วันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2562

Review: The Fragrance Engineers - Seduction

The Fragrance Engineers - Seduction 

The Fragrance Engineers เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่มาจากการสร้างสรรค์ของบุคคลหลายๆ คนที่อยู่ในแวดวงน้ำหอมไม่ว่าจะเป็น Trainer ผู้สอนทำน้ำหอม สุคนธกรที่มีน้ำหอมเป็นแบรนด์ของตัวเองอยู่แล้ว หรือผู้มากฝีมือเรื่องการทำน้ำหอมต่างๆ ที่มารวมตัวกันสร้างสรรค์ความหอมจากความฝันหรือแรงบันดาลใจของตัวเองมาสู่กลิ่นที่เป็นไปได้ในโลกแห่งความจริง ที่สำคัญ คือ แบรนด์นี้อยู่ในป
ระเทศไทยเสียด้วย มีเว็บไซต์ที่สามารถเข้าไปชมและสั่งซื้อได้ตามสะดวกในชื่อเดียวกับแบรนด์เลย เช่นนั้นเมื่อได้มีโอกาสได้ครอบครองแบรนด์นี้ ก็ไม่พลาดที่จะมาบอกเล่าถึงความดีงามที่ควรจะเป็นว่าจะออกมาในลักษณะไหน กับกลิ่นแรกที่ได้สัมผัส นั่นคือ Seduction 

ที่มาที่ไปของน้ำหอมกลิ่นนี้มาจากเรื่อง Fifty Shades of Grey ที่ทำออกมาเป็นภาพยนตร์จบกันไปเรียบร้อย ซึ่งจะมีคำโปรยกับตัวน้ำหอมที่สื่อสารออกมาว่า “The Seven Shades of Sensuality” ซึ่งถือว่า กลิ่นนี้เอาความเย้ายวนของโทนกลิ่นต่างๆ มานำเสนอได้ดี และครบ 7 Shades ของกลิ่นเสียด้วย โดยเริ่มจากการเปิดตัวด้วย Shade ของวานิลลาที่จะเป็นตัวเดินกลิ่นหลักก่อนเลย โดยจะผสมผสานกับ Shade ของโทนแป้งติดอับจืดของดอกไอริสเคล้ากับกลิ่นอายติด Shade ของโทน Citrus ที่มาแบบบางๆ ให้รู้สึกได้ถึงมิติกลิ่นที่มีความสดชื่นผสมผสานอยู่ ซึ่งทำให้กลิ่นในช่วงนี้เป็นวานิลลาที่ไม่ได้ไปสายขนมมากนัก เป็นวานิลลาที่มีความเซ็กซี่ดึงดูดแบบ Lite Version ให้ความหวานปนจืดอับเย้ายวน แต่มีความเปิดเผยโปร่งๆ ของ Citrus เบาๆ พริ้มๆ กำลังดี 

และต่อมา Shade ของโทนผลไม้จะเริ่มเสริมเข้ามาอย่างรวดเร็วทำให้กลิ่นมีลักษณะติด Bubbble Gum หอมปนเปรี้ยวอมหวานเจือนวลวานิลลาที่รองพื้นอยู่ กลิ่นมีความเย้ายวนแบบชัดเจ รวมถึงปูทางเข้าสู่ช่วงกลางที่เป็นโทนออกทางกึ่งหมากฝรั่งผลไม้หอมหวานโปร่ง กับกลิ่นอายติดแป้งหอมโปร่งเย้าจมูกของไวโอเล็ตที่เสริมเข้ามา ทำให้ได้ความรู้สึกเซ็กซี่แบบติดโปร่งเย้า และจะเริ่มจับต้องได้ถึงกลิ่นแฝงความเซ็กซี่มีจริตเนียนๆ แบบมีระดับของ Shade ต่อมาที่ทำให้กลิ่นคาบเกี่ยวระหว่างความนวลและความเย้ายวนของ Musk ทำให้ช่วงนี้กลิ่นจะสมดุลย์กันเป็นอย่างดีมากระหว่างความเป็นโทนแป้ง 2 เลเยอร์ คือ อับจืดและโปร่งเย้า เคล้าความนวล Musk และวานิลลาที่มีความเป็นกลิ่นโทนผลไม้หอมแทรกอยู่ในทุกๆ การรับรู้ของกลิ่นไปเรื่อยๆ จนเริ่มสัมผัสได้ถึงกลิ่นอาย Shade ของไม้หอมโปร่งๆ ติดขรึมหน่อยๆ ที่เสริมเข้ามาพร้อมกับ Shade โทนสาปปลุกเร้า Animalic เนียนๆ ไปกับโทนกลิ่นของ Musk ที่เป็นการเข้าสู่ช่วงท้ายของน้ำหอม โดยกลิ่นเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงแบบค่อยเป็นค่อยไปโดยไม่ได้ทิ้งความเย้ายวนปนหวานโปร่งจากช่วงกลางที่ยังจับต้องได้อยู่ในลักษณะที่เนียนไปกับเนื้อกลิ่นที่เป็นตัวเดินเกมอย่างโทน Woody Musky ติดนวลปนนัวนุ่มจมูกกำลังดี กลิ่นให้ความเซ็กซี่ติดเร้าๆ แบบที่ไม่ได้ถึงกับจัดจ้านโจ่งแจ้ง แต่มีลูกเล่น ลูกล่อ และลูกชนในความนวลด้วยความระเรื่อพลิ้วๆ เย้าๆ ให้เกิดความสนใจและดึงดูดให้สัมผัสต่อเนื่องไปเรื่อยๆ ได้อย่างลงตัวมาก โดยที่ไม่ต้องเล่นใหญ่ แต่เน้นกำลังดี เจ้าเสน่ห์แบบมีระดับ นวลพลิ้วมีเสน่ห์แบบเรื่อยๆ แต่ก็กินใจดึงดูดจนต้องมาพิสูจน์ถึงความเย้ายวนจากผู้ที่ใช้น้ำหอมกลิ่นนี้ 

