วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

Review: Roberto Cavalli - Paradiso Azzurro

Roberto Cavalli - Paradiso Azzurro 

หนึ่งในแบรนด์ Fashion ที่เน้นเสื้อผ้าสายเซ็กซี่แต่มีสไตล์และขับ Sex Appeal ของผู้สวมใส่ออกมาแบบไม่จำเป็นต้องโป๊เปลือย อาจจะมีสีสันลวดลายที่ทั้งลายสัตว์ต่างๆ หรือลายอื่นๆ ตามแต่ช่วงของ Collection แน่นอนเรื่องเสื้อผ้าเราจบแค่นี้ มาว่ากันด้วยเรื่องของน้ำหอมที่เป็นเรื่องหลักดีกว่า ซึ่งจากใจเลย มองข้ามน้ำหอมแบรนด์นี้มาตลอด แม้ว่าจะมีโอกาสได้ดมมาบ้างแต่ก็ไม
่ได้ใส่ใจอะไร จนเมื่อมีโอกาสได้น้ำหอมของแบรนด์นี้มาถือครองแบบงงๆ แถมเป็นน้ำหอมผู้หญิงด้วยอย่างรุ่น Paradiso Azzurro จับผลัดจับผลูก็เลยลองและใช้เต็มๆ ซะเลย ก็ทำให้รู้ได้ว่า 

คั่นจังหวะ - เนื่องจากรุ่นนี้เป็น Flanker จากต้นตระกูลอย่าง Paradiso ซึ่งส่วนตัวไม่เคยได้ลองมาก่อน จึงไม่สามารถบอกเล่าความเชื่อมโยงได้ ไว้ได้ใช้แล้วค่อยว่ากันอีกที 

