วันพุธที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2562

Review: Atelier Cologne - Vanille Insensee

Atelier Cologne - Vanille Insensee 

ถ้าว่ากันด้วยกลิ่นอายของวานิลลาในน้ำหอม เรามักจะนึกถึงกลิ่นขนมที่มีวานิลลาเป็นส่วนผสมหรือไม่ก็ไอติมวานิลลาหวานหอม แล้วจะตามมาด้วยความเป็นโทนแป้งและนุ่มอบอุ่นกันต่อมา แต่วานิลลาเองก็ไม่ได้ทำได้แค่นั้น เพราะสามารถเป็นกลิ่นอายที่มีความเป็นโทนสว่าง ให้ความหวานอบอุ่นแบบโปร่งสบายก็สามารถ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มาจากการสร้างสรรค์ของ Atelier Cologne ที่สร้างกลิ่นอาย
สไตล์ Cologne ให้กับโทนวานิลลาได้น่าสนใจมาก กับรุ่นนี้เลย Vanille Insensee 

วานิลลาจะเป็นศูนย์กลางหลักของน้ำหอมที่จะสัมผัสได้ในทุกๆ ช่วงเลย เริ่มจากกำลังดี ไปจนถึงชัดเจนเต็มตัว ซึ่งในช่วงเปิดจะเป็นโทนสดชื่นติดวานิลลาแบบ Lite Version ที่มีความเป็นไม้หอมแห้งๆ เจือปนครีมมี่เบาๆ กันก่อนเลย ซึ่งกลิ่นจะไม่ได้คมเกินไป เป็น Citrus ที่ติดออกทางโทนโปร่งแต่ยังนุ่มนวล ในเนื้อกลิ่นจะมีความซ่าหน่อยๆ จากเม็ดผักชีที่สมดุลย์กับเนื้อกลิ่นได้อย่างลงตัว ไม่เด่นไป ไม่ซ่าจัดไป ทำให้ช่วงแรกได้ความสดชื่นติดสีออกทางครีมอ่อนสว่างนวลที่สร้างความประทับใจแรกฉีดกันได้เลย และสามารถทำให้เสียเงินซื้อได้ โดยไม่ต้องรอช่วงอื่นเสียด้วย แต่ถึงแม้จะรอ กลิ่นที่เหลือหลังจากนี้จะเป็นความดีงามที่ทำให้ประทับใจได้อยู่ดี เพราะ 

ช่วงกลางยังคงคุมโทนกลิ่นสายสว่างอยู่ ซึ่งกลิ่นออกทางโทนไม้หอมจะรับช่วงต่อความสดชื่นนวลๆ จากตอนต้น โดยมีกลิ่นออกทางไม้หอมสะอาดๆ โปร่งๆ เจือกับวานิลลาที่กลิ่นเข้มขึ้นมาในระดับหนึ่ง ทำให้ได้ความรู้สึกของวานิลลาที่ติดกลิ่นโทนไม้หอมโปร่งหวานกำลังดี เนื้อกลิ่นมีความออกทางโทนไม้หอมแห้งๆ แต่ไม่ถึง Smoky ของหญ้าแฝก และกลิ่นออกทางเขียวลึกๆ ดิบบางๆ ของ Oak Moss ที่ทำให้กลิ่นมีมิติกลิ่นที่ไม่ทื่อเกินไป ทำให้ในความโปร่งนวลละมุนรื่นรมย์นั้น มีเรียบหรู น่าค้นหา และมีระดับแบบเนียนๆ แบบไม่ต้องพยายามเลย จนเมื่อกลิ่นวานิลลาปนไม้หอมแห้งๆ เริ่มมีความอบอุ่นมาเจือมากขึ้น ก็เป็นการเปิดทางเข้าสู่ช่วงท้ายที่ความเป็นวานิลลาจะชัดเจนมากขึ้นโดยทีกลิ่นไม้แห้งๆ เคล้าไปตลอดแบบเป็นสายสนับสนุนที่ยอดเยี่ยม ทำให้กลิ่นของวานิลลาไม่ได้เข้มจนนัว ยังมีความโปร่งแห้งอย่างดีไปตลอด ทั้งยังแฝงไปด้วยความอบอุ่นแบบเบาๆ กำลังดี อารมณ์แบบแสงแดดอ่อนๆ โดนผิวกายเคล้ากลิ่นวานิลลาที่ให้ความอะโรม่ารื่นรมย์ ซึ่งภาพรวม กลิ่นนี้สร้างสรรค์ออกมาได้อย่างดีและมีความสมดุลย์อย่างมาก ทำให้โทนวานิลลาปล่อยเสน่ห์ในหลายๆ แง่มุมได้อย่างดีไม่ว่าจะเป็นสดชื่น รื่นรมย์ ลุ่มลึก ผ่อนคลาย โดยที่ยังคุมโทนความเป็นสไตล์ Cologne แบบที่ไม่จำเป็นต้องเข้ม ต้องแน่น หรือนัวเย้ายวนจัดเต็มหนักหน่วงแต่ประการใด 

เหมาะสำหรับ - ทุกเพศเลย กลิ่นนี้มีความกลางๆ ให้โทนสว่างพลิ้วรื่นรมย์ได้เป็นอย่างดี ยิ่งถ้าใครเป็นสาย Vanilla’s Lover ยิ่งแบบว่าหยิบใช้แล้วฟินได้ไม่ยาก ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป ให้ความเรียบหรูและครีมสว่างลงตัวไปตลอด แต่อาจจะไม่เข้ากับการใส่เพื่อออกกำลังกายนัก เพราะกลิ่นโทนนี้ถ้าเจออุณหภูมิที่ร้อนมากขึ้น กลิ่นจะตีขึ้นเยอะ เดี๋ยวออกกำลังกายแล้วหายใจไม่สะดวกกันพอดี ส่วนยามค่ำคืน เน้นใส่แบบออกงาน โรแมนติค หรือว่าชิลล์ๆ จะเข้าทางมากกว่าใส่ไปท่องราตรีที่อาจจะเจอโทนหวานฉ่ำกลบมิดเอาได้ 

ความทน - ดีงามที่ 8 ชม. ได้สบายๆ และมากกว่านั้นได้อีกด้วย อยู่ที่จำนวนสเปรย์ จุดที่ฉีด และสภาพอากาศด้วยส่วนหนึ่ง ซึ่งส่วนเจอเจอที่ 12 ชม. มานักต่อนัก กับการใช้ที่ 5 - 6 สเปรย์ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะลดลงมาปานกลางไปเรื่อยๆ พอเข้าช่วงท้ายจะเป็นออร่าให้อารมณ์สีครีมอ่อนๆ รื่นรมย์อะโรม่าไปเรื่อยๆ พอผ่านไปซัก 8 ชม. จะเริ่มเป็น Skin Scent 

ทิ้งท้าย - เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งกลิ่นวานิลลาที่ดีที่สุดในโลกอีกกลิ่น คงไม่ได้เป็นการอวยเกินไปนัก เพราะกลิ่นนี้มีดีมากจริงๆ กับการใช้กลิ่นวานิลลาที่ให้ความผ่อนคลายและรื่นรมย์ไปกลิ่นในทุกๆ ช่วงได้ดีมากจริงๆ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credithttps://birchbox.fr/marques/atelier-cologne/vanille-insensee



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น