วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2561

Review: Officine del Profumo - Mojito

Officine del Profumo - Mojito

สารภาพกันตามตรงว่าไม่รู้จักแบรนด์นี้มาก่อนเลย จนได้มีโอกาสรับการแบ่งปันมาให้ลอง เลยทำให้ได้รู้ว่ามีน้ำหอมแบรนด์อิตาลีที่ทำกลิ่นได้ดีและมีความประทับใจได้อย่างลงตัวมากอีกแบรนด์ที่อยู่แบบเรื่อยๆ มาเรียงๆ อย่าง Officine del Profumo ซึ่งเป็นแบรนด์อิตาลีแท้ๆ เน้นแรงบันดาลใจจากบ้านเมืองของตัวเองมาถ่ายทอดผ่านกลิ่นในแง่มุมต่างๆ เช่นนั้นเมื่อได้ลองก็ต้องเล่ากับการสื่อสารกลิ่นอายที่สร้างความสดชื่นเคล้าความชิลล์อย่างเครื่องดื่มค็อกเทล Mojito ของแบรนด์นี้กันเสียหน่อยว่าจะออกมาในลักษณะไหน

Happy~ 

ถึงกับตะโกนออกมาแบบนี้เลย เพราะพื้นเพส่วนตัวเป็นคนชอบค็อกเทลชนิดนี้มากอยู่แล้ว เพราะจะได้ความรู้สึกทั้งความเป็นมินต์สดชื่น ความเป็นมะนาวหอมสดใสและกลิ่นเหล้ารัมที่หอมรื่นจมูก ซึ่งพอมาเจอตัวนี้ อารมณ์แรกดมมันบอกชัดเจนเลยถึงแรกความรู้สึกที่มี Mojito มาวางตรงหน้า (Mojito ที่เป็นแบบแท้ทรูนะ ไม่ใช่ Mojito ที่ขายตาม Fast Food แบบไม่ใส่แอลกอฮอล์ที่กินไปนึกว่าสไปร์ทใส่กลิ่นมินต์) เพราะกลิ่นที่ได้จะไม่ได้ไปสายซ่าๆ Sparkling นัก แต่จะได้ความสดชื่นติดเขียวของมินต์ที่ปร่าปนเมทัลลิคออกมาบางๆ เคล้ากับกลิ่นเปรี้ยวสดชื่นในวูบแรกแล้วเปลี่ยนเป็นสดชื่นแบบเปรี้ยวโปร่งอากาศ Airy ของมะนาว ซึ่งในเนื้อกลิ่นจะจับได้ถึงความหวานอ่อนๆ คล้ายกลิ่นรัมแบบใสๆ และมีความรู้สึกแบบเย็นๆ Icy ประปรายได้อารมณ์รื่นรมย์เป็นอย่างดีตั้งแต่เริ่มต้น แล้วกลิ่นจะเริ่มพัฒนาไปสู่ช่วงกลางที่มีกลิ่นเขียวมินต์ที่ลดความปร่าลงมาเป็นเขียวสดชื่นนวลๆ ปนกลิ่นอายขมปนกลิ่น Citrus ที่มีความเปรี้ยวก็จริง แต่ไม่ได้พุ่งออกมานัก โดยมีเลเยอร์ซ้อนกันพอให้จับได้คือ มะนาว ที่ยังอยู่แบบโปร่งสดชื่น และมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) ที่ให้ความติดเขียวปนขมตีคู่กับมินต์ได้อย่างลงตัวได้ความรู้สึกกึ่ง Spicy กึ่งสดชื่นยืนพื้นที่ความเขียวได้ดีมาก ซึ่งกลิ่นจะโดนเกลาจากโทนไม้หอมติดขรึมและอวลกำลังดี เคล้ากลิ่นรัมที่มีความฉ่ำปนหวานน้ำตาลละมุนทำให้ช่วงนี้เรียกว่าเป็นช่วงที่จะได้ความหอมนวลนุ่มชุ่มหวานที่มีความเขียวอะโรม่ารื่นรมย์แบบไม่บาดจมูกแบบรื่นไหลลงตัวมากจริงๆ เหมือนกลิ่นค็อกเทล Mojito ชั้นดีที่ทุกอย่างพอเหมาะพอเจาะในการผสม แล้วเวลาที่เราดื่มเข้าไปในปากแล้วฟุ้งออกมาแบบลงตัวกำลังดีทั้งความหอมเขียวนวลละเมียดและสดชื่นฉ่ำชุ่มหวานปลายในเวลาเดียวกัน ซึ่งกลิ่นจะคงตัวไปแบบที่ทำให้เราซึบซับความรื่นรมย์พอสมควร ก็จะเข้าสู่ช่วงท้ายที่กลิ่นจะมีความเปลี่ยนแปลงให้รู้สึก เพราะความเป็นโทนไม้หอมติดแห้งๆ ปนกลิ่นดินหน่อยๆ ของหญ้าแฝกจะเริ่มเป็นตัวเด่นขึ้นมาแบบค่อยเป็นค่อยไป อารมณ์แบบกลิ่นเก้าอี้หรือโต๊ะไม้แห้งๆ ที่มีกลิ่นดินๆ เจืออ่อนๆ แบบธรรมชาติ เคล้าไปกับกลิ่นค็อกเทลที่กลายเป็นโทนแห้งๆ เหลือแต่กลิ่นหวานโปร่งน้ำตาลปนเขียวนวลอ่อนๆ ให้จับต้องได้ที่คงค้างอยู่ในแก้วหรือบรรยากาศสดชื่นที่ยังมีความหวานปลายโปร่งหอมให้จับต้องไปแบบเบาบางในอากาศแบบสบายๆ แบบยาวไปเรื่อยๆ อย่างพึงใจมากจริงๆ 

