วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2562

Review: DSQUARED² - Potion for Men

DSQUARED² - Potion for Men

นอกจากฝั่งสาย He Wood ที่ได้รับความนิยมมากๆ ของแบรนด์ DSQUARED² ก็ยังมีอีกฝั่งหนึ่งอย่างสาย Potion เองก็งานดีและได้รับความนิยมดีงามไม่ต่างกันเลยในแง่ของน้ำหอมชายที่มีเอกลักษณ์และความน่าสนใจของกลิ่นที่มีกลิ่นอายสไตล์ Woody เด่น เช่นนั้นเมื่อได้มีโอกาสกลับมาเจอแบรนด์แฟชั่นสายเท่ห์ๆ อย่างแบรนด์นี้แล้ว ก็ต้องมาจับความดีงามของสาย Potion กันบ้าง กับรุ่นนี้เลย Potion
For Men 

กลิ่นอายโทนเครื่องเทศอุ่นๆ ที่มีความหวานบางๆ ของอบเชย (Cinnamon) แต่ไม่ความเป็นโทนไม้หอมเสริมเข้ามามากกว่าที่เป็นลักษณะออกทางเปลือกไม้เสียมากจะเป็นกลิ่นหลักที่จะอยู่ยาวไปเลยจนถึงช่วงท้าย ซึ่งในช่วงต้นกลิ่นของอบเชยที่มาให้ความอบอุ่นปนกลิ่นอายสมุนไพรที่มีกลิ่นมินต์ที่ติดอวลเคล้ากับกลิ่นออกทางติดหอมปร่าเขียวหน่อยๆ ของโสมตังกุย และกลิ่นจะมีความเป็นโทนสมุนไพรติดโทนแห้งๆ ลึกๆ ปนเผ็ดนวลๆ กันค่อนข้างชัด ทำให้กลิ่นของอบเชยไม่ได้ไปสายหวานอวลปล่อยพลังนัก เพราะสายเผ็ดสมุนไพรแห้งๆ ออกทางค่อนไปทางผงสมุนไพรที่เผ็ดปร่าอุ่นปนสดชื่นคุมโทนเสียมาก แล้วเพียงชั่วครู่กลิ่นของพริกไทยจะเสริมขึ้นมาเรื่อยๆ ให้ความนวลเผ็ดนุ่มของกลิ่นชัดขึ้นและนำไปสู่ช่วงกลาง ที่กลิ่นโทนเผ็ดนุ่มของแนว Fresh Spicy ปนสมุนไพรจะเริ่มผันเป็นสายเผ็ดนุ่มเคล้ากับกลิ่นอบอุ่นที่เด่นด้วยอบเชยกับกลิ่นไม้ซีดาร์ที่ให้ความโปร่งปนกลิ่นเนื้อไม้แบบที่กำลังโดนเลื่อยหรือไสจนมีกลิ่นขึ้นมา และมีกลิ่นออกทางเขียวหน่อยๆ นวลเบาๆ เสริมบางๆ ให้กลิ่นไม่ได้ดูดิบเกินไป ได้อารมณ์เนื้อไม้สว่างสีขาวปนอบอุ่นเปลือกอบเชยกำลังดี กลิ่นไม่ได้ไปสายหวานนัวแน่นแต่ประการใด ให้ความเป็น Woody Spicy ที่ไม่ต้องนัวแน่นปล่อยของเผ็ดหวานอุ่นแบบสายอบเชยที่มักจะเป็นกัน แต่จะให้ความเท่ห์ที่ Hotcha แบบที่เร้าใจในกลิ่นโทนอุ่นเย้าปนไม้หอมปนปร่าๆ ที่มีเสน่ห์ดึงดูดและเร้าใจในอีกโทนที่เน้นสายเผ็ดนุ่มร้อนที่เอาอยู่ชวนซุกดมใกล้ๆ แทน และจะจับได้ว่ากลิ่นมีความนัวแบบ Musky ที่เป็นเหมือนสายสนับสนุนแฝงให้ความเซ็กซี่เย้ายวนเน้นคลอไปกับโทนไม้หอมที่มีความแมนกำลังดีที่ปูทางไปช่วงท้ายกับการเป็นโทนไม้หอมเคล้าAmber ที่ติดหวานอ่อนๆ มีความอุ่นปนเผ็ดนุ่มเจือหอมเย้าของอบเชยที่ยังให้ความอุ่นรุ่มๆ ในเนื้อกลิ่น โดยมีโทนนุ่มๆ ของ Musk ที่รองพื้นเบาๆ ไม่เด่นนักและมีกลิ่นพิมเสนที่มาแบบแห้งหอมระเรื่อเย้าๆ ปนหวานอ่อนๆ เสริมความเซ็กซี่ให้กลิ่นไม้หอมมีความอะโรม่าแบบเนื้อไม้ปนนุ่มมีความยั่วเย้าอุ่นๆ แทรกในเนื้อกลิ่นไปเรื่อยๆ อย่างลงตัวมากเลยทีเดียว 

