วันพุธที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2562

Review: Jessica Simpson - Fancy Nights

Jessica Simpson - Fancy Nights 

ถ้าว่ากันด้วย Teen Divas ในช่วงต้นยุคปลาย 90 - 2000 ที่โด่งดังมากในระดับโลกจากทั้ง 4 คน หนึ่งในนั้นก็ต้องเป็น Jessica Simpson ที่มาสายเพลงบัลลาดเป็นการแจ้งเกิด โดยเฉพาะเพลง I Wanna Love You Forever ที่ปล่อยพลังขั้นสุดจัดเต็มมากจนดังเป็นพลุแตกในทันที แม้ทุกวันนี้จะไม่ได้เน้นทางด้านการเป็นศิลปินแต่ไปทำธุรกิจส่วนตัวทางด้าน Fashion เป็นหลักแล้ว 

แน่นอนว่าเพราะดังและเป็นหนึ่งใน Diva ที่มีคนชื่นชอบ ก็ต้องมีน้ำหอมสาย Celebrity ของตัวเองออกมา ซึ่งก็มีมากมายหลายรุ่นและเป็นน้ำหอมที่ได้รับความนิยมมาเสมอ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีรุ่นหนึ่งที่ทำกลิ่นออกมาได้ลงตัวและมีความน่าสนใจแตกต่างจากน้ำหอมสายขนมที่เหล่า Celeb มักชอบทำออกมา เช่นนั้น ก็มาเล่ากลิ่นกันหน่อยว่าจะมาในลักษณะไหนกับรุ่นนี้เลย Fancy Nights 

Top Notes เปิดตัวออกมาได้น่าสนใจมากกับการเป็นกลิ่นโทนออกทางไม้หอมที่เด่นออกมา เคล้ากับโทนกลิ่นติดเขียวแห้งๆ เจือชื้นนิดๆ และมีกลิ่นออกทางติดขมปนสดชื่นของโทน Citrus อย่างมะกรูดฝรั่ง (Bergamot) หน่อยๆ ที่ทำให้กลิ่นมีโทนโปร่งๆ ติดแปร่ง นิดๆ ที่น่าสนใจให้สัมผัสได้ ซึ่งเมื่อกลิ่นเริ่มเซทตัวมากขึ้น โทนไม้หอมแห้งๆ ที่ให้ความรู้สึกแบบหนังสือเก่าๆ หรือไม้เก่าๆ หรือใบลานแห้งๆ ของปาปิรัสเคล้ากับกลิ่นของพิมเสนที่ออกทางแห้งๆ กลิ่นอยู่ระหว่างความดิบกับการรื่นจมูก ซึ่งจะได้ความรู้สึกดึงดูดน่าค้นหากำลังดีไปตลอด และเริ่มโดดเด่นขึ้นเรื่อยๆพิมเสนก็จะกลายเป็นศูนย์กลางของกลิ่นชัดเจนในช่วง Middle Notes โดยในเนื้อกลิ่นพิมเสนที่ออกทางอวลแห้งจะมีกลิ่นโทน Spicy ปร่าๆ กำลังดีเสริมอยู่ในนั้น ซึ่งกลิ่นของปาปิรัสจะเป็นฉากหลักให้ความรู้สึกแบบไม้หอมแห้งๆ กึ่งกลิ่นกระดาษ พร้อมกับกลิ่นโทนดอกไม้อ่อนๆ ที่จับต้องได้จากกุหลาบเพิ่มความลุ่มลึกน่าค้นหาและเย้ายวนแบบกำลังดีไปเรื่อยๆ โดนไม่ได้ค่อนไปทางสายโทนสว่างนัก ค่อนไปทางดาร์กติดซีทรูเคล้าความอบอุ่นกำลังดี แล้วจะเริ่มสัมผัสได้ว่ากลิ่นมีความอบอุ่นมากขึ้นตามลำดับ จนเมื่อเข้า Base Notes จะได้ความเป็นโทนไม้หอมติดครีมนวลอบอุ่นเป็นพื้นฐาน ซึ่งจะจับต้องได้ถึงความเป็นลักษณะของโทนไม้จันทน์หอมเคล้ากับโทนอบอุ่นไพล่ไปทาง Amber เคล้าโทนแป้งอบอุ่นของวานิลลา โดยที่ยังมีกลิ่นอายของพิมเสนแห้งๆ ระเรื่อๆ ให้ความลุ่มลึกและน่าค้นหาแบบกำลังดีประปรายให้สัมผัสได้ รวมถึงได้ความรู้สึกติดสบายๆ ผ่อนคลายหน่อยๆ ในเนื้อกลิ่นเสียด้วย 

