วันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2561

Review: by Kilian - Let’s Settle This Argument Like ADULTS in the Bedroom, Naked


by Kilian - Let’s Settle This Argument Like ADULTS in the Bedroom, Naked

ไล่เรียงจากการเบ้ปากไม่อยากเป็นเจ้าหญิง สู่การเป็น Bad Boys ที่เร้าใจ ตามด้วยชวนกันเผาผลาญแคลอรี่ด้วยการจูบ ก็ได้เวลามา คุยกันแบบผู้ใหญ่หน่อยแล้ว ป่ะเข้าห้อง ตัวต่อตัวเสื้อผ้าไม่เกี่ยวกันบ้าง กับรุ่นสุดท้ายของ Collection: My Kind of Love จาก by Killian ซึ่งกลิ่นจะมาในลักษณะไหน สร้างความโต้เถียงอย่างไรบ้างก็มาว่ากันที่รุ่นนี้เลย Let’s Settle This Argument Like ADULTS in the Bedroom, Naked 

จากคำโปรยทิ้งท้ายการบอกเล่าข้อมูลเบื้องต้นของแบรนอย่าง “Seriously, when are you going to grow up and get horizontal?” กับรุ่นที่ขอเรียกสั้นๆ ตามแบรนด์ว่า Adults ก็เรียกว่าวี้ดวิ้วกิ๊วก๊าวไม่น้อย (แม้จะใช้ศัพท์แนว Urban อย่างคำว่า Get Horisontal มาสื่อแทนคำตรงๆ ก็ตาม) สิ่งที่แบรนด์นำมาเสนอกับการเป็นกลิ่นแห่งการโต้เถียงกันลักษณะตัวต่อตัวแบบนี้ ก็เอาความเป็น Fig หรือมะเดื่อฝรั่งมานำเสนอ แน่นอนมันเป็นหนึ่งในผลไม้ที่มีสื่อสารถึงความเย้ายวนกรุบๆ และสัญลักษณ์ทางเพศบางอย่างได้ (ก็ลองผ่าครึ่งแล้วจินตนาการก่อนกินดูสิ) ซึ่งเปิดต้นกลิ่นด้วยความเป็น Fig ในรูปแบบที่ไม่หนักหน่วง ไม่เขียวครีมมี่อึนๆ และไม่ข้น ให้ความเป็น Citrus Fig ติดสดชื่นบางๆ กลิ่นมีความเป็นลูก Fig ที่กำลังดี ให้ความหรูหราดึงดูดแบบติดเขียวปนครีมมี่มิลค์กี้บางๆ มาแบบเบาๆ ไม่ได้หนักหน่วงแต่ประการใด ทำให้คนใส่อาจจะเหวอๆ เอาได้ ว่าทำไมมันไม่ได้พีคอะไรนัก ก็การโต้เถียงสไตล์นี้มันก็ต้องเรื่อยๆ มาเรียงๆ สดชื่นกันก่อนสิ จะมาตะบี้ตะบันรีบอะไรกันล่ะ ช้าๆ ได้พร้าเล่มงาม 

