วันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2561

Review: Alaïa - Eau de Parfum Blanche

Alaïa - Eau de Parfum Blanche

ถ้าพูดถึง Azzedine Alaïa ผู้คนต่างๆ ในโลกแฟชั่นต่างยกย่องให้เป็นปรมาจารย์กันเลย รวมถึงเป็นที่รักของเหล่านางแบบแถวหน้ามากมาย รวมถึง Naomi Cambell ที่เรียกศิลปินทางแฟชั่นท่านนี้ว่า “พ่อซึ่งแม้ว่ากูตูริเยร์ผู้ยิ่งใหญคนนี้จะจากลาโลกนี้ไปไม่นาน แต่ก็ได้จารึกผลงานที่รุ่งเรืองขีดสุดทางด้านแฟชั่นเอาไว้อย่างมากมาย และยังคงโดดเด่นจนถึงปัจจุบัน 

ซึ่งก็ขอจบเรื่องแฟชั่นแต่เพียงเท่านี้ เรามาว่ากันนอกเหนือจากแฟชั่น Couture, Ready to Wear, รองเท้า, กระเป๋า, เครื่องประดับต่างๆ ที่แบรนด์นี้มีชูโรงมาสู่น้ำหอมกันดีกว่ากับการอยู่ภายใต้การดูแลของเครือ Shiseido ที่ปล่อยน้ำหอมของ Alaïa ออกมาเมื่อปี 2015 จนถึงปัจจุบัน โดยสื่อสารถึงผู้หญิงในแง่มุมต่างๆ ที่ลุ่มลึก ซึ่งกลิ่นแรกของแบรนด์นี้ที่ได้ลองอย่าง Alaïa Eau de Parfum Blanche ก็เป็นอีกหนึ่งเฉดโทนกลิ่นที่สื่อสารถึงความเป็นผู้หญิงที่มีความนุ่มนวล อ่อนโยน แต่ไม่ได้อ่อนแอ มีพลังทางเพศท่ามกลางความเป็นโทนสีขาวที่นวลละมุนจมูกได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว 

โดยกลิ่นเปิดจะเริ่มที่ความครีมมี่มิลค์กี้กันก่อนเลย กลิ่นจะมีความคาบเกี่ยวกลิ่นอายคล้ายนมผสมผสานกับกลิ่นอายหวานหอมของอัลมอนด์ แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้กลิ่นไม่ข้นคลั่กจัดๆ นักคือกลิ่นอายเย็นๆ ปนดอกไม้ขาวหอมบางๆ อ้อยอิ่งอยู่ในนั้น เนื้อกลิ่นแอบจับได้ถึงโทนที่ออกทางกึ่งไม้หอมปนแป้งอ่อนๆ ในช่วงนี้เสียด้วย ทำให้ช่วงต้นออกแนวลักษณะครีมมี่แบบนมหวานอัลมอนด์ปนดอกไม้ขาวคล้ายๆ มะลิเบาๆ ที่ออกทางเย็นๆ หน่อย แต่เพียงไม่นานการเปลี่ยนแปลงจะเริ่มชัดเจนมากขึ้นเพราะความเย็นๆ ของกลิ่นจะเริ่มหายไป กลายเป็นกลิ่นอายโทนแป้งปนอบอุ่นกำลังดีมาแทนที่ กลิ่นจะมีความหวานหอมนวลๆ ของแป้งที่มีความนวลละมุนปนหวานหอมดอกไม้ บางวูบมีลักษณะคล้ายแป้งเครื่องสำอางค์หน่อยๆ ที่มาผสมผสานกันจนได้โทนออกทางสีครีมนวลค่อนไปทางสีขาวที่มีความครีมมี่มิลค์กี้ปนหอมหวานดอกไม้ขาวนวลๆ แบบกำลังดีให้ความรู้สึกละมุนอ่อนโยนนวลเผยความเป็น Feminine ในเนื้อกลิ่นที่สูงมาก แล้วเนื้อกลิ่นจะเริ่มจับต้องได้ถึงโทนกลิ่นวานิลลาที่แน่นอน ต้องมาแบบโทนแป้งหอมอบอุ่นมาเสริมเข้ามาเรื่อยๆ จนนำเข้าสู่ช่วงท้ายที่กลิ่นแป้งหอมวานิลลานุ่มนวลจะเป็นตัวเด่น เคล้ากับกลิ่นโทน Musk ที่ยังทำให้กลิ่นมีความนุ่มนวลอยู่ เสริมกลิ่นโทนแป้งให้มีความนวลจมูกไม่ไปทางโทนครีมจ๋าอุ่นมากนัห แต่สิ่งหนึ่งที่จับต้องได้ คือ โทนกลิ่นติด Animalic สาปปลุกเร้าบางๆ ที่แทรกซึมอยู่ ให้ความรู้สึกเซ็กซี่เย้ายวนมีพลังแบบไม่โจ่งแจ้งแฝงท่ามกลางโทนแป้งหอมละมุนมีระดับ ทำให้สัมผัสได้ถึงความนุ่มนวล อ่อนโยน มีระดับ แต่เซ็กซี่และมีจริตแฝงอยู่ เข้าทางลักษณะของผู้หญิงแบบที่โปรยเอาไว้ก่อนหน้าได้อย่างชัดเจน