ภาพรวมของกลิ่นมีความชัดเจนในระดับหนึ่งที่ไม่ได้ถึงกับไปสายหรูหราอะไรจัดจ้านชัดเจนอะไรนัก แต่มีระดับมีคลาสระดับที่กำลังดีลงตัวไม่ได้เอื้อมถึงยาก โดยกลิ่นมีโทนน่าค้นหาที่มาเรื่อยๆ ตั้งแต่ต้นยันท้ายซึ่งถือว่าคุมโทนในเรื่องนี้ได้ดีจริงๆ ซึ่งแตกต่างพอสมควรกับน้ำหอมหญิงสาย Celeb โดยส่วนใหญ่อย่างน่าสนใจมากเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยทำงานเป็นต้นไป ซึ่งไม่ได้เข้าถึงยาก แต่มีลูกเล่นให้รู้สึกน่าค้นหาจากโทนไม้หอมแห้งๆ ปน Amber และพิมเสนที่เย้าจมูก ซึ่งถ้าผ่านน้ำหอมแนวๆ นี้มาก่อนจะเข้าถึงได้ง่าย หรือถ้าใครต้องการเรียนรู้โทนลักษณะนี้ ก็มาเจอที่ตัวนี้เป็นจุดเริ่มต้นก็ไม่เสียหาย ซึ่งกลิ่นนี้จะเข้ากับหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบจำนวนสเปรย์เหมาะสม ไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป กลิ่นมีความน่าค้นหาปนมีระดับ ติดขรึมๆ กำลังดี สร้างออร่าน่าเชื่อถือได้ด้วย แต่ให้ตัดการใส่เพื่อกิจกรรมกลางแจ้งแสงแดดจ้าและออกกำลังกายออกไปได้เลย กลิ่นไม่เข้าทางแต่ประการใด ส่วนยามค่ำคืนใส่ออกงานได้เลย กลิ่นให้ออร่าที่ดูขรึมมั่นน่าค้นหาได้ดีจริงๆ รวมถึงการใส่เพื่อท่องราตรีก็ได้อยู่ แตกต่างจากผู้อื่นเรียกร้องความสนใจในความนิ่งที่มีเสน่ห์ได้เลย ส่วนคุณผู้ชาย เอาจริงๆ กลิ่นนี้มีความ Unisex อยู่พอสมควรเลยทีเดียว ซึ่งสามารถใส่ได้สบายมาก เผลอๆ สร้างออร่าน่าค้นหาได้อย่างดีอีกด้วย 

ความทน - ประมาณ 8 ชม. เป็นสำคัญ อาจจะมากหรือน้อยกว่านี้ก็อิงตามจำนวนสเปรย์และสภาพอากาศด้วยส่วนหนึ่ง

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วลดลงมากระจายปานกลางไปเรื่อยๆ อย่างมีเสน่ห์ ก่อนจะปิดท้ายที่ออร่ารอบๆ ตัว พอพ้นซัก 6 ชม. จะเริ่มเป็น Skin Scent ในเวลาต่อมา 

ทิ้งท้าย - กลิ่นนี้คล้าย Prada Amber ของผู้หญิงมาก รวมถึงไพล่ไปเป็น Chanel Coromandel ที่มีความเป็น Hippie มากกว่าจะเรียบหรู เช่นนั้นเอาเป็นตัวแทน 2 กลิ่นนี้ได้สบายมาก 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit - https://www.e-glamour.pl/jessica-simpson-fancy-nights-woda-perfumowana-dla-kobiet-100-ml/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น