วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

Review: Prada L’Homme Intense

Prada L’Homme Intense 

เป็นสูตรสำเร็จอย่างหนึ่งที่เมื่อรุ่นใดรุ่นหนึ่งในสายน้ำหอม Designer ได้รับความนิยม มันจะต้องมีการต่อยอดเสมอ ออกแนวไม่เน้นคงที่เน้นแตกแขนงและหลากหลายเก็บกวาดให้มากที่สุดแทน และแน่นอน Prada เองก็ไม่พลาดกับน้ำหอมชายที่เป็นเสาหลักตัวล่าสุดของแบรนด์ใน พ.ศ. นี้อย่าง Prada L’Homme ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก กับการเข้าสู่สาย Intense ที่กลิ่นจะพัฒนาไปไหนรูปแบบใด จะเข้มข้นขึ้นหรือไม่ก็ว่ากันตามนี้ 

Prada L’Homme Intense เปิดตัวด้วยความเป็นโทนแป้งที่ยังคงชัดเจนต่อยอดมาจากรุ่นปกติได้ดีกับกลิ่นอายแป้งติดจืดอับจางๆ มีเสน่ห์ของดอกไอริส โดยที่จะมีกลิ่นติดเครื่องเทศโทนโปร่งเผ็ดจางๆ สไตล์พริกไทยและกลิ่นออกทางเมทัลลิคเสริมอยู่ ซึ่งความเป็นโทนแป้งจะไม่ได้ออกทางโปร่งสว่างนัก เข้าทางโทนดาร์กหน่อยๆ เสียด้วยเพราะจับต้องได้ถึงกลิ่นโทนหนังที่เสริมเข้ามาอย่างลงตัว เพียงไม่นานกลิ่นจะเริ่มปรับตัวเข้าช่วงกลางที่มีความครีมมี่มากขึ้นตามลำดับจนจับต้องได้ว่ามีกลิ่นอายครีมนวลปนแป้งหอมมากขึ้นตามลำดับจากกลิ่นสไตล์ถั่วตองก้าที่ให้ความนวลครีมปนแป้งคล้ายวานิลลา โดยที่กลิ่นไม่ได้ไปสายหวานแต่อย่างใดแบบที่เรามักเจอในน้ำหอมที่มีถั่วตองก้านัก เพราะกลิ่นอายหนังเคล้าไอริสจะตีคู่มาทำให้ได้กลิ่นที่เป็นแป้งนวลติดดาร์กเท่ห์ๆ เนี้ยบๆ นุ่มๆ กลิ่นจะมีความอบอุ่นกำลังดีเจืออยู่ตลอด จนเมื่อเริ่มสัมผัสได้ว่ามีกลิ่นอายสไตล์ Earthy ออกทางแห้งๆ ของพิมเสนที่ไม่ได้มาแบบสาย Lite Version ค่อยๆ เข้ามาเสริม กลิ่นจะเริ่มมีมิติมากขึ้นให้ความรู้สึกหรูหรา น่าค้นหา และเซ็กซี่เข้ามาด้วย ซึ่งกลิ่นเกลามาเป็นอย่างดีทำให้กลิ่นไม่ได้ออกทางแหลมหรือมีความบาดจมูกอะไร คงสไตล์กลิ่นเนี้ยบที่มีเสน่ห์และเริ่มเป็นตัวเอกสำคัญในช่วงท้ายเคล้ากับกลิ่นอายสไตล์อบอุ่นเข้าโทนไม้หอมของแอมเบอร์ กลิ่นจะมีความเป็นไม้หอมที่เป็นเลเยอร์บนที่มีความแห้งกำลังดีพิมเสนมีเสน่ห์ออกทาEarthy ติดฝุ่นนิดๆ แบบไม่หวานเคล้าโทนแป้งบางๆ ที่มีความนุ่มเจือเท่ห์ดาร์กของหนังรองพื้นเวลาดมที่ผิว กลิ่นจะได้ความสมาร์ทเท่ห์เนี้ยบ และดึงดูดแบบนิ่งๆ มีระดับ ได้ภาพออกมาในหัวเลยว่า กลิ่นสไตล์ผู้ชายเท่ห์ๆ แต่งตัวออกทางเนี้ยบๆ กับสูทที่เป็นหนังเท่ห์ๆ มาดนิ่งๆ มีความ Cool เป็นที่ตั้ง โดยไม่จำเป็นต้องมีกลิ่นหวาน ก็สามารถเย้ายวนได้ชัดๆ 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใส่ตัวนี้ได้แล้ว กลิ่นแม้จะชื่อ Intense แต่ออกทางกลิ่นมีความหนาและดาร์กมากขึ้นมากกว่า ซึ่งอาจจะดูหนักกว่ารุ่นปกติขึ้นมาในระดับหนึ่ง เช่นนั้นจึงเหมาะกับสถานการณ์ยามกลางวันที่ออกทางแนวทางการก็ได้ ใส่ทำงาน Office ให้ความเท่ห์ก็ดี ออกงานก็สามารถ แต่ให้ข้ามเรื่องการใส่เพื่อกิจกรรมกลางแจ้งหรือว่าออกกำลังกายไปได้เลย กลิ่นไม่เข้าทาง ส่วนยามค่ำคืนบอกเลยจัดไป งานดี งามพรีเมี่ยมกันได้เลยทีเดียว 

ความทน - ดีงามสมกับเป็น Intense และ EDP เป็นพื้นฐาน 8 ชม. สบายๆ และมากกว่านั้นตามจำนวนสเปรย์และสภาพผิว เพราะกลิ่นนี้อิงเคมีด้วยพอสมควร 

การกระจาย - กลิ่นกระจายกำลังดีในตอนต้น แล้วค่อยคงคงตัวเสถียรแบบกระจายแบบกลางๆ ไปเรื่อยๆ มาเรียงๆ แล้วพอพ้นซัก 8 ชม. กลิ่นจะเริ่มลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัว แบบยาวไป ซึ่งตรงนี้อาจจะไม่ได้ Intense อะไรมากนัก เน้นออกแนวไม่พูดมาก เจ็บคอ ให้เสน่ห์ทางกลิ่นบอกไปก็แล้วกัน 

ทิ้งท้าย - กลิ่นเปิดทำให้นึกถึง Dior Homme Intense อยู่นิดหน่อยเพียงแค่วูบเดียวเท่านั้น กลิ่นจะเริ่มไปในทิศทางที่เป็นโดยมีความเชื่อมโยงกับรุ่นปกติได้ดี ซึ่งถ้าใครชอบกลิ่นโทนแป้งที่ออกทางดาร์กติดอบอุ่นนุ่มลึกมาตัว Intense จะลงตัว แต่ถ้าใครชอบกลิ่นโทนแป้งแบบติดเย้ายวนปนสดชื่นหน่อยๆ กลิ่นโทนสว่างพอประมาณไปที่ตัวปกติจะดีกว่า 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - Parfumo - https://piimages.parfumo.de/2/0/89094_61591716b0d920f584697850ab2fdd30_l_homme_intense.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น