วันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2561

Review: Hermes - Jour d’Hermes Gardenia

Hermes - Jour d’Hermes Gardenia

Jour d’Hermes ถือเป็นหนึ่งในไลน์ที่ได้รับความนิยมพอสมควรเลยของ Hermes กับการนำเสนอกลิ่นอายดอกไม้ขาวหอมละมุนเป็นตัวเดินกลิ่นหลักสร้างความอ่อนโยน เรียบหรูและมีความเป็นผู้หญิงโทนสว่างนวลครีม ซึ่งก็สารภาพกันตามตรงว่าลองผ่านๆ มาตลอด เพราะมองข้ามไปน้ำหอมสาย Unisex หรือของผู้ชายเสียมาก จนมาวันหนึ่งได้มีโอกาสลองจริงๆ กับรุ่นล่าสุดของไลน์นี้ที่ออกมาเมื่อปี 2015 อย่าง Jour d’Hermes Gardenia ก็เริ่มซึมซับว่ากลิ่นดีไม่น้อยเลย เช่นนั้น ได้เวลามาเล่ากันหน่อยว่าความเป็นดอกไม้ขาวอ่อนโยนนวลละมุนของรุ่นนี้จะออกมาในลักษณะไหน 

เปิดกลิ่นขึ้นมาด้วยลักษณะของการตีคู่โทนสว่างนวลเคล้าสดชื่นกันก่อน เพียงแต่ความสดชื่นของโทน Citrus จะออกแนวเป็นตัวเสริมโทนดอกไม้ขาวปนกุหลาบบางๆ ให้กลิ่นยังไม่เข้าสู่การเป็นโทนนวลดอกไม้แบบเต็มๆ เกินไปนัก เนื้อกลิ่นจะมีความเขียวเจือๆ และมีความตุ่ยๆ กึ่งจืดกึ่งหวานนวล มีโทนติดทางเห็ดชื้นๆ ในกลิ่นอยู่ให้พอจับได้เบาๆ แต่ก็ยังเข้าโทนสว่างอยู่ แบบเหมือนยังไม่ได้เซทตัวชัดเจนนัก จนเมื่อกลิ่นเริ่มมีการเปลี่ยนแปลง เพราะความเป็นดอกไม้ขาวนวลละมุนกึ่งครีมมี่กึ่งสะอาดหวานโปร่ง ซึ่งจะจับต้องได้ถึงซ่อนกลิ่นที่ให้ความครีมอวลนวล กลิ่นของดอกพุดก็จะเริ่มให้ความเป็นดอกไม้ขาวสะอาด ไม่ได้มีกลิ่นตุ่ยๆ แบบตอนแรกและไม่มีกลิ่นโทนติดเห็ดแล้ว กลิ่นจะมีความละเมียดละไมนวลหอมกำลังดี เคล้าความหอมหวานใสๆ สบายๆ ของมะลิอ่อนๆ ที่ทำให้กลิ่นได้ความรู้สึกสีขาวนวล ซึ่งกลิ่นจะยังมีควาเขียวแฝงๆ ในเนื้อกลิ่นบางๆ ทำให้กลิ่นไม่ได้ครีมมี่จ๋าจัดจ้านยัดเยียดเกินไปและไม่ได้ใสจนเบาโหวง กลิ่นให้ความหรูหรา มีระดับก็ได้ นุ่มนวล อ่อนโยน แต่มีความเป็น Feminine ที่ชัดเจนและมีความเซ็กซี่เย้ายวนก็สามารถ จนเมื่อความครีมมี่หอมหวานกำลังดีเริ่มเบาลง ก็จะเป็นการเข้าสู่ช่วงท้ายที่กลิ่นเริ่มมีความเป็นโทนนุ่มสะอาดมากขึ้นแบบโทน Musky เคล้ากับกลิ่นดอกไม้ขาวอ่อนๆ ที่ให้ความนวลรื่นจมูกแบบลงตัว กลิ่นได้ลักษณะคล้านได้กลิ่นดอกไม้ขาวอ่อนๆ ลอยมานวลๆ มีจริตแบบผู้หญิงกำลังดี ผู้ดีติดคุณนายหน่อยๆ กำลังงามแบบพลิ้วๆ ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหายไปจากผิว 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป กลิ่นสร้างออร่าขาวสว่างครีมแบบมีระดับและเรียบหรูมีจริตได้อย่างลงตัว ใส่ได้หมดแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไปได้เลย แต่ยกเว้นการใส่เพื่อกิจกรรมลุยๆ กลางแจ้งหรือว่าออกกำลังกาย อันนี้จงข้ามไปเสียเถอะ ไม่เข้ากับเหงื่อแม้แต่น้อย ส่วนยามค่ำคืนเหมาะกับการใส่ออกงานหรูแต่งชุดสวยหรูแบบอากาศบ้านเรามาก เอาจริงๆ ใส่ท่องราตรีก็ได้อยู่เพียงแต่อาจจะออกแนวชิคๆ หรูหรา นางพญาเล็กๆ แบบไม่จงใจได้อยู่ ส่วนคุณผู้ชาย เอาจริงๆ ถ้าชอบกลิ่นดอกไม้ขาวแนวๆ ดอกพุดหรือซ่อนกลิ่น กลิ่นนี้พอใส่ได้อยู่ เพราะว่าไม่ได้ไปสายปล่อยพลังอะไรมาก เพียงแต่จำกัดสเปรย์ก็พอ ไม่งั้นไปสายนางพญากันได้เลยนะนั่น 

ความทน - ลงตัวที่ราวๆ 8 ชม. ได้สบายมาก กลิ่นอาจจะมีบวกลบราวๆ 2 ชม. ซึ่งก็อิงตามจำนวนสเปรย์ด้วยส่วนหนึ่ง

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมากระจายปานกลางให้ความเป็นดอกไม้ขาวได้หอมทั้งละมุนและมีจริตแบบไม่หนักหน่วงได้อย่างดี แล้วมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย - กลิ่นนี้ให้ภาพผู้หญิงที่ใส่ชุดขาวแบบพลิ้วไหวสบายๆ ดูคุณนายหน่อยๆ ก็ได้ หรือจะเป็นผู้หญิงที่เป็นชุดขาวติดเข้ารูปให้เป็นความ Feminine ที่สื่อสารทั้งความมี Sex Appeal ของตัวเอง และความเรียบหรูแบบที่นางพญากำลังดีก็สามารถ เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่ทำให้ได้เรียนรู้จากที่ไม่เคบได้สนใจและรู้มาก่อนได้เลยว่า Hermes เอง ก็ทำสายดอกไม้ขาวได้ดีและลงตัว โดยยังมีลายเซ็นให้นึกถึงแบรนด์ในลักษณะติดเขียวให้สัมผัสได้อีกด้วย

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - https://ecs7.tokopedia.net/img/product-1/2015/11/27/1161511/1161511_714bcdd0-dd8c-41e1-a630-f5bada89b370.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น