วันอังคารที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2561

Review: AJMal - Shadow

AJMal - Shadow 

สิ่งแรกที่เตะตามากสำหรับน้ำหอมรุ่นนี้ของ AJMal คือ ขวดที่มีการเอาส่วนผสมทางกลิ่นที่อบแห้งมาใส่ตรงคอขวดให้เห็นด้วยซึ่งจะมีทั้ง ยางไม้ Frankincense กระวาน พริกไทย ใบคลารี่เซจ อบเชย และกานพลู (จากเท่าที่ส่องดู) แต่ก็ไม่ได้ถึงกับขวนขวายมากนักในการได้ลองใช้จริง นอกจากเทสผ่านๆ ออกแนวผลัดวันประกันพรุ่งมาตลอด จนเมื่อมีโอกาสได้ลองอีกครั้ง ทำให้ตัดสินใจซื้อหามาเพื่อใช้จริง เพราะเริ่มรู้สึกว่ากลิ่นนี้มีอะไรที่น่าสนใจและมีเสน่ห์อะไรบางอย่างให้จับต้องได้ เช่นนั้นเรามาว่ากันดีกว่าว่ากลิ่นของรุ่น Shadow ขวดนี้จะมาในลักษณะไหน 

Woody Spicy เป็นคำตอบเดียวเลยสำหรับน้ำหอมขวดนี้ เพราะสามารถดึงเอาทั้งความเป็นไม้หอม ยางไม้ และกลิ่นอายเครื่องเทศเผ็ดปร่ามาผสมผสานกันได้อย่างลงตัว โดยที่มีเสริมกลิ่นอายแบบ Modern Arabian เข้าไปให้มีลายเซ็นหน่อยๆ ที่กลายเป็นว่าทำให้กลิ่นมีเสน่ห์และเท่ห์แบบมีชั้นเชิงขึ้นมาได้อย่างลงตัวมากเสียอีก 

