วันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

Review: Jo Malone - Honeysuckle & Davana

Jo Malone - Honeysuckle & Davana 

เพราะปัจจุบันน้ำหอมเข้าถึงเราได้ง่ายขึ้นผ่านโฆษณาใน Facebook ถ้าเราเผลอไปกดดู เช่นเดียวกันกับการที่เราไปกดดู Jo Malone เพจของประเทศไทย เท่านั้นแหละน้ำหอมรุ่นล่าสุดที่วางจำหน่ายเมื่อช่วงครึ่งปีแรกของแบรนด์อย่าง Honeysuckle & Davana นี้จะลอยมาสะกดจิตเราในทุกวันให้เห็นผ่าน Feed ของ Facebook พลางบอกว่า เอามาใช้เถอะ เอามาลองเถอะ ซื้อเถอะ สอยเถอะอยู่ทุกวัน แล้วจะเหลือเหรอ จัดมาสิ ก็เลยได้ฤกษ์เล่ากลิ่นด้วยเลยว่าสายน้ำผึ้งและดาวาน่า จะออกมาในลักษณะไหน

เปิด Top Notes กันเต็มๆ ก่อนเลยที่ความเป็นกลิ่นอายกึ่งเขียวสดชื่นคละระหว่างสมุนไพรปนดอกไม้ขาวสะอาด เคล้ากับกลิ่นออกทางกุหลาบที่มีความซ่าปร่าๆ ติดเขียวกันก่อนเลย ซึ่งโทนกลิ่นหลักจะตีคู่กันได้ลงตัวมากกับความเป็นกลิ่นโทนเขียวและดอกไม้ที่ให้ความรู้สึกที่กำลังดีและสมดุลย์เข้าถึงง่าย เพราะความเป็นโทนสมุนไพรของDavana ที่ให้โทนเขียวเจือดอกไม้หอมอ่อนๆ และมีกลิ่นออกทางผลไม้หน่อยๆ ที่ติดค่อนไปทางผลไม้สุก ที่มาแบ่งเค้กให้กลิ่นช่วงต้นไม่ให้ดูเป็นลักษณะดอกไม้จ๋า ซึ่งกลิ่นเปิดตัวได้ดีเลยทีเดียวกับความสดชื่น เหมือนเดินเล่นในสวนที่มีกลิ่นดอกไม้ประปรายเยอะหน่อย เคล้ากับกลิ่นบรรยากาศซ่าๆ ปนเขียวสมุนไพรที่มาเต็มและฟุ้งกระจายดีมาก สามารถทำให้เสียเงินซื้อได้เลย โดยที่ไม่ต้องรอช่วงต่อๆ ไป ตามสไตล์ของแบรนด์ที่ทำช่วงต้นดีมากมาเสมอ 

เมื่อกลิ่นผ่านไปซักระยะ โทรกลิ่นจะเริ่มเปลี่ยนเข้าทางการเป็นดอกไม้ขาวชัดขึ้นมาก และมีความครีมมี่ปนหวานหอมเป็นตัวเดินเรื่องใน Middle Notes ซึ่งถ้าคาดหวังว่าจะเจอความเป็นดอกสายน้ำผึ้งแบบธรรมชาติ เรื่อยๆ มาเรียงๆ อันนี้บอกเลยว่าไม่น่าใช่ เพราะเนื้อกลิ่นเข้าทางโทนออกทางน้ำหวานดอกไม้เข้มข้นเจือความเป็นกุหลาบและมีกลิ่นอายติดผลไม้หน่อยๆ เสียมากกว่า ซึ่งช่วงนี้มีความเป็นโทนผู้หญิงสูงมากเลยทีเดียว เพราะนำเสนอความเป็นโทนดอกไม้ได้ชัดเจนซึ่งจะมีทั้งความหวาน ครีม และนวลระเรื่อออกมา แต่สิ่งที่ทำให้กลิ่นไม่ได้ไปสายข้นมากเกินไปคือ Davana ที่ยังเจือโทนความเป็นสมุนไพรในกลิ่นอยู่บ้าง และเมื่อเริ่มจับต้องได้ถึงกลิ่นอายครีมมี่ติดไม้หอมแนวๆ ไม้จันทน์หอมจะเริ่มชัดเจนขึ้นว่าเป็นการเข้าสู่ Base Notes ที่กลิ่นอายดอกไม้จะลดหลั่นลงมาเป็นสายสนับสนุนให้ความหอมนวลปนหวานจางๆ และจะมีกลิ่นออกทางดาร์กเบาๆ ติดเขียวสากอ่อนๆ ของ Oak Moss ที่จะผลุบๆ โผล่ๆ ให้ความรู้สึกน่าค้นหาปนกลิ่นอายนวลหอมละมุนติดครีมอ่อนๆ เจือไม้หอมนวลๆ ให้ความรู้สึกมีระดับ และมีจริตกำลังดีแบบยาวไปจนกว่าจะหายไปจากผิว 

