วันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

Review: Narciso Rodriguez - Narciso Rouge

Narciso Rodriguez - Narciso Rouge 

เมื่อไลน์ Narciso ขวดสี่เหลี่ยมลูกบากศ์ ในส่วนของฝั่งน้ำหอมผู้หญิงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ Narciso EDP ขวดขาว & Narciso Musc --> Narciso EDT ขวดดำ --> Narciso Poudree ขวดชมพู ก็ได้เวลาต่อยอดกันอีกแล้ว เพราะแบรนด์ Narciso Rodriguez ได้เปิดตัวลูกหลานใหม่ของไลน์นี้มาเพิ่มอีก 1 รุ่นแล้วกับความเป็นสีแดงแรงฤทธิ์อย่าง Narciso Rouge ซึ่งคราวนี้จะนำเสนอโทนกลิ่นในลักษณะไหนและจะให้ความร้อนแรงหรือไม่ ว่ากันตามนี้เลย

เพราะความเป็น Narciso ในน้ำหอมจะต้องมีลายเซ็นหลักทางกลิ่นแบบที่ขาดไม่ได้แน่ๆ นั่นคือ Musk และกุหลาบ ซึ่งเราจะเจอ 2 โทนนี้เด่นในน้ำหอมทุกกลิ่นของไลน์นี้เลย แต่ Narciso Rouge เองก็ไม่พลาดที่จะนำเอา 2 โทนนี้มาชูโรง รวมถึงเอาความดีงามของความเป็นโทนแป้งหอมละมุน Narciso Poudree มาต่อยอดผสมผสานเข้าไปอีกด้วย ซึ่งเปิดตัวขึ้นมาก็ทำเอานึกถึงกลิ่นอายสไตล์เครื่องสำอางค์หรือลิปสติกกลิ่นกุหลาบกันก่อนเลย เพราะความเป็นไอริสที่ให้โทนแป้งแบบติดอับสไตล์แป้งฝุ่นเจือความ Buttery หน่อยๆ ผสมผสานกับกลิ่นกุหลาบ ทำให้ได้ความรู้สึกเป็นแป้งหอมกลิ่นกุหลาบที่มีความ Modern สูงมากและกลิ่นบอกเลยว่าสร้างออร่าความสวยมาก่อนเลย เพราะเพียงแค่ช่วงนี้ก็บอกได้ถึงภาพในหัวได้เลยว่าเหมือนนั่งดูผู้หญิงคนหนึ่งแต่งหน้าแบบลุคนวลๆ ไม่หนักที่หน้าโต๊ะเครื่องแป้ง ซึ่งมีกลิ่นหอมอ่อนๆ แป้งปนกุหลาบลอยมา แต่สิ่งที่โดดเด่นมากที่สุดทำให้เรามองและสะดุดตาจังๆ เลยคือ ริมฝีปากที่ทาสีแดงสดที่ Mix & Macth กับลุคทั้งหมดบนใบหน้า เพียงแค่นี้ก็บอกกันชัดเจนว่ากลิ่นตอบโจทย์ที่ความเป็น Rouge ได้ชัดเลยทีเดียว โดยไม่จำเป็นต้องมาแบบพุ่งแหลมคมหรือดูพยายามเปรี้ยวแสบสันต์แต่อย่างใด 

