วันศุกร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2561

Review: The Body Shop - White Musk for Men

The Body Shop - White Musk for Men 

เรียกว่าเป็นหนึ่งในน้ำหอมที่เป็นหนึ่งในดาวเด่นชูโรงของ The Body Shop มาเสมอโดยเริ่มจากการเป็นน้ำหอมผู้หญิงโดยมีทั้งเป็น EDT, EDP และ Perfume Oil ให้เลือกเสียด้วยตามความชอบของแต่ละคนเสียด้วย ซึ่งรุ่น Original ของความเป็น White Musk นั้นอยู่ยืนยงมาตั้งแต่ปี 1981 จนเริ่มมาแตกไลน์รุ่นอื่นๆ ตามมาในปี 2007 เรียกว่าห่างกันแบบยาวนานมาก ซึ่งการแตกไลน์นั้นก็ทำให้เกิด White Musk for Men เกิดขึ้นมาและยังคงได้รับความนิยมมาเสมอจนทุกวันนี้ด้วยเช่นกัน แล้วกลิ่นล่ะเป็นอย่างไร?

เรียกว่า Safe Scent กันได้แบบชัดเจนและเต็มเม็ดเต็มหน่วยเลย เพราะว่าจะมาในลักษณะสายสะอาดนุ่มนวลลงตัวและมีความปลอดภัยในการใช้งานสูง โดยกลิ่นอายของ White Musk ที่จะให้ความนุ่มติดกลิ่นเบอร์รี่จางๆ เคล้ากลิ่นอายค่อนไปทางแป้งหอมนวลๆ ที่เป็นตัวหลักอยู่ตั้งแต่ต้นยันจบ เพียงแต่ในช่วง Top Notes กลิ่นของลาเวนเดอร์ที่ให้ความนวลติดหวานออกไปทางสบู่ที่มีกลิ่นอายครีมมี่บางๆ เคล้ากับกลิ่น White Musk กันก่อนเลย กลิ่นจะไม่ได้นวลข้นจัดมาก มีความเบากำลังดีให้ความนุ่มนวลแบบกลิ่นหอมนุ่มๆ ไปตลอด ซึ่งในเนื้อกลิ่นจะเริ่มสัมผัสได้ถึงกลิ่นโทนดอกไม้อื่นๆ ที่ไม่ใช่ลาเวนเดอร์เพียงอย่างเดียวเคล้ากลิ่นอายออกทางโทนเครื่องเทศบางๆ ปนหวานเบาๆ ให้รู้สึกได้ ก็เป็นการปูทางเข้าสู่ Middle Notes กันอย่างเต็มตัวที่กลิ่นจะเริ่มชัดขึ้นมากับกลิ่นที่เจือความเผ็ดเบาๆ ของเจอราเนียม มีกลิ่นนวลๆ ปนใสบางๆ ของมะลิที่ให้ความรื่นจมูกบนความเป็นกลิ่นอายนุ่มๆ เจือลาเวนเดอร์ของ White Musk ที่จะเริ่มชัดมากขึ้น แล้วก็ยังมีความ Smoky บางๆ ปนไม้หอมให้รู้สึกได้จากกลิ่นอายแนวๆ หญ้าแฝกและจับได้ว่าน่าจะมีกลิ่นเครื่องเทศโทนหวานโปร่งเจือไม้หอมแนวๆ ชะเอมกลั้วอยู่ในนี้ด้วย ซึ่งกลิ่นก็ยังคงมีความหวานระเรื่อนุ่มๆ นวลๆ ได้ความเป็นโทนสีออกทางขาวครีมกำลังดีไปตลอด จนเมื่อจับต้องได้ว่ากลิ่นเริ่มมีความนวลๆ ปนแห้งมากขึ้นจากโทนไม้จันทน์หอม และกลิ่นอายออกทางครีมมี่เจือแป้งบางๆ ของถั่วตองก้าที่ไม่ได้มาหนักหน่วงมาก มาผสมผสานกับ White Musk ที่นุ่มอยู่แล้วให้มีมิติติดอบอุ่นนวลๆ ให้ความรู้สึกสบายๆ ละมุนบางๆ ติดผิวแบบที่มีความสะอาด และมีความนุ่มนวลนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - แม้ว่าแบรนด์จะลงเอาไว้ว่าเป็นของผู้ชาย แต่จริงๆ Unisex มากกว่าที่คิด โดยเฉพาะสาวๆ คนไหนที่ไม่ได้ชอบกลิ่นอายที่เป็น White Musk ปนดอกไม้หวานของรุ่นผู้หญิง ตัวนี้จะได้อารมณ์หอมนวลหวานแนวๆ อบอุ่นได้ดีเลยทีเดียว ซึ่งกลิ่นเข้าได้กับวัยเรียน ม.ปลาย ขึ้นไปก็สามารถใส่ได้แล้วเพราะกลิ่นใช้ไม่ยาก มาสายนุ่มนวลแบบสะอาดๆ ติดอบอุ่นที่ไม่รบกวนใคร ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันกวาดหมด แม้กระทั่งใส่ออกกำลังกายยังได้เลย ส่วนยามค่ำคืนใส่แบบสบายๆ ทั่วๆ ไป หรือใส่ก่อนนอนให้กลิ่นน่าซุกก็สามารถ แต่ถ้าใส่เพื่อไปลั่นล้าราตรี แม้จะใส่ได้แต่แพ้เรื่องการปล่อยของทางกลิ่นตั้งแต่ออกจากบ้านแน่นอน

ความทน - อยู่ระหว่าง 4 - 6 ชม. ซึ่งอิงตามจำนวนสเปรย์ จุดที่ฉีดและสภาพผิวด้วยส่วนหนึ่งที่จะเอื้อให้ทนได้มากขึ้นหรือไม่ ส่วนตัวเจอไปที่ 6 ชม. กับการฉีดที่ 6 สเปรย์ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายปานกลางในตอนต้น แล้วจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัว ปิดท้ายที่ Skin Scent ตีขึ้นแบบนุ่มอบอุ่นสะอาดเบาๆ ให้รับรู้เวลาร่างกายทำความร้อน ซึ่ง Safe Scent ชัดเจนตามที่กล่าวไปข้างต้น

ทิ้งท้าย - #ของดีเทคนิคไม่ต้อง ยังไงก็รอด ผ่าน อย. ด้านกลิ่น ซึ่งถ้าใครชอบสไตล์แบบ CK Be ที่เน้นติดผิว สุภาพ และไม่เน้นรบกวนใคร ตัวนี้คือตอบโจทย์การใช้งานได้เป็นอย่างดี แม้จะไม่ได้ทนมากก็พกติดตัวไปซัก 1 สเปรย์ให้รู้สึกนุ่มจมูกก็ไม่เสียหายเวลาที่กลิ่นจางลงไปมากแล้ว 

หมายเหตุ: 

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - The Body Shop – BR
https://www.thebodyshop.com.br/produto/white-musk-for-men-eau-de-toilette-446

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น