วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

Review: Memo Paris - Eau de Memo

Memo Paris - Eau de Memo 

ผ่าน Collection ต่างๆ ของ Memo มาบ้างพอสมควรไม่ว่าจะเป็นสายหนังอย่าง Cuirs Nomades และสายศิลปะจากพื้นแผ่นดินอย่าง Art Land ก็ขอวนมาที่ Collection ปกติของแบรนด์บ้างกับการมาเจอกลิ่นอายสดชื่นที่เหมือนจะเรียบง่ายแต่ยังคงมีกลิ่นอายสไตล์หนังเข้ามาผสมผสานได้อย่างน่าสนใจเกินคาด นั่นก็คือรุ่นนี้เลย Eau de Memo
 

เปิดตัวกลิ่นกันด้วยความเป็นกลิ่นอายโทน Citrus Aromatic ที่สดใสสว่างจากโทน Citrus และเรียบหรูจากกลิ่นอายของชาเขียวที่มาสายอะโรม่าสดชื่น แต่ถ้ากลิ่นมาเพียงแค่นี้มันก็ไม่ต่างอะไรจากน้ำหอมกลิ่นชาเขียวเลมอนมะกรูดฝรั่งแบบที่หาได้ไม่ยากในท้องตลาดน่ะสิ อย่าง Memo ต้องมีอะไรที่น่าสนใจมาเป็นลายเซ็น นั่นก็คือ โทนหนัง ซึ่งจะจับได้ตั้งแต่ต้นตีคู่มากับกลิ่นอายสดชื่นอะโรม่าเลยทีเดียว ได้อารมณ์แบบนั่งโซฟาหนัง เคล้ากับการดื่มชาเขียวเจือเลมอนเบาๆ หอมเย็นๆ สดชื่นคลอเคลียไปด้วยกันตลอด และกลิ่นหนังนี่แหละที่จะเป็นเมนหลักของกลิ่นที่อยู่ตั้งแต่ต้นยันจบแบบที่ให้รู้ว่ามีและสร้างออร่าที่ Contrast แต่มีเสน่ห์ได้อย่างน่าสนใจไปตลอดจนถึงช่วงท้ายเลย 

ซึ่งเมื่อกลิ่นอายของโทนหนังเริ่มชัดขึ้นมาเคล้ากับกลิ่นอายติดแป้งเบาๆ จืดๆ ปนอับบางมีเสน่ห์ของดอกไอริส กลิ่นก็เข้าสู่ช่วงกลางเต็มตัว กับการเป็นโทนหนังที่นุ่มจมูกมากขึ้นมาอีกระดับ แต่ยังคงมีโทนติด Animalic ปลุกเร้าของหนังจางๆ ที่เป็นเสน่ห์เฉพาะตัวอยู่ ซึ่งจะผสมผสานกับกลิ่นในช่วงต้นที่เริ่มลดทอนลงมาเป็นสายสนับสนุนที่จะยังคงให้ความสดชื่นอยู่ แต่จะมีความนวลมาขึ้นแบบชาเขียวเจือ Citrus เคล้ากลิ่นมะลิที่จะมีให้จับได้ได้ทางกลิ่นพอสมควร ซึ่งทำให้กลิ่นในช่วงนี้จะมีเลเยอร์ทั้งความสดชื่น อะโรม่า เรียบง่าย และกลิ่นหนังติด Sexy กำลังดีที่เป็น Signature แทรกให้จับต้องได้เสมอ แล้วกลิ่นจะเริ่มพัฒนาแบบค่อยเป็นค่อยไป โดยยังมีลักษณะของโทนสดชื่นที่ยังมีเบาๆ ผสมผสานกับความเป็นโทนหนังปนแป้งอ่อนๆ ที่ไม่หนักหน่วงมากติดสาปปลุกเร้า Animalic บางๆ เคล้ากับความเป็นโทน Musk ที่ให้ความสะอาดนวลๆ กลิ่นจะอยู่ระหว่างสะอาดติดออกทาง Dirty ปนดาร์กปนเขียวเข้มดึงดูดแบบอ่อนๆ กำลังดีของ Oak Moss ทำให้ช่วงสุดท้ายจะได้ความรู้สึก Sexy มีระดับเป็นตัวรองพื้นซ้อนกับเลเยอร์ความสดชื่นได้อย่างลงตัว แบบที่ใครได้กลิ่นก็ชอบได้ไม่ยาก และแถมดึงดูดในความเย้ายวนแบบเนียนๆ ได้อีกด้วย 

เหมาะสำหรับ - กลิ่นมีความกลางๆ ที่ตอบโจทย์การใช้งานทุกเพศได้อย่างไม่ยาก มีความ Unisex ที่ลงตัวเลยทีเดียว ซึ่งสามารถใช้ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป กลิ่นเข้ากับอากาศร้อนๆ ได้ดีเลย แถมใช้งานได้ง่ายแต่มีระดับเสียด้วย ซึ่งถ้าจะออกกำลังกายแนะนำรอช่วงท้ายๆ น่าจะดีกว่า (แต่มันแพงนะ จะใส่ออกกำลังกายให้เปลืองทำไม) ส่วนยามค่ำคืน เน้นใส่แบบทั่วๆ ไปอะโรม่าสบายๆ หรือออกแนวเดินเที่ยวเล่นกับแฟน หรือเฮฮาแบบ Outdoor จะดีกว่าการใส่ไปท่องราตรีที่จะโดนชาวบ้านที่จัดเต็มความแน่นของกลิ่นน้ำหอมตัวอื่นๆ กลบแน่นอน

ความทน - ถือว่าดีงามกับราวๆ 8 ชม. กำลังดี มีบวกลบราวๆ 2 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์เป็นสำคัญ ส่วนตัวเจอไปที่ 12 ชม. กับการใช้ 6 สเปรย์ เรียกว่าฟินกันยาวไปได้เลย 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ที่ทำให้ทั้งคนที่ชอบกลิ่นชา กลิ่นสดชื่น และกลิ่นหนังสามารถฟินได้ไม่ยาก ก่อนจะลดลงมาที่ปานกลางเรื่อยๆ มาเรียงๆ แล้วเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย - ถ้าไม่อยากฉีกออกจากความสดชื่นที่คุ้นเคย แต่ก็อยากจะมีอะไรที่แตกต่างและเซ็กซี่ขึ้นมาบ้าง โดยไม่ได้สดชื่นตะพึดตะพรือมันเข้าไป Eau de Memo เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย แบบที่ราคาก็ เอ่อ ตัวใครตัวเผือกแล้วกันเนาะ ^^ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - Fragrantica - https://fimgs.net/himg/o.54326.jpg



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น