วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2561

Review: Dior Homme Eau for Men

Dior Homme Eau for Men 

ถ้ามองในแง่ของ DNA ของสาย Dior Homme มักจะสื่อสารถึงผู้ชายที่ดูแลตัวเองและมีความเมโทรที่มีความหรูหราและมีระดับ ซึ่งในยุคหลังๆ โทนกลิ่นของ Dior Homme เริ่มที่จะมีความหลากหลายมากขึ้น เพื่อที่จะตอบโจทย์ความต้องการด้านกลิ่นที่แตกต่างไปตามแต่ละช่วงเทรนด์
 

แต่ถ้ามองในแง่ของกลิ่นที่เป็นตัวหลักของไลน์นี้คงจะหนีไม่พ้นสไตล์กลิ่นของดอกไอริสที่ให้ความเป็นแป้งแนวๆ เครื่องสำอางผสมผสานกับกลิ่นออกทางลิปสติก แต่อย่าพึ่งเอ๊ะไป ว่ามันใช่น้ำหอมผู้ชายเหรอ ซึ่งใช่ เนื้อกลิ่นมีความแมนเมโทรแบบผู้ชายที่ปกเสื้อมีรอยลิปติก ติดอยู่ แล้วกลิ่นกายมีแป้งเครื่องสำอางของผู้หญิงติดกาย ซึ่งแน่นอน Dior เองแม้จะแตกไปเริ่มแตะโทนอื่นๆ มากขึ้นในการปรับสูตรรุ่นใหม่ๆ ที่ออกมา แต่ความเป็นโทนไอริสของต้นฉบับ Dior Homme เองก็มีเสน่ห์ที่ไม่จางหายไปไหน แต่มันอาจจะหนักไป บางคนก็กลัวที่จะใช้แล้วดูออกสายเพราะกลิ่นหลักมาแบบนี้ Dior เลยเปิดตัวรุ่น Dior Homme Eau for Men ที่ยังคงกลิ่นอายสไตล์เจ้าเสน่ห์มีระดับแบบแป้งเครื่องสำอางเป็นลายเซ็นแบบเดิม แต่มีความสว่างและใสในเนื้อกลิ่นมากขึ้นในปี 2014 ที่ผ่านมา 

