วันพุธที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2561

Review: Salvatore Ferragamo - UOMO

Salvatore Ferragamo - UOMO 

หลังจากที่ Ferragamo ได้ไล่เรียงการปล่อยน้ำหอมชายที่รวมอยู่ใน Collection ต่างๆ ของแบรนด์มาเรื่อยๆ ไม่ว่าจะ F, Attimo, Incanto จนมาเริ่มเน้นแต่โซนผู้ชายอย่างเดียวใน Acqua Essenziale และเมื่อปี 2016 แบรนด์ก็เริ่มเปิดตัว Collection น้ำหอมผู้ชายใหม่อีก 1 ไลน์ที่จะเริ่มเป็นอีกหนึ่งในทิศทางของน้ำหอมชายแบรนด์นี้ได้เลยนั่นคือ UOMO ซึ่งแน่นอนว่าได้รับความนิยมพอสมควรเลยกับการนำเสนอการเป็นกลิ่นอายสไตล์ขนมที่มีความสดชื่นมาร่วมด้วย ซึ่งกลิ่นจะออกมาในลักษณะไหนมาว่ากันที่รุ่นเปิดตัวของไลน์นี้กันเลยอย่าง UOMO 

ความสดชื่นบางครั้งก็ไม่จำเป็นต้องเป็นโทน Citrus หรือเขียวก็ได้ เพราะความเป็นเครื่องเทศหรือโทนหวานบางครั้งเองก็สร้างความสดชื่นได้ด้วยเช่นกัน ซึ่ง UOMO นำเสนอในส่วนนี้ได้ลงตัวเลยทีเดียว กับการสื่อสารถึงกลิ่นอายขนมหวานสไตล์อิตาลีอย่าง Tiramisu มาเป็นกลิ่นอายหลักที่ให้ความหอมหวานปนอบอุ่นนุ่มลึก แฝงด้วยการปลุกให้กระปรี้ประเปร่าก็ได้ด้วย (แบบได้ของหวาน) ซึ่งเปิดตัวช่วงต้นด้วยการเป็นโทน Citrus มาประสานงากับสายเครื่องเทศแนว Fresh Spicy ที่เด่นด้วยความเป็นพริกไทยกลั้วความเผ็ดปนหวานของเม็ดกระวาน ซึ่งแน่นอน Citrus อย่าง Bergamot (มะกรูดฝรั่ง) ต้องตกเป็นตัวรองที่ให้กลิ่นออกทางสดชื่นเจือเปรี้ยวปนขมแห้งให้กลิ่นพริกไทยกับเม็ดกระวานเป็นตัวโลดแล่นให้ความดึงดูดติดแมนๆ กันก่อนเลยตั้งแต่ช่วงนี้ เพียงไม่นานเราจะเริ่มได้กลิ่นอายติดโทนออกทางขนมเข้ามาเสริมแล้ว เพราะกลิ่นของโกโก้ ติดครีมมี่ปนกาแฟหน่อยๆ และมีความหวานหอม Smoky เร้าบางๆ แบบขนมทีรามิสุจะค่อยเด่นขึ้นมาเรื่อยๆ โดยที่จะมีโทนกลิ่นเครื่องเทศในตอนต้นที่ลดทอนลงมาเป็นตัวเสริมใเบรกทอนไม่ได้ไปสายขนมหวานจัดจ้านอะไรมากขนาดนั้น ซึ่งในเนื้อกลิ่นจะจับต้องได้ถึงโทนออกทางติดเค็มเล็กๆแบบผิวกายหน่อยๆ สไตล์ Ambroxan ซึ่งสอดรับและคุมโทนรองพื้นกลิ่นให้มีความสมดุลย์ทั้งโทนขนม โทนเครื่องเทศ และโทนนวลครีมมี่ได้เป็นอย่างดี โดยที่ยังมีพื้นฐานของการเป็นโทนกลิ่นสไตล์ผู้ชายอยู่ ไม่ได้สาว ไม่ได้หวานเยิ้มแต่ประการใด จนเมื่อเริ่มจับต้องได้มากขึ้นกับโทนกลิ่นครีมมี่ออกทางติดแป้งนวลๆ ของถั่วตองก้ากลิ่นจะเริ่มปูทางเข้าสู่ช่วงท้ายที่เริ่มมีกลิ่นอายติดโทนแห้งที่มีลักษณะแบบโทนไม้หอมครีมนวลของไม้จันทน์หอมเข้ามาผสมผสานมากขึ้น กลิ่นจะได้ความเป็นไม้หอมที่อบอุ่นปนนวลคลอไปกับผิวได้อย่างน่าสนใจมาก และมีกลิ่นออกทาง Musk ปนวานิลลาบางๆ หน่อยๆ รองพื้น ซึ่งแน่นอนว่ากลิ่นโทนทีรามิสุยังคงผสมผสานอยู่ในช่วงนี้ เพียงแต่จะเบาเบางลงไปพอสมควรแบบแค่ทิ้งมห้มีลายเซ็นไว้ กลิ่นเลยจะได้ความครีมนวลแห้งปนไม้หอมเจือหวานนวลติดขมเบาๆ มีความเท่ห์ปนอบอุ่นที่เด่นกับความเป็นถั่วตองก้าและไม้จันทน์หอมที่ไม่หนักหน่วง รวมถึงคุมโทนการเป็นกลิ่นออกทางผู้ชายอบอุ่นกำลังดีไปตลอดนั่นเอง 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปสามารถใส่ตัวนี้ได้สบายๆ กลิ่นค่อนข้างให้ความเป็นกลางๆ พอที่จะครอบคลุมการใช้งานของผู้ชายแต่ละสไตล์ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นผู้ชายสไตล์อบอุ่น เท่ห์ ขรึม ติดขบถเล็กๆ หรือผู้ชายที่ต้องการความหวานแบบไม่จัดจ้านแหลมคมเสริมบุคลิก จึงเหมาะกับการใช้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ทั้งทางการและทั่วๆ ไป แต่ให้ข้ามเรื่องการใส่เพื่อกิจกรรมลุยๆ หรือว่าออกกำลังกายจะดีที่สุด เพราะกลิ่นไม่ได้ไปสายนั้น ส่วนยามค่ำคืน สามารถใช้งานได้สบายมาก อัดสเปรย์หน่อย ได้หมดทั้งออกงาน Party หรือท่องราตรีจัดได้ กลิ่นไม่ได้จัดจ้าน แต่เอาอยู่ในเรื่องดึงดูดไม่น้อยเลย 

