วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

Review: A Lab on Fire - Almost Transparent Blue

A Lab on Fire - Almost Transparent Blue 

การรวมตัวของเหล่า Perfumer ที่สร้างสรรค์กลิ่นแปลกใหม่และเป็นเอกลักษณ์เฉพาะทั้งแบบลึกล้ำ จัดเต็ม หรูหรา หรือว่าเรียบง่ายอย่างมีชั้นเชิงหาไม่ได้ง่ายๆ นัก โดยเฉพาะในสายน้ำหอม Designer แต่ถ้ามามองที่ Niche Perfumery แล้วเรามักเห็นจากหลายๆ แบรนด์ที่มีการรวมเอา Perfumer ทั้งระดับปรมาจารย์ ระดับเก๋าเกม และคลื่นลูกใหม่ที่มากฝีมือมาเป็นหนึ่งในการสร้างสรรค์น้ำหอม แ
ละหนึ่งในแบรนด์ที่กำลังจะมาเล่ากลิ่นอย่าง A Lab On Fire นี้ก็เป็นหนึ่งในนั้นกับการสร้างสรรค์กลิ่นที่มีความเฉพาะตัวและมีเสน่ห์ตามแต่ที่ Perfumer จะนำเสนอ 

เช่นนั้น มีหรือที่จะพลาดกับการซึมซับกลิ่นอายความเฉพาะตัวของน้ำหอมแบรนด์นี้กับรุ่นแรกที่ได้ลองอย่าง Almost Transparent Blue กับที่มาที่ไปของน้ำหอมที่สะกิดใจได้ไม่ยากนั่นคือ การนั่งอยู่ท่ามกลางบรรยากาศที่มีทั้งสายลมและแสงแดด มองดูผืนน้ำที่สะท้อนแสงไปเรื่อยๆ ปลดปล่อยความรู้สึกจากที่มีอะไรมากมายในจิตใจกับบรรยากาศรอบๆ ตัวไป จนเรารู้สึกได้ว่าทุกสิ่งทุกอย่างไปกับสายน้ำและท้องฟ้าจนเราสามารถหายใจได้อย่างมั่นคงซึ่งเมื่อเจอข้อความแบบนี้ ก็ไม่ลังเลที่จะได้สัมผัสทันที และสิ่งที่ได้นั้นก็คือ 

กลิ่นเข้าทางลักษณะ Scent Healing ถ่ายทอดสภาพแวดล้อมที่มีความสดชื่น ไล่เรียงไปที่ความสะอาดรื่นรมย์ ก่อนปิดท้ายด้วยความผ่อนคลายได้อย่างเรียบง่ายและมีเสน่ห์ โดยกลิ่นจะเปิดตัวที่ความเป็นโทน Citrus เด่นที่ความเป็นมะนาวกันก่อนเลย แต่กลิ่นจะไม่ได้มาแบบเปรี้ยวปรี๊ดแบบช่วงเวลาที่เราบีบคั้นน้ำมะนาวอะไรแบบนั้น กลิ่นจะมาแบบ Airy ลอยตามลมที่มีความเปรี้ยวสดชื่นเสียมาก โดยจะเคล้ากับกลิ่นของส้มยูซุที่มาแบบกึ่งเปรี้ยวกึ่งขมหอมเจือหวานหน่อยๆ ซ้อนเป็นเลเยอร์สนับสนุนอยู่ กลิ่นจะมีความบางแบบจับต้องได้แบบเย็นๆ และเข้าโทนสว่าง ซึ่งกลิ่นในช่วงนี้จะไม่คมไปปรี๊ดเลย เพราะในเนื้อกลิ่นจะจับต้องได้ถึงกลิ่นอายออกทางสบู่ซ่าๆ ติด Spicy หน่อยๆ ที่มาตัดทอนและผสมผสานให้กลิ่นมีความสะอาดรองพื้นอย่างชัดเจน ซึ่งกลิ่นนี้จะเริ่มชัดมากขึ้นในช่วงกลางที่จะเป็นกลิ่นสบู่สะอาดสว่างกำลังดีของ Aldehydes ปนกลิ่น Citrus ที่ให้ความรู้สึกซ่าบางๆ ปนสดชื่นเจือหวานปลาย ที่สำคัญจะจับต้องได้ถึงกลิ่นแนวๆ ไม้หอมอ่อนๆ โปร่งๆ เสริมเข้ามาแบบเรื่อยๆ มาเรียงๆ ซึ่งพอผสมผสานกันกลิ่นจะให้ความสมดุลย์พอเหมาะพอเจาะมาก จนได้ความรู้สึกแบบอากาศเย็นสบายๆ เคล้ากลิ่นสะอาดติดปลอดโปร่งมีความ Sparkling ซ่าๆ เบาๆ ให้รู้สึกรื่นรมย์ปนกลิ่นไม้อ่อนๆ ที่ทำให้เราผ่อนคลาย และปูทางไปสู่ช่วงท้ายที่กลิ่นจะเริ่มมีความนิ่งมากขึ้น เพราะกลิ่นไม้หอมติดโทนสะอาดจะเริ่มเป็นตัวเด่นนำให้ความอะโรม่าติด Earthy แบบกลิ่นออกทางดินเล็กๆ เปียกบางๆ ที่มีความเป็นโทนเขียวติด Citrus ที่เบาๆ เคล้าความสว่างโปร่งติดนุ่ม Musk ที่ทำให้กลิ่นมีความนิ่งเรียบง่ายก็จริง แต่มีความน่าสนใจมากตรงที่มีกลิ่นอายผ่อนคลายแบบมีมิติของโทนไม้หอมที่แตกต่างให้จับต้องได้ซ้อนอยู่ท่ามกลางความนวลโปร่งของกลิ่นไปเรื่อยๆ จนกว่าจะจางไปจากผิว

