จะโชว์ได้ดีเลยทีเดียว 

ความทน - กลิ่นทนมากเลยกับพื้นฐานที่ 8 ชม. และมากกว่านั้นได้ตามจำนวนสเปรย์ จุดที่ฉีด และสภาพอากาศด้วย ส่วนตัวเจอไปที่ 12 ชม. กับ 4 สเปรย์ ถือว่าดีงาม

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมาก แบบว่าอาจจะทำให้อึ้งๆ กันได้ก่อน แล้วจะลดลงมาที่กระจายดีในช่วงกลาง ก่อนจะค่อยๆ ลงมาเป็นสเต็ปที่ปานกลางและออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย - ส่วนตัวถ้ามองมันคือก้าวใหม่ของสาย Opium ที่เริ่มจะเข้าสู่การจับตลาดแบบ Modern และเน้นขับความมั่นใจของผู้ที่ใช้เป็นสำคัญแล้ว เลยไม่แปลกใจที่ Black Opium รุ่นนี้มีการต่อยอดออกลูกออกหลานมาเรื่อยๆ จนถึงตอนนี้ 

หมายเหตุ: 

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit -
https://www.matas.dk/yves-saint-laurent-black-opium-eau-de-parfum-30-ml?itc%3Draptor

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น