ภาพรวมกลิ่นมีความแตกต่างจากน้ำหอมสาย Sexy แบบแมนๆ เน้นที่ความเป็นโทนไม้หอมที่ไม่ได้ถึงกับดิบเป็นโรงไม้มากเกินไป มาตีคู่คลออบเชยที่โดนตัดทอนความหวานออกไปพอสมควรจากโทน Fresh Spicy และ Musky ให้กลิ่นมีความเท่ห์แมน Hot อบอุ่น ดึงดูด และเย้ายวนแบบที่มีสไตล์เฉพาะตัวออกมา นี่แหละ Potion for Men อีกหนึ่งโซนที่เร้าใจของ DSQUARED²

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็สามารถใช้ตัวนี้ได้สบาย กลิ่นจะให้ความอบอุ่นดูสมาร์ทเซ็กซี่ Cool ที่ชัดเจนและเร้าใจไม่เหมือนสายน้ำหอมเย้ายวนในท้องตลาดเสียด้วย ซึ่งกลิ่นนี้จะใช้ได้ยามกลางวันได้ในหลายๆ สถานการณ์แบบจำนวนสเปรย์เหมาะสม เพราะอากาศบ้านเรามันร้อนถ้าใส่มากไปอาจจะอึดอัดเอาได้สามารถใส่ได้แบบกึ่งทางการแบบสไตล์ทำงาน Office หรือทั่วๆ ไป แต่ไม่เข้ากับงานทางการจัดๆ และกิจกรรมออกกำลังกายต่างๆ เลยเพราะเดี๋ยวจะจุกกลิ่นเอา ส่วนยามค่ำคืนจัดไป กลิ่นมีเสน่ห์ด้วยความอบอุ่นปนไม้หอมได้ดีและดึงดูดแบบเท่ห์ๆ ชัดเจน 

ความทน - อยู่ที่ราวๆ 6 - 8 ชม. ขึ้นอยู่กับจำนวนสเปรย์และสภาพอากาศด้วยส่วนหนึ่ง ซึ่งถ้าอากาศร้อนๆ จะไปไวพอสมควร แต่ถ้าอากาศเย็นๆ สบายๆ กลิ่นลากไปที่ 8 ชม. ได้สบายและมากกว่านั้นได้ด้วย ซึ่งส่วนตัวเจอที่ 10 ชม. ได้เลยกับการใช้งานที่ 6 สเปรย์ในวันอากาศเย็นๆ กำลังดี 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนแรก ก่อนจะลดลงมาที่ปานกลางซักพัก แล้วจะเป็นออร่ารอบๆ ตัวยาวไป จนถึงช่วงท้ายที่จะผ่อนลงไปเป็น Skin Scent ระเรื่ออ่อนๆ ไปเรื่อยๆ จนหายไปจากผิว 

ทิ้งท้าย - เป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่เรียกว่าเป็น 1 ใน The Best Woody & Cinnamon เลยก็ว่าได้ ที่สำคัญกลิ่นนี้ทำให้นึกถึง Gucci pour Homme ตัวที่งามงดมมากในโทนไม้หอมแบบโรงไม้ที่เลิกผลิตไปอีกด้วย เช่นนั้นแค่คำว่าดีงามคงไม่พอ ขอยกคำว่า โคตรดีงามเลยแล้วกัน 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ นอกเหนือจากนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายใดๆ ของร้านน้ำหอม/ผู้ขายคนนั้นๆ นะครับ” 

Photo Credit https://www.fragrantica.com/perfume/DSQUARED-/Potion-12937.html



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น