ซึ่งถ้าไล่เรียงโทนกลิ่นในแต่ละช่วง จะเปิดตัวกันด้วยความเป็นโทนเขียวติดสมุนไพรปนปร่าซ่ากันก่อนเลย โดยที่กลิ่นของออกเขียนวปนปร่าเผ็ดมีโทนลักษณะเดียวกับกานพลูจะเด่นพุ่งออกมาก่อนเลย กลิ่นจะให้ความสดชื่นแบบสมุนไพรปนเผ็ดปร่าที่ฟุ้งออกมา และตัดทอนความหวานเย้าไปได้พอสมควรของเม็ดกระวานที่เด่นขึ้นมาในช่วงนี้เช่นกัน ทำให้ได้กลิ่นโทนกระวานในอีกมุม คือ เผ็ดปร่านุ่มๆ ติดหวานปลายกลิ่น ที่สำคัญจะจับได้ถึงกลิ่นอายไม้แห้งๆ ผสมผสานกับกลิ่นอายโทนพริกไทยรองพื้นอยู่ด้านหลังด้วยเลยได้กลิ่นโทนสะอาดโปร่งปนปร่าชัดเจนพอสมควรในช่วงนี้ แล้วเพียงไม่นานจะเริ่มจับต้องได้ถึงกลิ่นโทนออกทางอะโรม่ามากขึ้น จากโทน Incense ที่มาสายยางไม้ที่มีความซ่าปนหวานปลายของ Frankincense และมีความอบอุ่นเจือไม้หอมติดแห้งปน Smoky จากหญ้าแฝกหน่อยๆ และมีกลิ่นไม้หอมเข้าโทน Modern Arabian แบบที่ไม่หนักหน่วงนักเป็นตัวให้ความนวลปร่าอวลๆ รองพื้นอยู่ ซึ่งจะมีกลิ่นอายออกทางสมุนไพรปนเจือมินต์นิดๆ มีโทนนวลลึกแบบลาเวนเดอร์หน่อยๆ ของคลารี่เซจ เป็นตัวให้ความอะโรม่าเขียวปนเผ็ดกำลังดีไปตลอด ให้ความนุ่มของกลิ่นก็ดี ให้ความเป็นสมุนไพรเจือหวานปลายก็ได้ ให้ความ Modern ปนขรึมมีเสน่ห์ก็สามารถ เรียกว่าเป็นช่วงที่ให้ความลงตัวของกลิ่นแต่ละโทนที่มาผสมผสานกันได้ดีมาก จนเมื่อกลิ่นไม้นวลๆ แต่ไม่ครีมมี่มาก มีความดิบกำลังดีปน Smoky หน่อยๆ เข้าโทนลักษณะของไม้จันทน์หอมค่อยๆ แทรกตัวขึ้นมาเด่น ก็จะเริ่มเป็นการเข้าสู่ช่วงท้ายของกลิ่น ที่ความ Spicy ปนอะโรม่าในช่วงกลางจะยังตามมาอยู่แบบอ้อยอิ่ง เคล้ากับกลิ่นไม้หอมปนโทนออกทางหวานติดดิบปนดาร์กบางๆ ของพิมเสนที่ให้โทนลักษณะแมนๆ เท่ห์ๆ ขรึมๆ ซึ่งเนื้อกลิ่นที่รองพื้นจะมีลักษณะของความเป็น Musk ให้ความนุ่มเจือไปตลอดคุมโทนสะอาดนวลๆ ไปด้วย ซึ่งเนื้อกลิ่นยังมีความแขกบางๆ ลงเอาไว้อยู่แต่ไม่หนักหน่วงที่ให้เสน่ห์ที่น่าค้นหาในโทนกลิ่นเสียมาก ภาพรวมกลิ่นเลยจะได้ลักษณะผู้ชายแต่งตัวสุภาพติดเนี้ยบที่มีทั้งความนุ่มปนขรึม และมีความน่าค้นหาดึงดูดแบบเท่ห์คูลได้ และแตกต่างจากโทนน้ำหอมอื่นๆ ชัดเจนเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานเป็นต้นไป จัดตัวนี้ได้สบายมาก กลิ่นมีความนุ่มเท่ห์และขรึมมีเสน่ห์น่าค้นหากำลังดี ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ทั้งทางการและทั่วๆ ไปแบบออกทางสมาร์ทหน่อยๆ หรือถ้าจะใส่แบบชิลล์ๆ แต่ออกทางติดขรึมน่าค้นหาก็สามารถ แต่ให้ตัดการใส่เพื่อออกกำลังกายไปได้เลย กลิ่นไม่เข้าทาง ส่วนยามค่ำคืน ถ้าออกงานหรือท่องราตรีแบบออกทางนั่งจิบคูลๆ จะดีกว่าการใส่ไปเต้นรากแตกแน่นอน

ความทน - กลิ่นทนลงตัวมากกับราวๆ 8 ชม. เป็นสำคัญ อาจจะมีบวกลบบ้างตามจำนวนสเปรย์เป็นสำคัญ

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้นก่อนจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัว ก่อนจะเป็น Skin Scent ในช่วงท้ายที่กลิ่นจะตีขึ้นยามขยับเนื้อตัว 

ทิ้งท้าย - ถือเป็นอีกหนึ่งในน้ำหอมของ AJMal ที่ตอนที่ดมครั้งแรกเมื่อหลายปีก่อน ไม่ได้มีความปลื้มอะไรนัก นอกจากชอบที่ขวดมีลูกเล่นของการนำเอาส่วนผสมแบบแห้งๆ มาโชว์ให้เห็นด้วย แต่พอได้มีโอกาสดมอีกที ต้องยอมรับโดยดุษฎีว่า จมูกเราช่วงนั้นมันยังไม่ถึงขั้น และเราพัฒนาแล้วในการมาจับความดีงามของน้ำหอมกลิ่นนี้ จนทำให้ Shadow กลายเป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่รักพอๆ กับ Wisal ขึ้นมาทันทีเลย 

หมายเหตุ: 

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - Notino.dk: https://i.notino.com/detail_zoom/ajmal/ajmshim_aedp10_02/ajmal-shadow-for-him-eau-de-parfum-for-men-75-ml___18.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น