วันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2561

Review: House of Sillage - Love Is in the Air

House of Sillage - Love Is in the Air

ขวดสไตล์แบบ Cup Cake ที่ประดับไปด้วยคริสตัลสวยงาม ที่ให้อารมณ์หรูหรา ที่นอกจากจะเป็นน้ำหอมแล้วยังสามารถเป็นของแต่งบ้านได้อีกด้วย (ถ้าเป็นรุ่น Limited Edition จะมีลวดลายขวดที่แตกต่างไปอีกแล้วมีสิ่งประดับตกแต่งสวยงามเพิ่มเติมให้ดูอลังการดาวล้านดวงเข้าไปอี๊กกกก!) กับ House of Sillage ที่เป็น Niche Brand จากอเมริกาในการนำเสนอกลิ่นอายที่มีระดับหรูหราจัดเต
็มควบคู่ไปกับความแตกต่างในเรื่องของขวดที่ต้องงามจัดเต็ม ซึ่งแน่นอนเราจะไม่พูดถึงราคาเพราะมันเจ็บ เรามาพูดกันถึงกลิ่นดีกว่าว่าจะเป็นอย่างไรและจะนำเสนอความหรูหราในลักษณะไหนบ้าง กับกลิ่นแรกที่มีโอกาสได้จัดมาเพราะชื่อรุ่นที่โดนใจอย่างรุ่นนี้เลย Love is in the Air

ความคาดหวังแรกที่คำว่า Love is in the Air มันจะต้องเป็นโทนที่ทั้งรื่นรมย์ สดชื่น และหอมหวานนวลในการสร้างบรรยากาศ แต่สิ่งที่ได้กับเป็นความรู้สึกที่แตกต่างไปอีกแบบ กับการเปิดตัวด้วยลักษณะของความเป็นโทนผลไม้ควบคู่ไปกับกลิ่น Citrus โดยกลิ่นที่เด่นออกมาเลยจะเป็นกลิ่นของลูกพลัมที่ให้ความหวานเย้ายวนปนฉ่ำกำลังดี ซึ่งไม่เพียงแค่พลัมที่จะชัด เพราะจะมีกลิ่นออกทางเปรี้ยวปนเขียวแต่ไม่คมจัดๆ เกินไปของแบล็คเคอแรนท์ที่เสริมเข้ามาให้ความรู้สึกระหว่างความเป็นโทนผลไม้ Citrus และเขียวแบบรื่นรมย์กำลังดี รวมถึงมีความรู้สึกของโทน Citrus ที่ให้ความเป็น Airy แบบกลิ่นสดชื่นติดเปรี้ยวสบายๆ แบบลอยตามลม ซึ่งแน่นอนว่ากลิ่นอาจจะไม่ได้ไปสายใสๆ สว่างๆ นัก เพราะความเป็นผลไม้ที่ออกทางเย้ายวนเด่นเลยทำให้กลิ่นเริ่มต้นที่ความรู้สึกอย่างแรกเลยนั่นคือ “Attractive” หรือมีเสน่ห์ดึงดูดกันอย่างชัดเจน 