และเมื่อกลิ่นเริ่มจะมีความนุ่มนวลของโทน Musk เสริมเข้ามาเรื่อยๆ จนทำให้กลิ่นอายแป้งหอมจากช่วงแรกมีความนวลในกลิ่นมากขึ้น ก็ถือเป็นการเข้าสู่ช่วงกลางกันอย่างชัดเจน ที่กลิ่นอายแป้งหอมนวลกลิ่นกุหลาบจะให้ความละเมียดปนหรูหรามีระดับกำลังดีเป็นฉากหน้า แต่สิ่งที่เสริมโทนให้จับต้องได้ถึง Sex Appeal ที่บอกถึงความเย้ายวนและเซ็กซี่ที่เป็นฉากหลังแบบไม่โจ่งแจ้ง เพราะจะจับต้องได้ถึงกลิ่นอายติดครีมมี่ปนดอกไม้ขาวที่รองพื้นอยู่ให้ลักษณะที่อยู่ระหว่างกลิ่นอายนุ่มนวลกับกลิ่นเย้ายวนได้อย่างลงตัว แบบที่ผู้หญิงคนเดิมที่พึ่งแต่งหน้าเสร็จแล้วเลือกสวมชุดเดรสสีขาวนวลพอดีตัวเข้าโทนสว่างตัดกับริมฝีปากแดงสดได้อย่างมีเสน่ห์มาก ซึ่งกลิ่นจะดำเนินไปยาวพอสมควรจนเมื่อความเป็นโทนแป้งเริ่มที่จะลดทอนตัวเองลงไป ให้กลิ่นอายติดไม้หอมโปร่งๆ ปนขรึมรองพื้นด้วยความครีมมี่บางๆ อบอุ่นหน่อยๆ โดนที่ยังมีความเป็นแป้งหอมอ่อนๆ อยู่ของวานิลลาและถั่วตองก้า ซึ่งกลิ่นจะมีความรู้สึกที่แตะได้ทั้งความนวลและความ Cool ขรึมวางตัวดีมีความมั่นใจในความละมุน ให้ความรู้สึกมีระดับแบบไม่ต้องพยายามกับภาพลักษณ์สีขาวนวลสว่างหรูหราปนเย้ายวนเนียนๆ กำลังดี แต่ไม่ละทิ้งความแซ่บจากริมฝีปากแดงที่ตัดกันอย่างน่าดูชมนั่นเอง

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป กลิ่นให้ความมีระดับมีคลาสแบบที่ไม่ต้องหนักหน่วงแต่เอาอยู่สร้างออร่าออกมาแบบวางตัวดีละมุนปนเย้ายวนมีเสน่ห์ได้ดีมาก ซึ่งสามารถใส่ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป แต่ให้ตัดการใส่ออกกิจกรรมกลางแจ้งหรือว่าออกกำลังกายออกไปได้เลย กลิ่นไม่เข้าทางทุกประการ ส่วนยามค่ำคืนเน้นใส่แนวๆ ออกงานหรือว่าแนวๆ โรแมนติคจะลงตัวมาก ซึ่งจริงๆ แม้ว่าจะสามารถใส่ไปท่องราตรีได้ แต่กกลิ่นไม่ได้เป็นสายปล่อยพลังนัก อาจจะโดนกลิ่นอื่นๆ ของชาวบ้านกลบมิดเอาได้ 

ความทน - กลิ่นทนลงตัวที่ราวๆ 8 ชม. อาจจะมีบวกลบบ้างอิงตามจำนวนสเปรย์เป็นสำคัญ ซึ่งส่วนตัวกับการใช้งาน 6 สเปรย์ เจอไปที่ 8 ชม. ได้สบายๆ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ให้ความเป็นแป้งหรือลิปสติกกลิ่นกุหลาบมาเลย ก่อนที่จะลดลงมากระจายแบบปานกลางกึ่งออร่ารอบๆ ตัว ในโทนแป้งหอมละมุนปนเเย้ายวน ก่อนปิดท้ายด้วยออร่ารอบๆ ตัวซักระยะ พอพ้นไปซัก 6 ชม. แล้ว จะเป็น Skin Scent ชัดเจน 

ทิ้งท้าย - ใครว่าเมื่อเป็นกลิ่นอายที่สื่อถึงสีแดงแล้วจำเป็นต้องเปรี้ยว ต้องแสบ ต้องหนัก ต้องปล่อยพลัง และต้องแย่งซีนแบบโจ่งแจ้งไม่แคร์ใคร เพราะสามารถทำให้สีแดงมีความละมุนฉาบหน้าความร้อนแรงที่มีชั้นเชิงแบบไม่จำเป็นต้องเปิดเผยมาก ให้รู้สึกน่าค้นหาและดึงดูดได้ด้วยเช่นกัน นี่แหละ Narciso Rouge 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - Fragrantica -https://fimgs.net/images/secundar/o.53651.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น