วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2561

Review: M. Micallef - Made in Grasse 06130 pour Homme

M. Micallef - Made in Grasse 06130 pour Homme 

เป็น Limited Edition ที่ขายเฉพาะที่คือ เมือง Grasse ประเทศฝรั่งเศส ที่เป็นแหล่งวัตถุดิบน้ำหอมสายดอกไม้ เช่น ลาเวนเดอร์ กุหลาบจำพวก May Rose มะลิ และมิโมซ่าหรือกระถินเทศ เป็นต้น ซึ่งแบรนด์ M. Micallef ได้ร่วมกับนายกเทศมนตรีของเมือง เพื่อสร้างสรรค์กลิ่นอายหอมๆ เพื่อเป็นการ Tribute ให้กับเมือง Grasse ออกมาในชื่อรุ่นที่เรียกว่า
 Made in Grasse 06130 ที่มีทั้งรุ่นผู้ชายและผู้หญิง ซึ่งในการเล่ากลิ่นครั้งนี้ จะขอมาแตะต้องความ Rare Item กันซะหน่อย ในโซนของผู้ชายแทน ซึ่งกลิ่นจะมาในลักษณะไหนก็ว่ากันได้ตามนี้เลย 

กลิ่นเปิดมีความคุ้นเคยไม่น้อยเพราะจะเริ่มต้นด้วยโทน Citrus ที่ติดขมปนเปรี้ยว ความ Spicy ซ่าๆ หน่อยๆ ที่ค่อนไปทางแห้งๆ ไม่ได้ออกทางฉ่ำของมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) เคล้าความเขียวคล้ายกลิ่นหญ้าตัดใหม่ที่ฟุ้งกระจายออกมา แต่จะมีเลเยอร์กลิ่นออกทางอะโรม่ากึ่งๆ ระหว่างความเป็นกุหลาบเบาๆ และความเผ็ดนวลๆ บางๆ เสริมอยู่ ซึ่งนี่แค่เพียงวูบแรก แต่พอวูบถัดมาเนื้อกลิ่นจะมีความเป็นพิมเสนกับโทนไม้หอมสะอาดๆ ติดเขียวชื้นนิดๆ มีความปร่าออกทางไม้สนที่มาผสมผสานกับความเป็น Citrus ติดเขียวให้จับต้องได้พอสมควรเลย (ซึ่งถ้ามีสับปะรดอีกก็คงจะกลายเป็น Creed Aventus แน่นอน) ซึ่งถือว่าเปิดตัวกลิ่นออกมาได้ดึงดูดและมีความน่าสนใจในแง่ของการเป็นกลิ่นโทน Woody Citrus ที่เข้าถึงได้ง่ายและทำให้รู้สึกสดชื่นปนรื่นรมย์ได้เป็นอย่างดี 

ไม่นานกลิ่นอายของโทน Citrus เจือเขียวจะเริ่มลดทอนลงมาเป็นสายสนับสนุนให้กลิ่นโทนไม้สนที่ให้ความจะเริ่มชัดเจนขึ้นมามากขึ้นตามลำดับ เนื้อกลิ่นจะมีความเป็นกลิ่นอายแบบไม้หอมที่ติดเขียวหน่อยๆ มีความปร่าสะอาดๆ เป็นพื้นฐาน โดยที่จะมีกลิ่นหอมใสๆ ของมะลิเบาๆ เจือพิมเสนที่ไม่ได้ออกทางดิบห่ามเกินไป ออกทางใสๆ ติดกลิ่นแห้งๆ หวานระเรื่อสะอาดๆ ปนเขียวนิดๆ กับกลิ่นออกทางโทนสมุนไพรปร่าหน่อยๆ มีกลิ่นออกทางคล้ายโทนหนังบางๆ เสริมอยู่ โดยในช่วงนี้บอกชัดเจนถึงการเป็นน้ำหอมสไตล์ฝรั่งเศสที่เป็นโทนสดชื่นติดแห้งๆ ของไม้หอมปร่าๆ กลิ่นโปร่ง ได้ความสว่าง สดชื่น และสะอาดเรียบหรูได้อย่างน่าสนใจมาก และให้กลิ่นอายที่บอกถึงความเป็นสุภาพบุรุษชัดเจน ซึ่งกลิ่นในช่วงนี้จะลากยาวไปจนถึงช่วงท้ายที่จะเริ่มมีลักษณะของความเป็นโทนไม้หอมปน Musky สะอาดๆ กลิ่นไม่ได้ไปสายนุ่มมากเกินไป ยังมีความเป็นไม้หอมสะอาดๆ ติดอบอุ่นบางๆ โดยมีกลิ่นอายออกทาง Oak Moss เบาๆ เคล้าพิมเสนออกทางโทนสะอาดสว่างคลอเบาๆ กำลังดี ให้ความเรียบหรูสบายๆ มีความสุภาพแบบกำลังดี ไม่ได้หนักหน่วงให้ความรื่นรมย์อย่างลงตัว 

