วันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

Review: Le Labo - Musc 25 Los Angeles

Le Labo - Musc 25 Los Angeles 

เดิมทีไม่เคยเห็นรุ่นนี้ใน Collection ปกติของ Le Labo มาก่อน เมื่อไปหาข้อมูลเพิ่มเติมเลยได้รู้ว่า Musc 25 เป็นหนึ่งใน Collection - City Exclusive ที่วางขายเฉพาะบูติคของแบรนด์ที่ Los Angeles ซึ่งใน Collection นี้จะกลิ่นอายที่วางขายเฉพาะเมืองต่างๆ ที่มีบูติคของ Le Labo ไม่ว่าจะเป็น New York, Tokyo, London และเมืองอื่นๆ เป็นต้น รวมถึงพึ่งได้มีการ Relaunch ออกมาวางจำหน่ายทุกกลิ่นทุกบูติคทั่วโลก รวมถึงเคาน์เตอร์ที่วางจำหน่ายในไทยด้วยที่ King Power รางน้ำ (แต่ของไทยไม่ใช่บูติคเลยไม่มี City Exclusive นะจ้ะ) เป็นระยะเวลา 1 เดือนช่วง ก.ย. 2018 ที่ผ่านมา เช่นนั้น เมื่อมีโอกาสได้มาลองในโซนนี้กับความเป็นกลิ่นอายสไตล์ Musk เช่นนั้นก็บอกต่อได้ว่า 

กลิ่นภาพรวมดูเผินๆ เหมือนเป็นกลิ่นอาย Musk ที่สบายๆ น่ารัก ใช้ง่าย และมีความมินิมัลสูงมาก แต่เอาเข้าจริงมีการซ่อนกิมมิคอะไรบางอย่างอยู่ข้างในแบบที่เรียกว่าไม่ธรรมดา ซึ่ง Musk จะเป็นศูนย์กลางของกลิ่นที่อยู่ตั้งแต่ต้นจนจบและสามารถสื่อสารความเป็น Musk ได้ในทุกๆ มุมเลยทีเดียว ซึ่งกลิ่นจะเปิดตัวที่การเป็นโทนกลิ่นแนวๆ แป้งกึ่งโทนสบู่ปนดอกไม้ขาวอ่อนๆ สไตล์ White Musk ให้จับต้องได้ โดยตัวสนับสนุนสำคัญ คือ Aldehydes ที่โทนกลิ่นจริงๆ จะให้ความเป็นสบู่คมๆ สดชื่นเว่อร์ สะอาด และสว่างๆ แต่ในน้ำหอมรุ่นนี้ Aldehydes ได้โดนเกลาจนกลายเป็นโทนนุ่มๆ แต่ยังพุ่งอยู่พอสมควร ซึ่งจะให้ความรู้สึกสะอาดเคล้าความนุ่มนวลของกลิ่นที่ให้ความสบายๆ สว่างขาวนวลลงตัว แต่สิ่งหนึ่งที่แปลกใจคือ ในความสะอาดนี้มันมีโทนออกทาง Dirty แนวอับแปร่งหน่อยๆ ที่ให้ความ Sexy เจือๆ อยู่แบบเนียนๆ 

