วันศุกร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2562

Review: Montale - Deep Roses

Montale - Deep Roses

นอกจาก Oud แล้ว ถ้าพูดถึงแบรนด์ที่มาสาย Powerhouse เน้นความเป็นเลิศทางด้านการกระจายของกลิ่นอย่าง Montale ก็คงจะลืมสาย Rose หรือกุหลาบไปไม่ได้ กับการเป็นกลิ่นเอกที่แบรนด์นี้เขาค่อนข้างเก่งและมีมากมายหลากหลายรุ่นให้เลือก รวมถึงเด่นตีคู่กับ Oud แบบหายใจรดต้นคอกันมาได้เลย
 ซึ่งหลังจากได้ผ่านกลิ่นอายกุหลาบของแบรนด์นี้มาบ้าง ก็ได้เวลาของกุหลาบตัวใหม่ที่ได้มีโอกาสใช้งานอย่างรุ่น Deep Roses และกลิ่นที่ได้รับมาจนต้องมาบอกต่อมันน่าสนใจในลักษณะนี้เลย 

กุหลาบจะเป็นตัวหลักจริงๆ ของกลิ่นนี้ที่จะเป็น Center Note ที่โดดเด่นตลอดเวลา ไม่มีใครที่จะมาดับรัศมีได้เลย เพียงแต่จะมาในลักษณะโทนที่ไม่ได้เป็นสายกุหลาบ Classic กลิ่นมีความ Modern แบบที่ใช้งานได้ไม่ยากและมีความสวยงามทางกลิ่นได้ดีมากจากกลิ่นสายสนับสนุนต่างๆ ซึ่งจะเปิดตัวช่วงต้นด้วยความเป็นโทนกุหลาบเจือด้วยโทน Citrus ของส้ม ที่มาเป็นสายสนับสนุนให้กุหลาบมีลักษณะที่ติดเปรี้ยวหน่อยๆ ให้ลักษณะแบบช่อกุหลาบแดงสดกำลังดี มีความสดชื่นปนหวานใสๆ เบาๆ ในกลิ่น แบบกุหลาบสีอ่อนโทนสีชมพูเป็นเลเยอร์เบาๆ ให้จับต้องได้ ซึ่งน่าจะมาจากดอกโบตั๋นหรือกุหลาบสีชมพูที่ให้โทนลักษณะนี้ ซึ่งแม้ว่ากลิ่นจะมีความสดชื่นเจืออยู่แต่ก็เอากุหลาบลงไม่ได้ กลิ่นจะเด่นออกมาชัดเจนมากจริงๆ ให้ทั้งความดึงดูดที่เย้ายวนแฝงไปตลอดเสียด้วย 

เมื่อกลิ่นผ่านไประยะหนึ่ง กลิ่นโทนติดเปรี้ยวสดชื่นเริ่มจะบางลง ให้ความเป็นกุหลาบเริ่มชัดมากขึ้น กลิ่นจะอยู่กลางๆ ไม่แห้งไปและไม่ฉ่ำไป แต่จะมีความลุ่มลึกติดโทนไม้หอมแฝงอยู่เนียนๆ และเจือความเป็นเครื่องเทศบางๆ ที่ทำให้ความเป็นกลิ่นกุหลาบเริ่มมีความอวลลึกน่าค้นหาเข้ามาให้รับรู้ กลิ่นจะมีความเย้ายวนกำลังดีเข้าโทนสีออกทางแดงกำมะหยี่ที่มีเสน่ห์ มั่นใจ ดึงดูด มีระดับและหรูหรา คุมโทนกลิ่นกุหลาบที่เน้นกลิ่นอาย Modern ที่ลุ่มลึกอวลแบบมีชั้นเชิงไปเรื่อยๆ จนเมื่อมีความอบอุ่นอ่อนๆ และมีความนุ่มสะอาดบางๆ ค่อยๆ เสริมเข้ามา ก็เป็นเวลาของการเปลี่ยนถ่ายกลิ่นเข้าสู่ช่วงท้าย โดยที่กุหลาบจะเบาตัวลงมาในระดับหนึ่งมาผสมผสานกับกลิ่นโทน White Musk ที่ให้ความนุ่มนวล โดยยังมีเครื่องเทศบางๆ Spicy ติดไม้หอมอวลลึกๆ และมีกลิ่นออกทางแอมเบอร์เนียนๆ ให้ความอุ่นกำลังดี ทำให้กลิ่นในช่วงนี้จะเป็นกุหลาบสีแดงออกทางสะอาดๆ ระเรื่อกลิ่นหอมแบบผ่อนคลายโดยที่ยังมีความรู้สึกลึกอวลเบาๆ น่าค้นหา โดยยังมีความดีงามของความเป็นกุหลาบในรูปแบบที่ทันสมัยให้ความหรูหรามีระดับที่ลงตัว ได้ความรู้สึกสวยงามแบบช่อกุหลาบแดงปนชมพูในห้องสีขาวสะอาดที่ดูอบอุ่นที่ดึงดูดสายตาในความโดดเด่นได้อย่างชัดเจน 

