วันอังคารที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2561

Review: Etat Libre d’Orange - Dangerous Complicity

Etat Libre d’Orange - Dangerous Complicity

Adam และ Eve กับผลไม้ต้องห้ามในสวนอีเดน
 ที่หลายๆ คนพอทราบอยู่แล้วว่าเป็นที่มาที่ทำให้มนุษย์โดนพระเจ้าลงโทษให้ออกมามีชีวิต ที่ครบถ้วนทั้งเกิด แก่ เจ็บ ตาย รวมถึงต้องเผชิญทั้งทุกข์และสุขด้วยตนเองตามเรื่องเล่าของศาสนาคริสต์ และเมื่อเรื่องราวนี้ได้ถูกตีความให้ถ่ายทอดออกมาเป็นกลิ่นอายสไตล์ Etat Libre d’Orange ที่แตกต่างจะออกมาในลักษณะไหน ก็สรุปได้จากกลิ่นอายของรุ่นนี้เลย Dangerous Complicity 

การสมรู้ร่วมคิดที่อันตรายเพียงแค่แปลชื่อรุ่นออกมาก็มีความอู้วลั่นล้ากันในระดับหนึ่ง และปูทางไปสู่แรกสเปรย์ที่เปิดตัวน้ำหอมด้วยกลิ่นดอกไม้จะค่อนข้างชัดเจนมากพอสมควรจากโทนกลิ่นของดอกหอมหมื่นลี้ ที่จะได้ความหวานหอมนวลปนกลิ่นออกทางแอปริคอตเจือพีช เคล้าไปด้วยความหวานหอมเจือใสหน่อยๆ ตามสไตล์ดอกไม้ขาวอย่างมะลิ ล้อมด้วยความปร่าซ่าปนหวานเผ็ดของขิงกับกลิ่นอายติดโทนเหล้ารัมที่ออกทางหวานน้ำตาลหมักหน่อยๆ กลิ่นเลยจะเปิดตัวด้วยความนัวกันอย่างชัดเจนตั้งแต่ต้น โดยที่จะมีความเด่นในแต่ละโทนออกมาค่อนข้างชัดไม่ว่าจะดอกไม้ หวาน ปร่า เผ็ด เจ้าชู้ อวล สื่อสารชัดเจนถึงคำว่า เย้ายวนและเรียกร้องความสนใจในกลิ่นได้ในระดับหนึ่งเลยทีเดียว 

เมื่อการเปลี่ยนแปลงของกลิ่นเริ่มจับต้องได้ถึงความครีมมี่ที่เพิ่มเข้ามาเรื่อยๆ จากกลิ่นอายของมะพร้าวที่ไม่ได้มาอย่างหนักหน่วงนัก เสริมโทนให้กลิ่นอายของดอกหอมหมื่นลี้กับเหล้ารัมมีความครีมนวลมากขึ้น โดยที่จะมีกลิ่นอายของดอกไม้โทนเย้ายวนอย่างกระดังงาให้ความหวานเจือกลิ่นนวลดึงดูด โดยที่ความปร่าเผ็ดโปร่งๆ จะยังมีอยู่จางๆ เคล้ากับกลิ่นออกทางพิมเสนหน่อยให้จับต้องได้ รวมถึงจะจับต้องโทนกลิ่นที่ออกทางไม้หอมเจือ Musk แซมๆ เคล้ากลิ่นหนังเบาๆ ที่ออกทางนัวๆ อวลๆ ปน Smoky อ่อนๆ รองพื้นอยู่ ซึ่งกลิ่นในช่วงนี้จะเบาลงจากตอนต้นพอสมควร และเข้าถึงได้ง่ายกว่าที่คิด โดยที่จะเป็นลักษณะแบบดอกไม้ติดครีมดึงดูดแห้งๆ แต่ยังมีความหวานระเรื่อ เพียงแต่มีโทนกลิ่นที่เจ้าชู้ดึงดูดของรัมและกลิ่นอายติด Smoky หน่อยๆ ทำให้กลิ่นไม่ได้เป็นลักษณะแบบดอกไม้ปนแป้งครีมทั่วไป ยังมีลูกเล่นให้พอจับต้องได้อยู่ จนเมื่อความเป็นโทนดอกไม้ลดลงไปเหลือเป็นลักษณะคล้ายโทนแป้งหอมดอกไม้ที่มาผสมผสานกับโทนไม้หอมที่มีความครีมนวลๆ มีอวลหน่อยๆ อบอุ่นเบาๆ Smoky บางๆ และมีกลิ่นอายหนังที่มีความนวลไม่หนัก ไม่ห่าม ไม่สาปปลุกเร้า แต่ได้ความสะอาดๆ เจือ Dirty อ่อนๆ แบบผิวกายมนุษย์ ก็เป็นการเข้าสู่ช่วงท้ายที่เป็นบทสรุปของน้ำหอมบอกตามคำโปรยว่า “A scent that speaks the language of the skin” ที่บอกถึงกลิ่นกายติดโทนแป้งนวลๆ เรื่อยๆ เซ็กซี่แบบไม่เยอะสิ่ง ดึงดูดแบบพองามประมาณนั้นเลย 