ความทน - ลงตัวที่ราวๆ 8 ชม. เป็นสำคัญ และสามารถลากยาวไปที่ 12 ชม. ได้สบายมาก ถ้าสภาพผิวได้และจำนวนสเปรย์ลงตัว 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมาปานกลางแบบยาวไป พอเข้าช่วงท้ายจะกลายเป็นออร่ารอบๆ ตัว ผ่านไปซัก 8 ชม. จะเริ่มผ่อนลงไปเรื่อยๆ จนเป็น Skin Scent 

ทิ้งท้าย - ถือว่าเป็นอีกทิศทางได้เลยที่ไม่ไปซ้ำกับหลายๆ แบรนด์ที่มักจะนำเสนอน้ำหอมผู้ชายที่เน้นสดชื่นมันเข้าไป หรือโทนอบอุ่นเข้มๆ จนหนักหน่วง เรียกว่าอยู่ระหว่างกลางที่ลงตัวและใช้งานได้ไม่ยาก แถมใครชอบกลิ่นโทนขนมแบบที่ไม่หนักมากนัก และยังมีความแมนในกลิ่น ตัวนี้ไม่น่าทำให้ผิดหวัง 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - https://www.profumigrandimarchi.it/images/stories/virtuemart/product/FERRAGAMO%20UOMO_.png

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น