เหมาะสำหรับ - แบรนด์ระบุไว้ว่าเป็น Unisex แต่เอาเข้าจริงเข้าทางฝั่งผู้หญิงถึง 75% ได้เลย เพียงแต่กลิ่นกุหลาบถ้าไม่ได้ออกทาง Classic ผู้ชายก็สามารถใส่ได้เช่นกัน เพราะกลิ่นจะให้ความน่าค้นหาในอีกรูปแบบหนึ่งได้เลยถึงถ้าใส่กลิ่นนี้กับการแต่งตัวแนวๆ สีขาวหรือดำ กลิ่นจะเสริมโทนดึงดูดที่มีเสน่ห์มากจริงๆ โดยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันทั้งแบบทางการและทั่วๆ ไป กลิ่นสร้างเสริมความมีระดับของผู้สวมใส่อย่างชัดเจน แต่ให้ตัดการใส่เพื่อกิจกรรมกลางแจ้งและออกกำลังกายไปได้เลย ไม่เข้าทางแม้แต่นิดเดียว ส่วนยามค่ำคืนเน้นไปทางใส่เพื่อออกงานหรือ Party หรูๆ หน่อยจะดีกว่า แต่ถ้าจะใส่ไปท่องราตรีแล้วเน้นปล่อยของก็ต้องอัดสเปรย์ แต่อาจจะไปสู้กับสายหวานจัดๆ เหนื่อยนิดนึง

ความทน - อันนี้ยกนิ้วให้เลย กลิ่นทนจัดมาก 10 ชม. กลิ่นยังคงอยู่และลากยาวไปได้อีกเสียด้วย ส่วนตัวใช้ไป 4 สเปรย์ ก็เรียกว่าชัดเจนและมาเต็มเรื่อยๆ ถึง 15 ชม. ได้เลย 

การกระจาย - ชัดเจนและปล่อยบาเรียล้อมรอบตัว อันนี้ใช้ แต่ไม่ได้เล่นใหญ่หนักหน่วงเกินไปนักในการกระจายที่ดีมากในตอนต้น แล้วจะลดลงมากระจายดี ตามด้วยปานกลาง ก่อนจะปิดท้ายที่ออร่ารอบๆ ตัวยาวไป

ทิ้งท้าย - แรกเริ่มคาดหวังปนหวาดหวั่นกันในระดับหนึ่งเลย คือ กลัวกลิ่นโทนกุหลาบแห้งที่มักจะปิดท้ายด้วยลักษณะแบบกุหลาบ Classic เน้นกุหลาบแดงแห้งๆ ที่จะกลิ่นออกทางติดเขียวแห้งคุณนายจ๋าๆ ปน Animalic ที่มักจะเข้ากับผู้หญิงมากกว่า ซึ่งส่วนตัวไม่อินและเวียนหัวกับโทนลักษณะนี้ แต่กับ Deep Roses ไม่ใช่ มีความเป็นกุหลาบที่โดดเด่นโดยที่มีความเป็นโทน Modern สูงมาก ถือเป็นกุหลาบอีกตัวที่ใช้แล้วพึงพอใจและมีความสุขกับกลิ่นนี้แบบที่ตัวเองก็คาดไม่ถึงเลย 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ

Photo Credit -https://outlet/-boutique.ro/magazin/parfumuri/parfumuri-unisex/montale-deep-rose-apa-de-parfum-unisex/



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น