วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

Review: Gendarme V Cologne

Gendarme V Cologne 

เมื่อได้อ่านข้อมูลของน้ำหอมจากแบรนด์ Gendarme ที่เน้นกลิ่นอายสไตล์ปลอดภัยไว้ก่อน เพราะเรื่องกลิ่นเป็นอะไรที่ Sensitive พอสมควร ซึ่งก็ได้พบว่าป๋า Robert Downey Jr. หรือที่เรารู้จักกับการการเป็น Ironman นั้นก็ใช้น้ำหอมของแบรนด์นี้อยู่นั่นคือ Gendarme V Cologne ก็ทำให้เกิดอาการอยากรู้ขึ้นมาทันทีว่ากลิ่นจะเป็นอย่างไร เพราะเท่าที่ดูจาก Notes กลิ่นจะออกมาเป็นสายสุภาพและถนอมน้ำใจคนได้แบบไหนเพราะมีทั้งชะมด กระดังงา และตองก้า มันก็น่าจะหนักไม่น้อยนะนั่น แต่ซึ่งที่ได้มาคือ 

กลิ่นมีความสดชื่นและสะอาดอย่างมีชั้นเชิงมากกว่าที่คิด เพราะจะเทไปที่ความเขียวติด Citrus เสียมากกว่าจะเป็นกลิ่นสะอาดแบบทั่วๆ ไป ซึ่งกลิ่นเปิดจะจับได้ถึงกลิ่นอายของใบเวอร์บีน่าที่เป็นโทนเขียวเจือ Citrus เคล้ากับกลิ่นอายติดเขียวหญ้าหน่อยๆ และแนวๆ คล้ากิ่งก้านส้มนิดๆ เจือขมปนเปรี้ยวซ่าของมะกรูดฝรั่ง (ฺBergamot) ตามด้วยกลิ่นโทนสว่างปนเปรี้ยวสดชื่นติดหวานปลายของเลมอนที่ทำให้กลิ่นนี้กลายเป็น Green Cologne กันอย่างชัดเจน โดยที่ไม่ได้ไปสายฉ่ำเกินไปมีความแห้งๆ กำลังดี ซึ่งกลิ่นจะเริ่มเปลี่ยนแปลงเป็นนวลมากขึ้นในช่วงกลาง ซึ่งมาในลักษณะโทนติดสบู่ที่มีความเขียวฉาบหน้าและนวลรองพื้น ซึ่งช่วงนี้แหละที่จะจับได้ถึงกลิ่นอายของกระดังงาที่ให้ความนวลหวานเจือความสะอาดหอมของดอกส้มอ่อนๆ ที่ผสมผสานกับโทนกลิ่นออกทางติดนุ่มสบู่บางๆ เคล้ากลิ่นสไตล์ผิวกายอวลอุ่นหน่อยๆ เข้าทางสไตล์กลิ่นอายแบบ Musky ที่น่าจะมาจาก Civet หรือชะมดโดนเกลากลิ่นตัดทอนความเป็นสาปปลุกเร้าออกไปเหลือเพียงความนวลเย้ายวนบางๆ รองพื้นอยู่ ซึ่งในเนื้อกลิ่นจะติดกลิ่นเน้นออกทางสะอาด สดชื่นติดเขียว ปนนวลสบู่บางๆ อ่อนๆ บ่งบอกชัดเจนถึงความปลอดภัยสูงมากในการใช้งาน จนเมื่อมีกลิ่นอายออกทางไม้แห้งๆ ติดสะอาดๆ ปนนวลๆ เริ่มเด่นขึ้นมาเสริมไปเรื่อยๆ ก็เป็นการเข้าช่วงท้ายในเวลาต่อมากับการเป็นกลิ่นอายครีมมี่เบาๆ ออกทางสบู่ปนกลิ่นดอกไม้บางๆ มีกลิ่นนวลติดปร่าหน่อยๆ ให้ความเป็นโทนสะอาดผสมผสานกับโทนไม้หอมปน Earthy แบบกลิ่นดินอ่อนๆ ให้ความรู้สึกสบายๆ แบบที่ไม่ซับซ้อนและสุภาพแบบผู้ชายสะอาดสะอ้านเคล้าผิวกายไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหายไปจากผิว

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศทุกวัยที่สามารถใช้น้ำหอมได้แล้ว คือกลิ่นใช้ง่ายมาก สดชื่น ไม่รบกวนใคร แต่จะให้ออร่าความสะอาดแบบผู้ชายสบายๆ และสุภาพได้เลย ซึ่งกลิ่นสามารถใช้ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันแบบฉีดไปเถอะยังไงก็รอด ยังไงก็ดูสะอาดสะอ้าน ครอบจักรวาลเว่อร์ๆ แต่มีรเพียงยามค่ำคืนที่จะเข้ามางกับการฉีดแบบสบายๆ ทั่วไป ไม่เหมาะกับการใส่ไปปล่อยเสน่ห์ท่องราตรีเลย ยกเว้นแค่ไม่เน้นกลิ่น เน้นหน้าตา อันนี้อยากจัดก็เชิญได้ตามสะดวก 

ความทน - ก็ Eau de Cologne ความทนเลยในระดับหนึ่ง อยู่ที่ราวๆ 4 ชม. บวกลบบ้างราวๆ 2 ชม. เป็นสำคััญ อิงตามสภาพผิวและจุดที่ฉีดด้วยส่วนหนึ่ง 

การกระจาย - ก็แบรนด์เขาเน้นปลอดภัยเช่นนั้นเรื่องนี้ไม่ได้เป็นสาระสำคัญเท่าไหร่ ซึ่งจะกระจายปานกลางในตอนต้น ก่อนจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวบางๆ แล้ว Skin Scent ไวพอสมควร 

ทิ้งท้าย - ใครชอบกลิ่นอายสดชื่นสบายๆ ไม่ซับซ้อน ไม่เยอะสิ่ง เน้นโทนเขียวสดชื่นเรียกว่าใช้ไปเหอะ ยังไงก็รอด ที่สำคัญเอาจริงๆ กลิ่นนี้ไม่ได้มาที่ความเซ็กซี่นัก ให้ความสบายๆ ปลอดภัยสไตล์ Safe Scent ที่ลงตัวมากอีกตัว ไม่แปลกที่จะเข้ากับลุคของป๋า Robert Downey Jr. ที่มีเสน่ห์เป็นของตัวเองในแบบที่ดูสบายๆ ไม่ซับซ้อนนั่นเอง 

หมายเหตุ: 

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - Gendarme Website -https://gendarme.com/wp-content/uploads/2013/10/Gendarme-V-Spray-1.7-2018.png

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น