วันอาทิตย์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

Review: The House of Oud - Grape Pearls

The House of Oud - Grape Pearls 

สิ่งแรกที่ต้องชมเลยคือ ขวดสวยมากจริงๆ กับลักษณะคล้ายไข่ที่มีลวดลายคล้ายหินอ่อนเป็นเปลือกตั้งบนฐานสีทองสวยงาม ซึ่งสิ่งนี้แหละที่ทำให้เพียงแค่แรกเห็นขวดแบบนี้ ก็ต้องหากันเลยทีเดียวว่าแบรนด์นี้คือแบรนด์อะไร ซึ่งก็ได้คำตอบว่าเป็นแบรนด์ที่มาจากการจับมือไปด้วยกันของ Perfumer ชาวอิตาเลี่ยนกับผู้ค้าและผลิตไม้กฤษณาจากอินโดนีเซีย แล้วก่อตั้งขึ้นเป็นแบรนด์ The House of Oud นี้ขึ้นมา นอกจากขวดสวยจะเป็นความประทับใจแรกพบแล้ว ก็ได้เวลาของการมาใช้งานที่กลิ่นกันบ้าง ซึ่งก็มีความถูกชะตากับรุ่นหนึ่งที่เห็นว่ามีกลิ่นอายองุ่นเป็นกลิ่นหลัก เช่นนั้นจัดไปอย่าได้เสีย ได้ผลแบบนี้ว่า 

Grape Pearls เปิดตัวด้วยความเด่นของกลิ่นอายโทนผลไม้ที่หวานอมเปรี้ยวเจือแนวๆ บลูเบอร์รี่เด่นออกมาเคล้ากับกลิ่นออกทางน้ำองุ่นหรือไวน์องุ่นที่รองพื้นด้วยกลิ่นอายของวานิลลา ซึ่งจะชัดเจนเลยว่าน้ำหอมรุ่นนี้จะเป็นโทนขนมเป็นตัวเด่นนำกันตั้งแต่แรกเลย แต่ในวูบถัดมากลิ่นจะเริ่มมีโทนดอกไม้อย่างกุหลาบเข้ามาเสริมมากขึ้นเรื่อยๆ จนเปลี่ยนถ่ายเข้าสู่ช่วงกลางที่จะกลายเป็นการผสมผสานผสานระหว่างวานิลลา กุหลาบ และผลไม้ที่องุ่นจะเป็นตัวนำทีม ซึ่งกลิ่นจะหวานหอมมีเลเยอร์ที่จับต้องได้ทั้งความหวานแบบไวน์องุ่นที่มีความเปรี้ยวอมหวาน ความหวานเย้ายวนและลึกของกุหลาบ และความหวานนวลข้นปนครีมของวานิลลา ซึ่งกลิ่นจะไม่ได้มีเพียงแค่ลักษณะนี้เท่านั้น เพราะว่าในความหวานหอมอวลนวลจะมีลักษณะของการมาตัดทอนให้กลิ่นมีมิติขมปน Spicy มากขึ้นจากกลิ่นอายขมหอมของกาแฟและกลิ่นอายสไตล์พริกไทยที่ให้ความ Spicy เผ็ดปร่าในเนื้อกลิ่น ทำให้ภาพในหัวจะปรากฏออกมาเลยว่าเหมือนนั่งอยู่ใน Cafe ที่มีกลิ่นของวานิลลาข้นนวลกุหลาบที่ตกแต่งร้าน ไวน์/น้ำองุ่นสีเข้ม และกาแฟรวมอยู่ในที่เดียวกัน ซึ่งจะเป็นไฮไลท์หลักที่อยู่ยาวไปจนถึงช่วงท้ายของน้ำหอมเลย เพียงแต่เมื่อเข้าช่วงท้ายกลิ่นจะดรอปความหวานลงมาหน่อยความอบอุ่นจะเพิ่มมากขึ้นมาระดับหนึ่งพร้อมกับความนวลนุ่มสะอาดของกลิ่นจาก Musk ที่ทำให้กลิ่นไม่ได้ไปสายหวานแหลมเกินไป มีความนุ่มหอมมากขึ้น เติมเต็มภาพในหัวเพิ่มเติมอีกหนึ่งสเต็ปว่าเป็น Cafe ที่มีสีขาวสะอาดตากับกลิ่นอบอวลหวานหอมข้นนวลกำลังดีนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - ได้ทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใส่ตัวนี้ได้แล้ว กลิ่นเน้นที่ความเป็นโทนออกทางขนม (Gourmand) ที่ไม่ได้ดูโฉ่งฉ่างหรือหวานแหลมตะบี้ตะบันน่ากินมันเข้าไป เพราะเนื้อกลิ่นมีระดับและมีมิติให้จับต้องได้ โดยเน้นสร้างความรู้สึกแบบอยู่สภาพแวดล้อมที่ทำให้เรารื่นรมย์กับกลิ่นขนม ดอกไม้ และเครื่องดื่มเสียมาก ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบที่จำนวนสเปรย์เหมาะสม เพราะจะทำให้หอมหวานลงตัวกำลังดีไม่หนักจนเลี่ยน โดยกลิ่นนี้อาจจะตัดการใส่ออกงานทางการจัดๆ ที่ต้องการมาดและความสุขุม กิจกรรมกลางแจ้ง หรือออกกำลังกายไปได้เลย เพราะไม่เข้าทาง ที่เหลือจัดไป ไม่ว่าจะกลางวันหรือกลางคืน รวมถึงท่องราตรีก็จัดตัวนี้ได้สบายมาก 

ความทน - ดีงามมมมมม ลากยาวไปที่ 10 ชม. ได้สบายๆ และมากกว่านั้นได้อีกด้วย อิงตามจำนวนสเปรย์เป็นสำคัญ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น สื่อสารโทนกลิ่นได้ชัดเจนมาก แล้วจะลดลงมากระจายดีในต้นๆ ช่วงกลาง ก่อนจะผ่อนตัวเองลงมากระจายปานกลางไปเรื่อย จนเมื่อเข้าช่วงท้ายถึงจะคาบเกี่ยวระหว่างปานกลางกับออร่ารอบๆ ตัว

ทิ้งท้าย - ใครที่ชอบ Montale - Intense Cafe, Mancera - Roses Vanille และ Maison Francis Kurkdjian - Oud Satin Mood จะอินกับตัวนี้ได้ไม่ยาก เพราะกลิ่นโทนใกล้ๆ กันเลย เพียงแต่ Grape Pearls จะต่างตรงที่เอาความ Fruity ขององุ่นมาทำให้มีโทนหวานหอมแตะความเป็นผลไม้ด้วย อ้อ และที่สำคัญ แม้ชื่อแบรนด์จะบอกว่าเป็นบ้าน Oud แต่กลิ่นนี้ไม่มี Oud เลยล่ะ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - https://www.10corsocomo-theshoponline.com/contents/imgs/products/1_33349-the-house-of-oud-grape-pearls-edp-75-ml.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น