เปรียบเทียบ - เนื่องจากสุคนธกรผู้ปรุงกลิ่นนี้ ได้สร้างสรรค์กลิ่น Royal Vintage ให้แบรนด์มาก่อนด้วย และเมื่อมาทีี่ 06130 pour Homme มันเลยได้อารมณ์เหมือนพี่น้องที่หน้าตาคล้ายกันพอสมควรซึ่งคนพี่กลิ่นจะมีความ Cool เท่ห์กว่า แต่คนน้องจะมีความสดชื่นติดสบายๆ Lite Version มากกว่านั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศ วัยเรียน ม.ปลายเป็นต้นไปก็ใช้งานตัวนี้ได้แล้ว กลิ่นมีความสบายๆ สว่างๆ อากาศดีๆ ปนเรียบหรูได้อย่างน่าสนใจและมีเสน่ห์เสียด้วย ซึ่งสามารถใช้ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวันได้สบายมาก ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป ใส่ออกกำลังกายยังได้เลย (แต่เปลืองไป ของมันไม่ได้หาได้ง่ายๆ นะ) รวมถึงสามารถใส่ยามค่ำคืนได้ด้วย แค่อัดสเปรย์เพิ่ม โดยเฉพาะกับอากาศอย่างเมืองไทยบ้านเรา ซึ่งก็ได้หมดทั้งออกงาน สบายๆ ช้อปปิ้ง โรแมนติค แต่การใส่เพื่อท่องราตรีอาจจะเบาไปนิดนึง เพราะกลิ่นมาสายสดชื่น มีแนวโน้มโดนโทนหวานกลบสูง

ความทน - อยู่ระหว่าง 6 - 8 ชม. เป็นสำคัญ ซึ่งอิงตามสภาพอากาศด้วยส่วนหนึ่ง ส่วนตัวเวลาใช้ตัวนี้ถ้าเจออากาศร้อนตับแล่บนรกแตก 6 ชม. ก็โบกมือลา แต่ถ้าอากาศไม่ร้อนไม่หนาว ถือว่ายาวไปที่ 8 ชม. และมากกว่านั้นได้สบายมาก 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะลดลงมาปานกลาง แล้วปิดท้ายด้วยออร่ารอบๆ ตัว จนเมื่อพ้นไปซัก 5 ชม. กลิ่นจะเริ่มเป็น Skin Scent ตามลำดับ 

ทิ้งท้าย - เอาเข้าจริงมีความเป็น Creed Aventus ไหม? ก็มีพอมีอยู่บ้าง แบบที่ตัดสับปะรดออกไปใส่โทนเขียว Evergreen เข้ามา เน้นกลิ่นไม้หอมแบบไม้สนติดสะอาดปร่าๆ เป็นหลัก ซึ่งถ้าจะเอาเข้า Team Aventus ให้ได้ ก็เป็น Aventus แบบบ้านไร่ชายทุ่งติดป่าสนที่สดชื่นดีเลยล่ะ

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credithttps://www.parfumsmicallef.com/shop/image/get/resize/0/width/750/id/10964



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น