ในเมื่อใส่คำว่า Eau ซึ่งแปลว่า น้ำกลิ่นเลยเปิดตัวค่อนข้างชัดเจนกับการเป็นโทนสว่างและมีความรู้สึกแบบโทนน้ำผสมผสานในเนื้อกลิ่นชัดเจน โดยที่หัวใจหลักของกลิ่นของโทนแป้งจากดอกไอริสที่ให้ความเซ็กซี่เจือกลิ่นแบบแป้งเครื่องสำอางตามสไตล์ DNA ของแบรนด์ยังคงมีอยู่ แต่จะมีความสดชื่นแบบกลิ่นแป้งเจือโทนชื้นๆ น้ำๆ หน่อย เคล้ากับสายสนับสนุนอย่างโทนกลิ่นปร่าซ่าๆ ของเม็ดผักชีและกลิ่นอายโทน Citrus ติดออกทางสว่างๆ ของเกรปฟรุตที่ไม่ได้มาสายเปรี้ยวพุ่งคมทะลุเลย มาแบบสายสนับสนุนที่มีความเปรี้ยวปนขมอ่อนๆ ให้กลิ่นดูสดชื่น ทำให้ช่วงต้นจะได้อารมณ์แบบกลิ่นแป้งติดชื้นๆ ไม่หนักหน่วงปูทางกันก่อน แล้วเมื่อกลิ่นออกทางโทนน้ำชื้นๆ เริ่มที่จะลดลงไปเรื่อยๆ จนเหลือเป็นสายสนับสนุนเบาๆ ที่ทำให้กลิ่นไม่หลุด Concept ความ Eau ของชื่อรุ่น แต่จะให้ความเป็นโทนแป้งที่มีความเป็นลักษณะสไตล์แป้งเครื่องสำอางที่ชัดเจนขึ้นก็จริง แต่ไม่ได้ไปสายนัวอวลแบบรุ่นต้นตระกูล เพราะกลิ่นจะให้ความเป็นแป้งที่มีความนวล โปร่งๆ แต่ติดอับเซ็กซี่ตามสไตล์ของไอริสอยู่แบบเนียนๆ แอบหวานบางๆ มีความปร่ากำลังดีที่ตามมาจากช่วงต้นทำให้ช่วงนี้จะได้ความรู้สึกแบบโทนสีสว่างออกทางสีขาวนวลปนสีออกทางน้ำเงินอ่อนๆ ที่ให้ความน่าค้นหา ความขรึม ความ Cool และความสบายๆ ในเวลาเดียวกัน ซึ่งในเนื้อกลิ่นจะเริ่มจับต้องได้มากขึ้นเรื่อยๆ ถึงกลิ่นโทนไม้หอมโปร่งๆ ขรึมๆ สะอาดๆ ของไม้ซีดาร์ที่ค่อยๆ เสริมทัพเข้ามาเรื่อยๆ และมีความชัดเจนมากขึ้นตีคู่กับความเป็นโทนแป้งในช่วงท้าย ที่กลิ่นซีดาร์จะให้ความสะอาด สว่าง โปร่งก็จริง แต่กลิ่นจะมีความอบอุ่นหน่อยๆ เสริมอยู่ ทำให้ได้ความรู้สึกแบบแป้งปนไม้หอมอบอุ่นมีความหวานเบาๆ อวลกำลังดีไปเรื่อยๆ ได้อารมณ์ผู้ชายสบายๆ แต่แอบเซ็กซี่เนียนๆ เบาๆ กำลังงามเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใช้งานตัวนี้ได้ แต่อย่างน้อยพื้นฐานต้องผ่านกลิ่นอายแบบโทนแป้งติดอับสไตล์แบบแป้งเครื่องสำอางหรือจะโทนแป้งทั่วๆ ไปมาบ้าง จะเข้าถึงตัวนี้ได้ง่ายขึ้น รวมถึงคนอยากลองโทนแป้งที่ไม่ได้ดูมาเต็มเกินไปก็ย่อมได้ โดยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันเรียกว่าเป็น Office Scent หรือ Daily Scent ที่มีระดับยังได้เลย เพียงแต่จะไม่เหมาะกับการใส่ไปกิจกรรมกลางแจ้งหรือออกกำลังกาย เพราะโทนแป้งไม่เข้ากับเหงื่อเท่าไหร่อยู่แล้ว ง่ายๆ เน้นเท่ห์ๆ Cool สบายๆ มีเสน่ห์อะไรประมาณนี้ ส่วนยามค่ำคืน เน้นใส่ทั่วๆ ไปจะดีกว่า เพราะกลิ่นเบาไปถ้าจะใส่ไปท่องราตรี 

ความทน - อยู่ที่ราวๆ 6 - 8 ชม. อิงตามสภาพผิวและจำนวนสเปรย์ ซึ่งส่วนตัวฉีดไป 6 สเปรย์ รวมเสื้อที่สวมด้วย ไปที่ 8 ชม. ได้อยู่ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมากระจายค่อนไปทางออร่ารอบๆ ตัวแบบยาวไป พอเป็นช่วงท้ายจะผ่อนลงเรื่อยๆ จนเป็น Skin Scent ตอนพ้นซัก 4 ชม. ไปแล้ว 

ทิ้งท้าย - เป็นตัวเชื่อมที่ดีมากเลยทีเดียวระหว่างความเป็น Dior Homme ปกติ กับ Dior Homme Sport รุ่นปี 2012 ที่ยังมีความเป็นโทนแป้งของไอริสเป็นตัวชูโรงอยู่บ้าง (ไม่ใช่แบบปี 2017 ที่หายแซ่บหายสอยไปหมดแล้ว) เพราะไม่ถึงกับสดชื่นเกินไป มีความ Cool สบายๆ นิ่งๆ มีระดับติดเซ็กซี่ลงตัว และที่สำคัญ รุ่นนี้ไม่ได้ขายในไทย เสียดายก็ตรงนี้ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit https://www.dior.com/en_gb/products/beauty-Y0600940-dior-homme-eau-for-men-eau-de-toilette



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น