วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

Review: Zirh - Ikon Pure

Zirh - Ikon Pure

ห่างหายจากน้ำหอมแบรนด์ Zirh ไปนานมากเลยทีเดียวกับการเป็นน้ำหอมที่มีอะไรดีๆ ในราคาที่จับต้องได้แบบที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งในคราวก่อนได้เล่าถึงกลิ่นอายการเป็นผู้ชายใส่เสื้อยืดดำมีออร่าความล่ำบึ้กสมชายและน่าค้นหา รวมถึงได้รับความนิยมอย่างมากเลยของแบรนด์นี้ นั่นคือ Ikon คราวนี้มาเปลี่ยนโทนกับการเป็นโทนสว่างกันบ้างกับรุ่นที่เป็น Flanker ตัวต่อมาซึ่งกลิ่นจะเป็นอย่างไรก็ว่ากันได้ตามนี้เลย 

Ikon Pure ถือเป็นด้านตรงข้ามกับ Ikon ปกติอย่างชัดเจนมาก เพราะนอกจากชื่อรุ่นที่จะบอกว่า Pure แล้ว กลิ่นอายยังมีความสว่างๆ สดชื่นแบบเรียบง่ายอีกด้วย ซึ่งจะเปิดตัว Top Notes กันที่กลิ่นอายสดชื่นสบายๆ คาบเกี่ยวระหว่างความเป็นโทนเผ็ดปนหวานของขิงผสมผสานกับกลิ่นโทน Citrus โดยที่มีกลิ่นออกทางฉ่ำกำลังดีที่มีความหวานปนจืดๆ ของลูกแพร์ และมีความเขียวหน่อยๆ ให้รู้สึกได้เบาๆ กลิ่นในช่วงแรกจะมีความสบายๆ เบาๆ สดชื่นบนพื้นฐานของการเป็นน้ำหอมผู้ชายที่ให้โทนสว่างกันก่อนเลย แล้วจะพัฒนาไปต่อที่ Middle Notes โดยที่กลิ่นของลูกแพร์ฉ่ำออกทางจืดหอมจะยังคงชัดเจนอยู่ และช่วงนี้จะจับต้องได้ 2 โทนกลิ่นคือ ความเป็น Aquatic ติดหวานของดอกบัวสายที่จะมีกลิ่นออกทางฉ่ำน้ำหวานปนจืดเจือเขียวหน่อยๆ ที่เสริมความเป็นกลิ่นลูกแพร์ให้ดูสว่างและฉ่ำแบบเบาๆ แต่สิ่งที่มาตัดทอนให้กลิ่นอายที่ควรจะเป็น Floral Fruity เข้าทางสายสาวๆ นั่นคือ กลิ่นอายติดแป้งจางๆ ผสมผสานกับ Spicy ที่มาแบบไม่หนักหน่วงเลยของอบเชยและขิงให้ความปร่าปนอบอุ่นแบบเบาๆ เลยทำให้กลายเป็นกลิ่นอายแบบผู้ชายที่มีความอบอุ่นแบบอ่อนๆ ปร่าหน่อยๆ ปนเลเยอร์ On Top ที่เป็น Aquatic แบบผู้ชายพึ่งอาบน้ำเสร็จมาไม่นานแล้วตัวหอมสบู่กลิ่นอบอุ่นอ่อนๆ ซึ่งกลิ่นเรียบเรียงออกมาได้เป็นโทนสว่างและเริ่มเข้าโทนอบอุ่นอ่อนๆ ได้ดี ส่งต่อให้ ฺBase Notes กลายเป็นกลิ่นอายอบอุ่นแบบเบาๆ คุมโทนด้วยกลิ่นอายอายแบบโทIncense ที่ออกทางสะอาดๆ และกลิ่นไม้หอมปน Smoky อ่อนๆ เคล้ากลิ่นมีมิติคล้ายผิวกายสะอาดหน่อยๆ เสริมเข้ามาด้วย ซึ่งจะได้ความรู้สึกคล้ายรุ่น Ikon อยู่หน่อยๆ เพียงแต่มาสไตล์ Lite Version คุมโทนความเป็นกลิ่นอายสว่างๆ ได้อยู่ชัดเจนไม่พอ ยังได้ความรู้สึกแบบผู้ชายสะอาดสะอ้านและดูสุภาพแต่มีความสบายๆ ให้ผ่อนคลายควบคู่กันไปด้วยนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียน ม.ปลาย ขึ้นไปก็สามารถใช้ตัวนี้ได้สบายมาก กลิ่นเข้าถึงได้ง่าย และไม่ได้ไก่กามีอะไรให้จับต้องได้แบบไม่หนักหน่วง รวมถึงให้ความปลอดภัยในการใช้งานสูงเลยทีเดียว ซึ่งบอกเลยว่ามีความครอบจักรวาลในการใช้งานพอสมควรในทุกช่วงยามกลางวันสไตล์ Daily Scent ที่ไม่ค่อยกวนใคร ส่วนยามค่ำคืนเน้นใส่แบบสบายๆ ดีกว่าจะใส่ไปท่องราตรี เพราะโดนกลบมิดแน่ๆ ส่วนคุณผู้หญิง เอาจริงๆ ใช้กลิ่นนี้ได้อยู่ เพราะกลิ่นมีความเป็นโทนสว่างติด Floral Aquatic อยู่บ้าง ซึ่งเผลอๆ ใส่กลิ่นนี้แล้วจะดูเป็นผู้หญิงสบายๆ อบอุ่นติดลุคเสื้อยืดยาวกางเกงยีนส์สบายๆ ก็ได้นะเออ 

ความทน - กลิ่นทนระดับกลางๆ ที่ราวๆ 4 - 6 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์เป็นสำคัญ ซึ่งส่วนตัวอัดไป 6 สเปรย์ ได้ที่ 6 ชม. หน่อยๆ ได้เลย 

การกระจาย - กลิ่นเป็นสาย Safe Scent มาก เรียกว่าให้ลักษณะการกระจายแบบออร่ารอบๆ ตัวตั้งแต่ต้นยันท้ายๆ ช่วงกลางเลย ก่อนจะเป็น Skin Scent ในเวลาต่อมา 

ทิ้งท้าย - Ikon จะให้กลิ่นที่ชัดมาเต็มแสดงความมาดแมนแบบผู้ชายกล้ามแน่นมีความน่าค้นหา แต่ Ikon Pure จะให้ความรู้สึกแบบผู้ชายสุภาพสะอาดสะอ้านปนอบอุ่นสบายๆ เรื่อยๆ มาเรียงๆ สว่างๆ กำลังดี เรียกว่าทำออกมาเป็น Flanker ที่มีลายเซ็นของตัวหลักแต่ให้โทนที่แตกต่างในความรู้สึกได้อย่างน่าชื่นชม 

หมายเหตุ: 

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - FragranticaArabia -https://fimgs.net/images/secundar/o.42848.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น