จนเมื่อความเป็น Citrus เริ่มค่อยๆ จางลงไปในเวลาไม่นาน คราวนี้ความเป็น Fig จะเริ่มชัดขึ้นมาและเป็นไฮไลท์หลักเลย โดยที่จะให้ความเป็นกลิ่นอายเขียวครีมมี่มิลค์กี้จะเริ่มเข้มขึ้นมาแบบที่ไม่ได้ปล่อยพลังตะบี้ตะบัน โดยในเนื้อกลิ่นมีกลิ่นติดแป้งเย้าๆ เคล้าผิวกายผสมไม้หอมโปร่งๆของซีดาร์และมีความครีมมี่นมๆ กำลังดีที่ให้ความสะอาดปนนัวอ่อนๆ รองพื้่นให้จับต้องได้ กลิ่นทุกโทนมาแบบไม่หนักแต่ชัดเจนให้รู้สึกได้ตลอด ซึ่งสิ่งหนึ่งที่รู้สึกและเห็นความเชื่อมโยงได้คือ เวลาผิวกายมนุษย์ที่สะอาดๆ แต่เจือเหงื่อบางๆ มันมักจะมีความมิลค์กี้อ่อนๆ ติดเขียวบางๆ นี่แหละ ซึ่งก็นะสื่อสารถึงกิจกรรมโต้เถียงที่เริ่มมีการเผาผลาญพลังงานแล้ว กลิ่นจะค่อยๆ พัฒนามากขึ้นกับความครีมมี่นัวๆ ที่ไม่ดาร์กในช่วงท้าย เพราะกลิ่นอายจะมีความนุ่มนวลที่เย้ายวนและดึงดูดเคล้ากลิ่นโปร่งสว่างที่อ้อยอิ่งขึ้นมาให้รับรู้ออกทางโทนไม้หอมกึ่งโปร่งกึ่งนวลที่มีซีดาร์เป็นตัวหลักและสนับสนุนโดยไม้จันทน์หอมที่มาสอดรับกับความเป็น Fig ที่เหลือความเขียวเย้าๆ เบาๆ เคล้าโทนติดจืดอับทึบบางๆ ให้มีความน่าค้นหาและเย้ายวนเซ็กซี่สไตล์คล้ายไอริสมาผสมผสานอยู่ด้วยให้สัมผัสได้ โดยกลิ่นอายรองพื้นโทนกลิ่นอย่างวานิลลาจะมาลักษณะแบบแป้งหอมอบอุ่นนวลๆ แบบ Lite Version ที่เจือกลิ่นอายออกทางนมหน่อยๆ ทำให้ได้อารมณ์มิลค์กี้เจือวานิลลาด้วย กลิ่นจะละเลียดนัวพลิ้วอบอุ่นชวนซุกและติดหรูหรากำลังดี เรื่อยๆ มาเรียงๆ แบบไม่รีบไม่ร้อนนวลโปร่งสบายกับเย้ายวนตีคู่กันไป เข้าทางเลิกเถียงกันแล้วล่ะ คุยกันดีๆ นุ่มนวลอ่อนโยน เพราะเถียงกันมานานแล้วอะไรประมาณนี้ 

เหมาะสำหรับ - ได้หมดทุกเพศ กลิ่นมีความ Unisex ชัดเจน ซึ่งกลิ่นจะไม่ได้หนักหน่วงมากก็จริง แต่มันมีอะไรน่าค้นหาในความโปร่งปนเขียวอะโรม่าได้อย่างน่าสนใจ ยิ่งถ้าคนที่ชอบกลิ่น Fig สามารถฟินกับตัวนี้ได้เลย ซึ่งเข้ากับหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบที่ไม่ได้ทางการจ๋าๆ นัก ใส่ทั่วๆ ไปนี่ได้สบายมาก หรือถ้าจะใส่ทำงาน Office ก็ได้ กลิ่นไม่ได้ไปสายเซ็กซี่จงใจจัดๆ นัก ออกแนวมาใกล้ๆ ให้รู้สึกว่าควรจะเถียงกันซักตั้งเสียมากกว่า และเอาเข้าจริงกลิ่นนี้ใส่ออกกำลังกายได้อยู่ เพราะกลิ่นมันก็เข้ากับกิจกรรมเสียเหงื่อ ส่วนยามค่ำคืน กลิ่นนี้อาจจะไม่ได้เหมาะกับการใส่ไปท่องราตรีนัก เพราะว่ากลิ่นไม่ได้ออกแนวสายหวานแน่นนัวนัก ออกแนวเน้นใส่เพื่อโรแมนติคหรือใส่แบบสบายๆ ชิลล์ๆ เย้าๆ น่าจะดีกว่า 

ความทน - อยู่ที่ราวๆ 8 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์และสภาพผิวด้วยส่วนหนึ่ง จากที่ได้ใช้จริงกับ 5 สเปรย์อยู่ได้ถึง 8 ชม. สบายๆ และลากไปได้ที่ 10 ชม. เลยทีเดียว 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น กลิ่นค่อนข้างชัดเจน แล้วจะลดลงมากระจายปานกลางซักระยะก่อนจะค่อยๆ ลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัว พอพ้นไปซัก 6 ชม. กลิ่นเริ่มจะผ่อนลงเป็น Skin Scent ตามลำดับ 

ทิ้งท้าย - ถือว่าเป็นกลิ่นแนว Sexy เย้ายวนในอีกรูปแบบที่ให้สัญลักษณ์ของกลิ่นและส่วนประกอบเป็นตัวบิลด์ได้ดีเลยทีเดียว ซึ่งถ้าไม่ได้มองในแง่ของการเป็นน้ำหอมชวนกิจกรรมโต้เถียงอะไร ถือว่าเป็นกลิ่น Fig ที่ทำได้ดีและมีความเป็น Niche Perfumerie ได้ลงตัวที่สุดในบรรดาทั้ง 4 ตัวใน Collection - My Kind of Love ได้เลย

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit: Fragrantica
: https://www.fragrantica.com/perfume/By-Kilian/Let-s-Settle-This-Argument-Like-Adults-In-The-Bedroom-Naked-50498.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น