เหมาะสำหรับ - Unisex ชัดเจนมาก เข้ากับหมดทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไป กลิ่นมีอารมณ์เย้ายวนที่ได้ทั้งความนวล ความเร้า ความลั่นล้า ความเซ็กซี่ ความหวาน ความขรึม และความมีระดับที่เสริมตัวผู้สวมใส่ให้มีภาพรวมของความเย้ายวนดึงดูดได้แบบที่ไม่ต้องดูพยายามก็เอาอยู่ ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน แบบให้ตัดการใส่ไปงานทางการออกไปได้เลย ไม่เหมาะนัก แต่ถ้าใส่แบบทั่วๆ ไป ไม่ว่าจะทำงาน Office หรือว่าชิลล์ๆ เน้นปล่อยเสน่ห์แบบเนียนๆ อันนี้ได้เลยสบายๆ ส่วนถ้าออกกำลังกายหรือกิจกรรมกลางแจ้ง แต่อยากให้แอบเซ็กซี่ด้วย เน้นช่วงท้ายๆ ดีกว่า เพราะไม่เช่นนั้นกลิ่นจะตีขึ้นจนเหวอเอาได้ ความเย้ายวนที่จะได้มันจะหายไปเสียก่อน ส่วนยามค่ำคืนเพิ่มสเปรย์หน่อยไปท่องราตรีได้สบายมาก แตกต่างจากผู้อื่นและเรียกร้องความสนใจแบบเนียนๆ ได้ดี โดยไม่ดูพยายามเกินไปได้อย่างน่าดูชมเลยล่ะ 

ความทน - ดีงาม 12 ชม. กลิ่นยังคงอยู่ให้จับต้องได้กับการใช้ที่ 5 สเปรย์ 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น แล้วจะลดลงมากระจายดีในช่วงกลาง ก่อนจะผ่อนลงมาเรื่อยๆ พอเข้าช่วงท้ายจะเป็นออร่ารอบๆ ตัว แบบยาวไป พ้นไปซัก 8 ชม. เริ่มเป็น Skin Scent 

ทิ้งท้าย - กลิ่นนี้ถือเป็นการบอกถึงความแตกต่างและดึงดูดในความเย้ายวนแบบที่ไม่จำเป็นต้องอบอุ่นเว่อร์ ต้องยั่วเย้าปล่อยของ ต้องเผ็ดร้อนฟุ้งกระจายให้สุด หรือต้องแน่นแบบที่น้ำหอมที่สื่อถึงความเย้ายวนแบบทั่วๆ ไปมักจะต้องเน้นในการเรียกแขก แต่จะมาเน้นแบบเนียนๆ ปล่อยของแบบที่เน้น Sex Appeal ที่มีชั้นเชิงปนขี้เล่นก็ดี นวลละมุนปนเย้าก็สามารถ แถมไม่ไก่กาเหมือนคนอื่นไปทั่ว แค่นี้ก็เพียงพอแล้วกับคำว่า Seduction 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Photo Credit - เข็มขัดสั้น



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น