ซึ่งกลิ่นโทนผลไม้เมื่อปล่อยของในระดับหนึ่งก็จะเริ่มลดทอนตัวเองลงมาเป็นสายสนับสนุนรองใจดีที่ยังมีอยู่ให้จับต้องได้ในกลิ่นในช่วงกลาง โดยจะให้โทนดอกไม้ขาวขึ้นมาเป็นตัวหลักแทนอย่างมะลิที่กลิ่นจะไม่ได้ออกทางหวานใสนัก จะมาแบบติดธรรมชาตินวลๆ ละมุนอ่อนโยนให้ความสว่างของกลิ่นที่มีมากขึ้นเคล้าไปกับกลิ่นอายออกทางโรแมนติคของกุหลาบที่ให้ทั้งความเย้ายวนและนวลสะอาดไปในตัว ซึ่งในเนื้อกลิ่นจะจับต้องได้ถึงกลิ่นอายแนวไม้หอมโปร่งๆ กำลังดี ทำให้กลิ่นในช่วงนี้จะมีทั้งความดึงดูด ความอะโรม่า และความอ่อนโยนสว่างๆ ที่เปลี่ยนแปลงมาจากช่วงต้นแบบมีพัฒนาการที่น่าสนใจและไม่ถึงกับหักมุมเกินไป เพราะกลิ่นสอดรับช่วงกันได้เป็นอย่างดีไล่เรียงกันไปจนถึงช่วงท้ายของน้ำหอมที่กลิ่นอายผลไม้จะจางไป โดยที่กลิ่นอายของดอกไม้ขาวที่ลดลงมาเป็นตัวเสริมโทนให้กลิ่นอายของ White Musk มีความรื่นไหลนวลละมุนปนหวานหอมอ่อนๆ ของโทนออกทางวานิลลาแบบซอฟท์ๆ ที่ยังคุมโทนสว่างควบคู่กับโรแมนติค ที่สำคัญสิ่งที่ทำให้กลิ่นช่วงนี้มีมิติของกลิ่นอายที่คุมโทนความดึงดูดแบบรื่นรมย์และมีเสน่ห์มาก คือ พิมเสน ที่ให้ความละเมียดจมูกปนหวานโปร่งเคล้ากลิ่นนวลของโทน Musky และวานิลลาอ่อนๆ ให้ความรู้สึกงดงามในความมีระดับปนอบอุ่นเนียนๆ แบบไม่โฉ่งฉ่างได้อย่างลงตัวมากจริงๆ 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป สามารถจัดตัวนี้ได้สบายมาก กลิ่นมีลูกเล่นแบบที่เนียนๆ สอดรับกันเป็นอย่างดีในแต่ละช่วง พลิกเกมเล็กๆ แต่ไม่โฉ่งฉ่างมาก และมีระดับหรูหรามากพอที่จะยกระดับผู้ใช้ได้ไม่ยาก ซึ่งสามารถใส่ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป แต่ให้ข้ามเรื่องการใส่เพื่อออกกำลังกายไปได้เลย เพราะไม่เข้ากับสถานการณ์นัก ส่วนยามค่ำคืน ให้เน้นที่การใส่เพื่อโรแมนติคและมีระดับแบบออกงานจะดีกว่า เพราะกลิ่นให้ความเรียบหรูและดึงดูดแบบกำลังดี แต่ให้ข้ามเรื่องการใส่เพื่อท่องราตรีได้เลย เพราะจะเจอชาวบ้านที่เน้นประโคมน้ำหอมเพื่อปล่อยพลังทั้งหลายกลบแน่นอน 

ความทน - กลิ่นทนได้ลงตัวกับราวๆ 8 ชม. และมากกว่านั้นได้ อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ ส่วนตัวเจอไปที่ 10 ชม. กับการใช้ที่ 6 สเปรย์ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น ให้ความรู้สึกของกลิ่นลูกพลัมได้อย่างลงตัว ก่อนจะลดลงมาที่กระจายปานกลางไม่หนักให้ความพลิ้วของกลิ่นตามชื่อรุ่น จนถึงช่วงปิดท้ายที่จะเป้นออร่ารอบๆ ตัวให้ความละมุนอย่างมีระดับไปเรื่อยๆ พ้นซัก 6 ชม. จะเริ่มเป็น Skin Scent ตีขึ้นยามร่างกายขยับเนื้อตัว 

ทิ้งท้าย - ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้นกลิ่นนี้สื่อสารถึงความหมายของ Love is in the Air ที่ไล่เรียงกันจาก ความดึงดูด ความโรแมนติค และความละมุนที่มีระดับได้อย่างลงตัว และเป็นอีกมุมมองที่แตกต่างจากคาดหวังส่วนตัวไปในทางที่ดีเกิดคาดจริงๆ

ปล. Love is in the Air จะมีขวด 2 แบบคือ ขวดแบบ Limited Collection ที่เป็นรูปนก 2 ตัวบนยอดสุดเกาะบนลวดลายคริสตัลแบบกรงนก และขวดแบบ Signature Collection ที่เป็น Cup Cake ประดับด้วยคริสตัลสีฟ้า ซึ่งราคาต่างกันฟ้ากับเหวเลยล่ะ ฟันธง! 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit
1. https://images.neimanmarcus.com/ca/4/product_assets/O/4/2/3/0/NMO4230_mz.jpg 
2. https://i.pinimg.com/originals/07/0c/ca/070cca0c3a2689fbd28fe8b0b2c357d1.jpg



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น