เหมาะสำหรับ - สาวๆ เลย ทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใช้ตัวนี้ได้สบายมาก กลิ่นสื่อสารชัดเจนถึงลักษณะแบบเริ่มจากสดชื่นไปสู่ความนวลครีมและน่าค้นหาในช่วงท้าย ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป กลิ่นเข้ากับการแต่งตัวได้ค่อนข้างหลากหลาย ใส่กับชุดทำงานก็ดูน่าค้นหา ใส่กับชุดขาวก็ดูอ่อนโยนได้ หรือใส่กับชุดสบายๆ ก็มีความเป็นผู้หญิงที่น่ารักได้อยู่ โดยมีพื้นฐานของความเรียบหรูมีระดับ แต่ยกเว้นการใส่เพื่อออกกำลังกายที่ไม่เข้าทางทุกประการตัดทิ้งไปได้เลย ส่วนยามค่ำคืน เน้นใส่ทั่วๆ ไปดีกว่า เพราะยังไง Jo Malone ก็ไม่เหมาะกับการใส่ไปท่องราตรีแน่ๆ 

ความทน - เป็นสิ่งที่เกินคาดมาก เพราะ 10 ชม. กลิ่นยังคงอยู่ และลากยาวไปจนถึง 12 ชม. ยังได้เลย เรียกว่าถึงกับอึ้งในความทนของตัวนี้ ยิ่งกับเสื้อที่สวมถ้าฉีดยิ่งติดทนยาวเชียว

การกระจาย - เป็นอีกอย่างที่เกินคาด เพราะเพียงแค่ 2 สเปรย์ ก็บอกชาวบ้านรับรู้ได้โดยทั่วกันว่าใส่น้ำหอม 6 สเปรย์ไม่ต้องพูดถึง เพราะกลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น และลดลงมากระจายดีในช่วงกลาง เดินสวนกับใครได้กลิ่นนี้หมด และพอเข้าช่วงท้ายจะดรอปลงมาที่ออร่ารอบๆ ตัว พ้นไปซัก 6 ชม. กลิ่นถึงค่อยทยอยๆ เป็น Skon Scent ที่ตีขึ้นยามร่างกายขยับเนื้อตัว 

ทิ้งท้าย - เอาตรงๆ คาดหวังความเป็นดอกสายน้ำผึ้งแบบธรรมชาติพอสมควร แต่พอดมแล้วแค่ไม่ใช่อย่างที่คาดหวังนัก แต่ก็ถือว่าเป็น EDC ที่เกินคาดมากจริงๆ กับทั้งความทนและการปล่อยพลังกระจายออก ใครชอบสาวดอกไม้ขาวครีมๆ ที่อ่อนโยนก็ได้ น่าค้นหาก็ดี และไม่ข้นคลั่กเกินไป อย่าได้ดมกลิ่นนี้เชียว เสียตังค์แน่ๆ จ้ะ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - Sephora - https://www.sephora.com/productimages/product/p435343-av-05-zoom.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น