วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

Review: Police - Icon

Police - Icon

ว่ากันเรื่องขวดต้องบอกเลยว่าแบรนด์จากอิตาลีอย่าง Police เองเขาก็ไม่เป็นสองรองใครในเรื่องของความแนว ไม่ต้องมาเรียบหรูใดๆ เอาให้สุดให้เท่ห์ไปข้าง และแน่นอนหนึ่งในนั้นคือ Collection - Icon ที่มีขวดเป็นทรงนกอินทรีที่นอกจากความเท่ห์ของขวดที่ให้ความสุดแล้วกลิ่นล่ะจะมาในลักษณะไหน ก็ขอมาที่ตัวแรกของสายนี้ที่เป็นตัวต้นตระกูลกันก่อนกับรุ่นนี้เลย Icon 

เปิดตัวกันด้วยกลิ่นที่แสดงตัวเรียกร้องความสนใจกันอย่างสุดฤทธิ์กับกลิ่นอายเชิง Fruity เบอร์รี่ของกลิ่นแนวสตรอเบอร์รี่ที่ออกแนวกลิ่นไซรัปรสเปรี้ยวปนหวานเคล้ากับกลิ่นเย้ายวนเผ็ดหวานโปร่งของกระวาน โดยมีกลิ่นอายออกทางลาเวนเดอร์รองพื้นอยู่ ทำให้กลิ่นช่วงแรกไม่ได้ออกไปทางสาวๆ เลย เป็น Fruity แมนๆ เสียด้วยซ้ำ และแม้ว่ากระวานจะเจอกับกลิ่นของลาเวนเดอร์ทีไรมักจะค่อนไปทางแมน Bad Boy จ๋าๆ แต่เพราะเมื่อเจอความเป็นโทนเบอร์รี่เจือด้วยกลิ่นออกทาง Spicy นุ่มนวลๆ โปร่งๆ ของพริกไทยสีชมพูเลยเป็นลักษณะ Bad Boy แมนๆ เนียนๆ ในเนื้อกลิ่นรองพื้น และให้ความขี้เล่นปล่อยของแบบติดเจ้าสำราญเป็นเลเยอร์ออกมาให้รู้สึกแทน ซึ่งกลายเป็นข้อดีที่ทำให้แตกต่างจากโทนแนวๆ เดียวกันได้อย่างน่าสนใจ ซึ่งเมื่อกลิ่นโทนผลไม้เริ่มเบาลงมาในระดับหนึ่งและเริ่มมีโทนกลิ่นแบบพิมเสนเสริมขึ้นมาผสมผสานกับกลิ่นของลาเวนเดอร์เจือความเป็น Spicy ติดปร่านวล ก็เป็นการเข้าสู่ช่วงกลางที่กลิ่นเริ่มจะมีความดึงดูดมากขึ้นโดยที่มีลูกเล่นของการเป็นกลิ่นผลไม้เจือพิมเสนและสมุนไพรอ่อนๆ ที่ให้ความรู้สึกดึงดูดแบบกำลังดี รองพื้นด้วยความนวลที่จะค่อยๆ มีความอบอุ่นติดครีมมี่เด่นขึ้นมาเรื่อยๆ ของวานิลลา ซึ่งบางวูบจะได้กลิ่นออกทางวานิลลาที่เจือความเป็นโทนเบอร์รี่บางๆ ด้วยเลยทำให้มีความเซ็กซี่แฝงในเนื้อกลิ่นให้ดูเป็นผู้ชายกรุ้มกริ่มเนียนๆ มีความ Cool กำลังดี จนเมื่อความนวลวานิลลาเริ่มที่จะชัดเจนมากขึ้นจนกลายเป็นตัวหลักในช่วงท้าย ก็จะสัมผัสได้ว่ามีกลิ่นโทนอบอุ่นคล้ายกลิ่นโทนหนังเจือไม้หอมสไตล์ออกทางแอมเบอร์ลึกๆ เจืออยู่ในนั้น เสริมโทนให้กลิ่นมีความอบอุ่นนวลหอมหวานแบบกำลังดีและยังมีกลิ่นอายของพิมเสนหวานระเรื่อติดลาเวนเดอร์อ่อนๆ อ้อยอิ่งบางๆ ให้ความนวลในเนื้อกลิ่นเพิ่มมากขึ้น โดยจะไม่ได้ไปสายขนมและไม่ได้ไปวานิลลาจ๋าๆ นัก แต่ค่อนไปทางกึ่งแป้งหน่อยๆ อบอุ่นนวลๆ ซึ่งยังคงมีความแมนๆ ในเนื้อกลิ่นไปตลอดจนกว่าจะหายไปจากผิวนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็จัดได้สบายมาก ซึ่งกลิ่นจะให้ความแมนๆ ติดวัยรุ่นหน่อยๆ ก็ได้ เป็นผู้ชายอบอุ่นแต่ก็กรุ้มกริ่มได้บ้างก็สามารถ ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบจำนวนสเปรย์เหมาะสม ไม่เช่นนั้นเดี๋ยวจะจุกทั้งคนใส่เองและคนรอบข้างเอาได้ เพราะกลิ่นมาสายปล่อยพลังไม่ใช่น้อย โดยจะใส่แบบทั่วๆ ไป ใส่ทำงาน Office หรือไปเรียนก็ได้หมด แต่ถ้างานทางการแนะนำว่ารอช่วงกลางๆ ค่อนท้ายอันนี้ได้อยู่ แต่ให้ตัดการใส่เพื่อออกกำลังกายไปได้เลย เดี๋ยวตีขึ้นหนักหน่วงจนกรีดร้องเอาได้ ส่วนยามค่ำคืน บอกเลย! จัดไป กลิ่นมาสายลั่นล้าแบบ Keep Cool ชัดเจน 

ความทน - อันนี้ยกให้เลย เพราะอยู่ได้ถึง 8 ชม. ได้สบายมาก และสามารถอยู่ลากยาวไปมากกว่านั้นอีกได้ อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด ซึ่งส่วนตัวเจอไปที่ 12 ชม. ได้เลยกับการใช้ที่ 6 สเปรย์ (ซึ่งมันก็จะจุกหน่อยๆ ถ้า 5 สเปรย์น่าจะกำลังดี)

การกระจาย - กระจายดีมากในช่วงต้น เรียกว่าเปิดตัวมาทุกคนต้องหันมามองว่าใครใส่น้ำหอมตัวนี้ แล้วจะลดลงมาที่ปานกลางแบบยาวไปจนถึงช่วงท้าย พอผ่านไปซัก 6 ชม. จะเป็นออร่ารอบๆ ตัวแบบเบาๆ กึ่ง Skin scent 

ทิ้งท้าย - เป็นน้ำหอมที่อยู่กึ่งกลางระหว่างการใส่แบบทั่วไปก็ได้ ลั่นล้าก็ดี เจ้าเสน่ห์ก็สามารถ แถมการกระจายและความทนก็ดีเชียว เสริมรูปลักษณ์ของขวดที่แนวๆ ได้อย่างลงตัว เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่มีอะไรน่าสนใจมากจริงๆ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - http://web-site-design.info/debok/keywords/police-icon-fragrance/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น