เหมาะสำหรับ - ทุกเพศเลย กลิ่นมีความกลางๆ แบบอารมณ์สดชื่นสบายๆ และมีระดับกับเครื่องดื่มแก้วโปรดโดยไม่ได้ไปสายพีคหรือพุ่งเกินไป จนกลายเป็นเหมือนค็อกเทลเดินได้ ซึ่งเข้ากับทุกสถานการณ์ยามกลางวันแบบทั่วๆ ไป ใส่ทำงานได้ ใส่ชิลล์ๆ ได้ งานทางการก็ได้ แต่ถ้าเป็นลักษณะแบบงานทางการจัดๆ รับแขกบ้านแขกเมืองอันนี้อาจจะต้องพิจารณากันนิดนึงว่าเสริมบุคลิกมากน้อยแค่ไหน รวมถึงแม้ออกกำลังกายก็ยังใส่ได้ เรียกว่าครอบจักรวาลการใช้งานช้วงกลางวันพอสมควรเลยทีเดียว ส่วนยามค่ำคืนเน้นใส่ทั่วๆ ไปสบายๆ หรือว่าท่องราตรีแบบจิบๆ จะดีกว่าใส่ไปเพื่อปล่อยพลังเรียกเรตติ้ง เพราะกลิ่นไม่ได้ถึงกับมาสายปล่อยของหรือเย้ายวนสุดฤทธิ์อะไรเท่าไหร่ 

ความทน - อันนี้ถือว่าเกินคาด เพราะกลิ่นลักษณะนี้มักจะไม่ได้ถึงกับทนจัดนัก แต่กลายเป็น 8 ชม. กลิ่นยังคงอยู่ให้จับต้องได้ ถือว่าดีงามและลงตัวจริงๆ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายแบบปานกลางในช่วงแรก ออกทางอาจจะทำให้แปลกใจว่าทำไมกลิ่นมันไม่พุ่งเสียด้วยซ้ำ แต่พอเข้าช่วงกลางกลิ่นจะชัดขึ้นตามลำดับจนถือว่ากระจายดีได้เลยทีเดียว ก่อนจะค่อยๆ ดรอปลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวแบบยาวไปในช่วงท้าย ผ่านไปซัก 6 ชม. กลิ่นจะเริ่มเป็น Skin Scent จามลำดับ 

ทิ้งท้าย - ยอมรับจากใจว่าตกหลุมรักกลิ่นนี้มาก ให้สเต็ปเหมือนจิบ Mojito ตั้งแต่แรกเริ่มถึงหมดแก้วได้ชัดเจนมาก จะหาขวดเต็มได้จากที่ไหน ก็คิดอยู่เลยเนี่ย 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - Fragrantica - https://fimgs.net/mdimg/secundar/o.36450.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น