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยทำงานขึ้นไปใช้ตัวนี้ได้สบาย สร้างออร่ากลิ่นขาวปนครีมนวลได้อย่างมีชั้นเชิงมากเลยทีเดียว เอาจริงๆ น้องๆ มหาลัยก็ใช้งานตัวนี้ได้ถ้าชอบโทนแป้ง แต่กลิ่นจะออกแนวทำให้เราต้องวางตัวดีมีระดับไปด้วย เพราะกลิ่นไม่ได้ไปสายลั่นล้าจี๊ดจ๊าดเลยแม้แต่น้อย โดยสามารถใช้ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป ยิ่งถ้าใส่กับชุดโทนสีนู้ด ครีม หรือขาว ยิ่งขับออร่าออกมาผ่านกลิ่นได้ดีมากเลยทีเดียว แต่ให้ตัดการใส่เพื่อกิจกรรมลุยๆ หรือการออกกำลังกายไปได้เลย กลิ่นไม่ได้ไปสายนั้น ส่วนยามค่ำคืนเน้นการใส่เพื่ีอช่วงเวลาออกงาน ทั่วๆ ไป หรือไปสายโรแมนติคน่าจะดีกว่า 

ความทน - ลงตัวที่ราวๆ 8 ชม. กำลังดี กับการใช้งาน 4-5 สเปรย์ อาจจะมากกว่านี้ถ้าเพิ่มสเปรย์ซักนิด แต่อย่าเยอะจนเป็น 10 สเปรย์ เดี๋ยวแป้งท่วมหัวเอาตัวไม่รอดหายใจไม่ออกเอาได้ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น แล้วจะลดลงมากระจายดีแบบยาวไป พอเข้าช่วงท้าย กลิ่นจะเริ่มดรอปลงมาเป็นปานกลางระยะหนึ่ง แล้วเป็นออร่ารอบๆ ตัว จนเมื่อผ่านไปซัก 6 ชม. ก็เป็น Skin Scent 

ทิ้งท้าย - กลิ่นให้โทนที่ใส่แล้วยังไงก็ต้องวางตัวดี เพราะกลิ่นมีระดับในตัวสูง แบบโทนสีขาวที่เห็นสว่างนวลตาแต่มีพลังออกมาให้สัมผัสได้ และมีชั้นเชิงแบบที่จะใช้คำว่า ยังไงก็ได้ยากเลยล่ะ ที่แน่ๆ กลิ่นนี้ได้อารมณ์ Working Woman ในชุดขาวกึ่ง Casual กึ่งทางการได้ดีมากจริงๆ ไม่เชื่อลองจัดหามาแล้วทดลองดูสิ อาจจะได้น้ำหอมประจำตัวอีกกลิ่นก็ได้นะนั่น 

หมายเหตุ: 

1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - Fragrantica - https://fimgs.net/mdimg/secundar/o.43488.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น