เราพลาดอะไรไปนานเลยทีเดียว เพราะกลิ่นอายของน้ำหอมรุ่นนี้ มีความดีงามในตัวสูงเกินคาดมาก เพราะจะได้ทั้งความรู้สึกของโทน Floral Aquatic Citrus และ Fruity ที่ผสมผสานและชูโรงกันเองได้อย่างลงตัวไม่น้อยเลย ซึ่งการเปิดตัวต้นกลิ่นจะเริ่มจากความเป็นโทน Citrus ที่อมหวาน Floral ที่จับต้องได้ถึงกลิ่นอายลาเวนเดอร์และมะลิเจือกลิ่นอายโทนน้ำที่ไม่ได้ออกทางฉ่ำมากนัก แต่ทำให้ได้ความรู้สึกแบบอารมณ์สดชื่นแบบน้ำลอยดอกมะลิหอมใสปนหวานที่มีกลิ่นอายติดขมปนเปรี้ยวจางๆ ของมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) เจือผสมผสานกับส้มเขียวหวานที่ให้ความฉ่ำหวานสดชื่น แต่ก็มีลาเวนดอร์คุมเชิงให้ความนวลสบายๆ ติดสะอาดด้านหลัง กลิ่นเปิดก็ทำให้รู้สึกชอบได้ในทันทีและสามารถเสียเงินซื้อได้เลย เพราะมีความใช้ง่าย กลิ่นหอมเข้ากับอากาศบ้านเรา โดยไม่ได้ออกทางหนักหน่วงแต่ประการใด ซึ่งความน่าสนใจของกลิ่นก็ไม่ได้มีเพียงแค่นี้ เพราะว่ากลิ่นอายสะอาดๆ ติดเขียวติดกลิ่นสนสะอาดๆ ของสน Cypress จะเริ่มเปิดตัวให้รู้สึกได้บางๆ เคล้ากับโทนดอกไม้ที่เริ่มชัดมากขึ้นและมีความเป็นดอกไม้ขาวติดครีมมี่เบาๆ เคล้ากับก็มีกลิ่นผลไม้แนวๆ แอปเปิ้ลเขียวปนหวานพีชเสริมเข้ามาด้วย ซึ่งก็ถือว่าเป็นการเข้าสู่ช่วงกลางกันอย่างชัดเจน กลิ่นในช่วงนี้คือหอมหวานใสๆ ผ่อนคลายไล่โทนกลิ่นที่มีเลเยอร์ของดอกไม้เด่นด้วยมะลิที่ยังคุมโทนแบบน้ำลอยดอกมะลิอยู่แต่ให้อารมณ์แบบไม่ได้ฉ่ำตามสเต็ป แต่เสริมความครีมอ่อนๆ ด้วยซ่อนกลิ่นทำให้ได้อารมณ์ดอกไม้ขาวที่ชัดเจนแต่ไม่หนักหน่วงนัก โดยกลิ่นจะมีความอ่อนโยนเบาๆ ของลาเวนเดอร์เคล้ากับ Citrus ปน Fruity ได้ความสดใสของกลิ่น ทำให้ได้อารมณ์โทนขาวกึ่งสีฟ้าปนความหวานใสที่มีระดับได้อย่างลงตัวมาก และทำให้ช่วงนี้จะได้อารมณ์เข้าทาง Unisex กันแบบยาวไปถึงช่วงท้ายที่กลิ่นสน Cypress ที่มีความสะอาดติดปร่า Spicy จะชัดขึ้นเคล้ากับโทนดอกไม้และผลไม้ที่จางลงมาให้ความหวานระเรื่อกับผิว กลิ่นจะมีความเป็นโทน Musky นุ่มๆ สะอาดๆ ปนวานิลลาอ่อนๆ แบบ Lite Version ติดอบอุ่นอ่อนๆ รองพื้น สนับสนุนกลิ่นละมุนปนหวานใสแบบรื่นรมย์ที่ฟุ้งเบาๆ ออกมาได้เป็นอย่างดี ซึ่งภาพรวมของกลิ่นลงตัวมากในการสื่อสารถึงสีฟ้าปนขาว ได้อารมณ์แบบน้ำหอม Summer ที่ดอกไม้ใสๆ เด่นนำ และให้โทนสว่างหอมหวานผ่อนคลายได้ลงตัวและรอดได้ทุกสถานการณ์ได้มากจริงๆ 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียน ม.ปลาย เป็นต้นไป กลิ่นใช้ง่าย แต่ไม่ไก่กา กลิ่นมีระดับและมีความละเมียดหรูหราในความสดชื่นได้อยู่แบบที่มีความเดินสวยๆ สง่าๆ แต่สดชื่นหวานโปร่งละมุน แบบงานทางการก็ได้ ชิลล์ๆ แบบมีระดับก็สามารถ ใส่เที่ยวทะเลแบบรีสอร์ทหรูชุดพลิ้วๆ วางตัวแบบผู้หญิงสวยๆ ผ่อนคลายอ่อนโยนสดใสก็ยังได้ ซึ่งจะใส่แล้ววิ่งกรี๊ดกร๊าดวี้ดว้ายใส่กางเกงเจเจเสื้อกล้ามหน้ากับคอคนละสีเพราะรองพื้นผิดเบอร์จะไม่เข้าทางและไม่ตรงอารมณ์กลิ่นด้วยซ้ำ รวมถึงตัดการใส่เพื่อออกกำลังกายไปได้เลย ตามด้วยยามค่ำคืนที่ใส่ไปก็โดนชาวบ้านเน้นหวานเชื่อมแน่นหนักกลบหมดแน่นอน ส่วนคุณผู้ชาย บอกเลยกลิ่นนี้มีความ Unisex แม้จะไพล่ไปทางสาวๆ เพราะโทนดอกไม้กับผลไม้บ้าง แต่ถ้าใส่กับเสื้อทีโทนชมพูฟ้า หรือขาวติดครีม เรียกว่าเข้ากันอย่างดีมาก จนกลายเป็นกลิ่นที่ลงตัวได้เลยทีเดียวนะนั่น 

ความทน - ลงตัวมากที่ราวๆ 8 ชม. เป็นสำคัญ อาจจะมากหรือน้อยกว่านี้ก็อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดด้วยส่วนหนึ่ง ส่วนเจอเจอไปที่ 10 ชม. กำลังดีเลยทีเดียว กับการใส่ที่ 5 สเปรย์ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมาที่กลางๆ ปิดท้ายด้วยออร่ารอบๆ ตัว ซึ่งเมื่อผ่านไปซัก 6 - 8 ชม. ตามแต่ละสภาพผิวและจำนวนสเปรย์ กลิ่นจะค่อยๆ ลงมาเป็น Skin Scent ที่ตีขึ้นยามขยับตัวแบบยาวไป

ทิ้งท้าย - กลิ่นดีจนรู้สึกเพลินกับการดมมาก กลิ่นให้ความปลอดโปร่งในความหวานหอมใสๆ มีระดับแบบที่ผู้ชายใส่เองก็ไม่ขัดเขินแบบนี้ เรียกว่าคุ้มค่าได้เลยทีเดียว 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit http://my-sweetvalentinelife.blogspot.com/2016/01/paradiso-azzurro-new-feminine-fragrance.html



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น