เหมาะสำหรับ - ทุกเพศและทุกวัยได้เลย (ยกเว้นเด็กทารก และถ้าเป็นเด็กน้อยมากๆ ก็ข้ามไปก่อนรอซักอนุบาล 3 หรือประถมก่อนน่าจะดีกว่า ) กลิ่นมีความเป็นสภาพแวดล้อมและบรรยากาศยืินพื้นที่ความสะอาดเป็นสำคัญ และยังมีความสมดุลย์ทางกลิ่นที่เรียบง่ายแต่มีเสน่ห์อย่างน่าสนใจมาก ซึ่งสามารถใส่ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย จัดไปยังไงก็รอด ส่วนยามค่ำคืนให้ตัดการใส่เพื่อท่องราตรีไปได้เลย เน้นใส่เพื่อความผ่อนคลายสบายๆ จะดีกว่า 

ความทน - กลิ่นค่อนข้างแกว่ง ซึ่งแน่นอนว่าอิงตามสภาพผิวเป็นสำคัญ ซึ่งสิ่งที่พบจากการใช้บนผิวชุ่มน้ำของตัวเอง อยู่ที่ราวๆ 6 ชม. มีบางครั้งที่ไปต่อได้ถึง 8 ชม. และเมื่เทียบกับคนผิวแห้งที่ให้ลองเทสใช้ด้วยอันนี้จากลากันไปตั้งแต่ 1 ชม. กันได้เลย ซึ่งถ้าฉีดเสื้อได้จะทนกว่าบนผิว แต่ก็ไม่ได้สัมผัสเสน่ห์ของกลิ่นบนผิวเรา เพราะกลิ่นจะถ่ายทอดมิติได้ด้อยกว่าและทื่อๆ พอสมควร) 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น เรียกว่าสดชื่นแบบปลอดโปร่งไม่หนักหน่วงชัดเจน แล้วจะลดลงไปที่ออร่ารอบๆ ตัว ก่อนจะเป็น Skin Scent ในช่วงท้าย ซึ่งเอาจริงๆ ก็เข้าทางลักษณะ Safe Scent ได้อยู่ 

ทิ้งท้าย - สิ่งหนึ่งที่รู้สึกได้จากกลิ่นนี้ เมื่อเทียบกับเรื่องราวของแบรนด์ก่อนเข้ากลิ่นอาจจะไม่ได้มองตรงกันนักในเรื่องของการมองผืนน้ำสะท้อนแสงแดดที่ให้เราปลดปล่อยความรู้สึก แต่จะได้ลักษณะของกลิ่นอายแบบเวลามองท้องฟ้าตอนเช้าที่ค่อยๆ แปรเปลี่ยนเป็นสีฟ้าทีละน้อยๆ จนเป็นฟ้าครามสว่างตา ให้เรารู้สึกได้ถึงความปลอดโปร่ง สดชื่น และผ่อนคลาย เอาจริงๆ มองท้องฟ้าก็ช่วยให้ปลดปล่อยได้อยู่นา 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - ZGO Perfumery - https://cdn3.bigcommerce.com/s-c7lldeqjm9/products/1537/images/4922/A_LAB_ON_FIRE_Almost_Transparent_Blue__70867.1510531488.1000.850.jpg?c=2



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น