เหมาะสำหรับ - แบรนด์ระบุไว้ว่าเป็น Unisex แต่เอาจริงๆ กลิ่นนี้ไปทางสายสาวๆ ถึง 85% เลยทีเดียว เพราะความเป็นโทนดอกไม้ติดครีมมี่เด่นนี่แหละ แต่ถ้าผู้ชายจะใส่ก็พอได้อยู่ เพราะช่วงกลางไปท้ายก็พอกล้อมแกล้มเป็น Unisex ได้บ้าง ซึ่งกลิ่นนี้สามารถใส่ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป กลิ่นไม่ได้เน้นปล่อยพลังมากนัก และออกทางดูเป็นน้ำหอมโทนดอกไม้ครีมมี่แบบเข้าถึงง่ายเสียด้วยซ้ำถ้าดมเพียงผิวเผิน แต่ถ้าเข้ามาใกล้จะได้อารมณ์กลิ่นที่แอบเจ้าชู้เย้ายวนอะไรประมาณนี้ ซึ่งกลิ่นนี้อาจจะไม่เหมาะกับการใส่เพื่อออกกำลังกายนัก แต่ถ้ารอช่วงท้ายๆ ก็ได้อยู่ ส่วนยามค่ำคืน เน้นใส่แบบทั่วๆ ไปโรแมนติค สร้างความเป็นผู้หญิงที่มีมิติทั้งหวาน นุ่มนวล และเซ็กซี่ได้อยู่ ยกเว้นการท่องราตรีที่อาจจะต้องอัดสเปรย์พอสมควร เพราะกลิ่นไม่ได้มาสายปล่อยพลังนัก หรือไม่ก็เก็บตัวนี้ไว้ใส่ตอนอยู่กับแฟนหรือทั่วๆ ไปดีกว่า ให้ผลลัพธ์ทางกลิ่นที่ชัดเจนกว่า 

ความทน - ราวๆ 6 ชม. ซึ่งอาจจะมากหรือน้อยกว่านี้ก็อิงตามสภาพผิวและจำนวนสเปรย์ด้วยส่วนหนึ่ง โดยส่วนตัวเจอที่ 6 - 8 ชม. กำลังดี กับการใช้งานที่ 6 สเปรย์ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะลดลงมาที่ออร่ารอบๆ ตัวในช่วงกลาง แล้วปิดท้ายเป็น Skin Scent ยาวไปที่ช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย - ตอนที่เทสกลิ่นแรก มีความรู้สึกว่าไม่ได้ถึงกับว้าวอะไร และแอบค่อนไปทางน้ำหอม Designer เสียด้วยซ้ำ แต่พอใช้มากเข้า มันมีอะไรซ่อนอยู่นะและมีมิติความเซ็กซี่ดึงดูดอยู่พอสมควร ถือว่าเป็นอีกกลิ่นที่เข้าทางคนที่ชอบน้ำหอมที่ไม่ต้องเซ็กซี่โจ่งแจ้งปล่อยของนัก แต่มีลูกเล่นที่มีจริตสไตล์คลุกวงในได้อย่างน่าสนใจเลยทีเดียว 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credithttps://s3-eu-west-1.amazonaws.com/img.frmoda.com/beauty/etatlibredorange/dang/DANGEROUSCOMPLICITY1bianco-01.jpg



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น