วันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2561

Review: Escada - Magnetism for Men

Escada - Magnetism for Men 

เรื่องน้ำหอมโทนเจ้าเสน่ห์ ก็ต้องไม่พลาดมาเจอกับ Escada เป็นแบรนด์ต้นๆ ในการเลือกได้เลย เพราะเขาทำโทนนี้ได้ดีจริงๆ
 ไม่ว่าจะทั้งของสาวๆ และหนุ่มๆ และก็ทำออกมาได้แตกต่างแต่ไม่แตกแยกใน Concept ที่พึงเป็นเสียด้วย ซึ่งในฝั่งน้ำหอมชายนอกจากโทนค็อกเทลก็แล้ว โทน Citrus ก็แล้ว ก็หันมาที่โทน Balsamic หรือสายยางไม้ที่ให้ความมีเสน่ห์เฉพาะกันบ้าง ซึ่งก็มีกลิ่นอายที่ดึงดูดชัดเจนและน่าสนใจมากเลยทีเดียว นั่นคือ Magnetism for Men 

เปิดต้นกลิ่นได้อย่างมีความว้าวกันได้เลย เพราะกลิ่นอายจะมีความอวลเย้าและฮอตฉ่ากันอย่างชัดเจน โดยเด่นที่กลิ่นอายแบบพริกไทยในสาย Fresh Spicy เน้นความเผ็ดฮอตแบบนุ่มปนปร่าติดคมพุ่งเด่นออกมา คลุกเคล้าเข้ากับหญ้าฝรั่นที่ให้ความอวลปนหวานขมนัวกึ่งโทนหนังในสายติดอบอุ่น ทำให้มีเลเยอร์ความฮอตเผ็ดร้อน 2 สเต็ปให้จับต้องชัดเจน ซึ่งในช่วงนี้จะรู้สึกได้อย่างหนึ่งคือ เหมือนจะมีกลิ่นอายแนวๆ อบเชยหน่อยๆ เบาๆ เสริมพร้อมกับโทน Citrus กึ่งผลไม้ออกทางเหมือนไวน์บางๆ ที่ซ้อนอยู่ข้างใน ทำให้มีวูบกลิ่นที่คล้ายน้ำอัดลมประเภทโคล่าให้จับต้องได้ด้วย เรียกว่าแค่ช่วงต้นก็เป็นการเปิดตัวที่ชัดเจน มาเต็ม และปล่อยของแบบตรงไปตรงมาเลยทีเดียว 

เพียงไม่นานกลิ่นจะเริ่มลดความเผ็ดพุ่งลงมาในระดับหนึ่งในการเข้าสู่ช่วงกลาง โดยกลิ่นจะมีความนุ่มมากขึ้น แต่ยังมีความฮอตฉ่าอบอวลเข้าทางการเป็นโทน Warm Spicy มากขึ้น โดยหญ้าฝรั่นจะยังเป็นตัวที่คุมโทนนี้อยู่ แต่สิ่งที่ทำให้รู้สึกทึ่งคือ กลิ่นโทนออกทางแป้งเจือไม้หอมนวลๆ ที่พอจับได้ว่าเป็นไม้จันทน์หอมที่มีความขรึมโปร่งๆ ของไม้ซีดาร์เจือๆ เป็นตัวเข้ามาผสมผสานกับความอบอุ่นกรุ่นฮอตฉ่าทำให้มีลักษณะคล้ายแป้งไม้เจือกลิ่นออกทางโคล่าปนปร่านุ่มของเครื่องเทศอบอุ่นที่เย้ายวนและดึงดูดมาก ซึ่งช่วงนี้แหละที่ทำให้รู้ว่ากลิ่นออกทางคล้ายอบเชยนั้นมาจากยางไม้ประเภทหนึ่งที่มีกลิ่นคาบเกี่ยวกึ่งๆ ระหว่างอบเชยกับวานิลลาอย่าง Tolu Balsam เลยทำให้ได้ลักษณะกลิ่นที่ทำให้นึกถึงโคล่าได้ไม่ยาก และยางไม้ประเภทนี้แหละที่จะเป็นหัวใจสำคัญของกลิ่นยาวไปจนถึงช่วงท้าย ซึ่งจะเปิดทางให้กลิ่นอายโทนหนังค่อยๆ แทรกเข้ามา ให้ความอวลติดเท่ห์ๆ มีเสน่ห์ทีละหน่อยๆ จนเป็นช่วงท้ายของน้ำหอมที่เป็นโทนหนังเคล้ายางไม้อบอุ่นที่มีลักษณะของความเป็น Amber เจือแป้งวานิลลานวลๆ ที่ชัดเจนมากขึ้น ซึ่งกลิ่นอายจะให้ความรู้สึกแบบผิวกายอบอุ่นอวลติดหวานกำลังดี ให้ความเซ็กซี่และเย้ายวนปนความดึงดูดของกลิ่นหนังเคล้าความกรุ่มกริ่มติดโทนโคล่าอ่อนๆ ที่ยังมีให้พอจับต้องได้เบาๆ 

ภาพรวมของกลิ่น - ทำให้เห็นผู้ชายในชุดสีดำเท่ห์ๆ แต่มีความฮอตและ Sex Appeal ที่แผ่ออกมาอย่างตรงไปตรงมาหน้านิ่งแต่ตาเจ้าชู้กรุ้มกริ่มที่ดึงดูดให้คนอยากเล่นกับไฟ นี่แหละ Magnetism for Men ของ Escada เขาล่ะ 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป กลิ่นมีสไตล์มาสายเมโทรที่มีระดับที่ทำให้ผู้สวมใส่มีเสน่ห์ที่มีชั้นเชิงและแพรวพราวแบบเนียนๆ ได้อย่างดีงาม ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบจำนวนสเปรย์เหมาะสม ไม่เช่นนั้นจะแน่นจนจุกเอาได้ แต่ให้ตัดการใส่ในยามทางการและออกกำลังกาย รวมถึงกิจกรรมกลางแจ้งออกไปได้เลย กลิ่นไม่เข้าทางนัก เน้นใส่ทั่วๆ ไป ใส่ทำงานแบบอยู่ Office หรือว่าใส่แบบสร้างออร่ามีเสน่ห์เนียนๆ ก็ทำได้ ส่วนยามค่ำคืน บอกเลยจัดไป กลิ่นไม่เหมือนใคร มีเสน่ห์เฉพาะตัว และเรียกร้องความสนใจได้ดีเลยทีเดียว 

ความทน - ลงตัวที่ราว 8 ชม. และมากกว่านั้นได้ถ้าจำนวนสเปรย์เหมาะสม ซึ่งส่วนตัวลากยาวไปถึง 10 ชม. ได้สบายมากกับการใช้ที่ 5 สเปรย์ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะผ่อนลงมาที่ปานกลางแบบยาวไป ให้ความเป็นแป้งหอมติดโคล่ากรุ้มกริ่มเจ้าเสน่ห์แบบนิ่งๆ แต่เอาอยู่ได้ดี แล้วจะมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย พอพ้นซัก 8 ชม. จะผ่อนลงไปเรื่อยๆ จนเป็น Skin Scent 

ทิ้งท้าย - เป็นเรื่องที่เสียใจมาก เพราะกลิ่นนี้เลิกผลิตไปแล้ว และตอนนี้ในอินเตอร์เน็ตปั่นราคาได้โหดมากที่สุด เช่นนั้น Escada เอากลิ่นนี้กลับมาทำใหม่เถอะ ขอร้องล่ะ Please~ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credithttps://www.scentsworld.com/fragrance/men/escada-magnestism-34-edt-sp-men/pid/7006/84



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น