เมื่อกลิ่นเริ่มพัฒนาเข้าสู่ช่วงกลางก็จะมี 2 เลเยอร์ที่จับต้องได้ คือ Clean Floral Musk ซึ่งกลิ่นที่กระจายออกมาจะสะอาดๆ นวลๆ มีความเป็นดอกไม้นวลของกุหลาบกับกลิ่นอ้อยอิ่งหวานอ่อนๆ ของกลิ่นอายดอกไม้ขาว ทำให้สัมผัสได้ว่ากลิ่นมีลักษณะเป็นโทนสะอาดนวลสบายๆ ติดหวานนิดๆ และมีกลิ่นอายติดไม้หอมโปร่งๆ สว่างๆ Aldehydes ก็ยังอยู่ให้จับต้องได้ ทำให้จะรู้สึกนวลสะอาดมีความแน่นในระดับที่กำลังดีแบบรุมๆ ผิว แต่ถ้าดมแบบติดผิวจะสัมผัสได้ว่ากลิ่นมีความเย้ายวนปนนัวๆ แบบค่อนข้างชัดเจน เพราะมีกลิ่นอายออกทาง Dirty Sexy ที่ให้ความรู้สึกเซ็กซี่ปนนวลซ้อนอยู่ ก่อนจะเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงในช่วงท้ายที่ความเป็นโทน Dirty Sensual Musk ที่กลิ่นเริ่มมีความแปร่งแนวๆ Animalic แบบปลุกเร้าชัดเจนขึ้นมาในระดับหนึ่งมีลักษณะคล้ายกับโทนกลิ่นของ Civet หรือชะมดแต่ก็ไม่ได้หนักมาก และมีกลิ่นอายแบบๆไม้แห้งๆ เคล้าโทน Earthy แบบติดดินปนหวานดิบอ่อนๆ ของพิมเสนเจือเข้ามาให้ความดาร์กแบบไม่โจ่งแจ้ง รวมถึงยังมีความสะกิดใจอะไรบางอย่าง เพราะจับโทนกลิ่นอะไรที่ออกทางแปร่งข้นอ่อนๆ แบบที่ผู้ชายน่าจะคุ้นชิน จึงทำให้ต้องไปค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมก็ถึงบางอ้อจนได้ เพราะกลิ่นนี้มีโทนสังเคราะห์ที่ให้กลิ่นโทนคล้ายสารคัดหลั่งเฉพาะผู้ชายอย่าง Semen หรือ Sperm เข้ามาผสมผสานด้วย ซึ่งก็เจอกิมมิคของตัวนี้เข้าให้แล้ว แต่ไม่ต้องตกใจไป กลิ่นไม่ได้มาแบบคาวหรือว่าเอียนหรือชวนอี๋แน่นอน เพราะมันไม่ใช่เป็นพวกสกัดแบบธรรมชาติสดๆ พุ่งๆ แน่ แต่เป็นการสังเคราะห์ให้เป็นลักษณะกลิ่นที่คล้ายแต่มีพื้นฐานเย้ายวนปนสะอาดเจืออยู่ข้างใน ถ้าดมเผินๆ จะรู้สึกได้แค่ว่ามันนัวๆ นะ ซึ่งภาพรวมของกลิ่นยังคงพื้นฐานความสะอาดนุ่มยืนพื้นที่ความเป็น Musk และ Ambergris แต่แฝงไปด้วยความ Sexy เย้ายวนแบบนวลๆ นุ่มๆ เนียนๆ แบบกลิ่นผิวกายอวลๆ ดึงดูดแบบกำลังดีเสียมากนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - ทุกเพศเลย กลิ่นมีความกลางๆ ในการใช้งานสูงมาก เพียงแต่จะไม่ได้มาสายเนื้อเดียวพิมพ์นิยมแบบน้ำหอมโทน Musk ทั่วไปที่มักจะเจอนัก เพราะมีความ Unique และแตกต่างแบบซ่อนอยู่ในกลิ่นได้น่าสนใจมาก ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป แต่อาจจะไม่เหมาะกับการใส่เพื่อออกกำลังกายนัก รอช่วงท้ายๆ น่าจะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืนเอาจริงๆ ไว้ใส่เพื่อความผ่อนคลายแต่แอบเซ็กซี่ได้อยู่นะนั่น กลิ่นมีความปลุกเร้าจางๆ ได้น่าสนใจจริงๆ เพียงแต่อาจจะไม่เหมาะกับการใส่ไปท่องราตรี เพราะยังไงก็โดนกลิ่นอื่นกลบหมดแน่นอน 

ความทน - เกินคาดมาก เพราะ 12 ชม. กลิ่นยังคงอยู่และลากยาวไปที่ 15 ชม. ได้สบายมากเลย 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมาปานกลางแบบไม่หนักหน่วง แล้วจะผันตัวลงมาที่ออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย พอพ้นซัก 8 ชม. กลิ่นจะเริ่มเป็น Skin Scent ที่ตีขึ้นยามขยับเนื้อตัวยาวไป 

ทิ้งท้าย - กลิ่นมีลูกเล่นมากกว่าที่คิดใสความเป็นสายมินิมัลแบบที่ไม่ค่อยเหมือนใคร ถ้าจะใกล้เคียงก็มี Serge Lutens - Clair de Musc แต่จะไม่ได้ไปเป็นสายโทนแป้งมากขนาดนั้น เพราะมีความนัวแบบที่มีความเฉพาะตัวอยู่ ถือเป็นอีกตัวที่ทำออกมาได้น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - https://www.pinterest.com/pin/556898310143435680/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น